Ngày 7/9 miền Bắc bắt đầu đón đợt gió mùa đầu tiên trong năm 2018 dự báo thời tiết rét đậm

Khoảng 2 ngày nữa (7/9), không khí lạnh có cường độ mạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội và gây mưa cho các khu vực này.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia thông tin Bắc Bộ nhiều khả năng sẽ đón một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh vào khoảng ngày và đêm 7/9.

Sau đó, đợt không khí lạnh này sẽ mở rộng vùng ảnh hưởng xuống các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

ngay 79 mien bac bat dau don dot gio mua dau tien trong nam 2018 du bao thoi tiet ret dam
Đợt "lạnh" này nhiệt độ giảm 5-10 độ nhưng chỉ trong thời gian ngắn.

Theo đó, đợt gió mùa đông bắc bắt nguồn từ khối khí lạnh ở Trung Quốc, di chuyển xuống phía Nam.

Từ ngày và đêm 7/9, gió trên khu vực đất liền và vịnh Bắc Bộ dự kiến sẽ chuyển hướng đông bắc, mạnh cấp 6-7 và giật cấp 8-9. Đây là đợt gió mùa đông bắc đầu tiên trong mùa thu đông năm 2018.

Trước khi không khí lạnh ảnh hưởng, do sự tranh chấp giữa hai khối khí nóng ẩm ở phía Nam và không khí lạnh ở phía Bắc nên các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa từ đêm ngày 6/9.

Tuy nhiên thời gian có mưa nhiều nhất và tập trung nhất có khả năng xảy ra trong ngày 07/9 ở hầu hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ.

Mưa sẽ khiến nhiệt độ trong ngày 7 giảm nhẹ, nhưng nhiệt độ giảm rõ rệt nhất và dễ cảm nhận nhất là từ đêm 7/9. Nhiệt độ cao nhất trong đợt này có thể giảm khoảng từ 5 đến 10 độ, tùy khu vực.

Với thủ đô Hà Nội, nhiệt độ có thể giảm từ mức 33-35 độ C trong ngày 5 và 6/9 xuống mức 29-31 độ trong ngày 8 và 9/9.

Sau đó, từ ngày 10/9 nhiệt độ lại tăng dần. Thủ đô Hà Nội nhiều khả năng sẽ hửng nắng và trời khô ráo từ ngày 8/9.

ngay 79 mien bac bat dau don dot gio mua dau tien trong nam 2018 du bao thoi tiet ret dam
Dự báo nhiệt độ thấp nhất tại một số địa phương trong những ngày tới.

Không khí lạnh có thể ảnh hưởng tới các tỉnh từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc và gây một đợt mưa vừa, mưa to ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ.

Trong đó trọng tâm mưa là khu vực bắc Trung Bộ do có sự kết hợp giữa gió đông bắc với địa hình chắn gió, trải dài theo hướng tây bắc – đông nam.

Do mưa lớn nên các tỉnh Trung Bộ nhiệt độ sẽ giảm nhiều hơn, từ mức nắng nóng (35-36 độ) trong ngày 5 và 6/9, xuống mức 26-28 độ trong ngày 8 và 9/9.

ngay 79 mien bac bat dau don dot gio mua dau tien trong nam 2018 du bao thoi tiet ret dam Dự báo thời tiết 14/4: Đêm nay gió mùa về, rét nhất dưới 12 độ

Từ đêm nay, không khí lạnh sẽ tràn xuống Bắc Bộ gây mưa rào diện rộng và khiến nền nhiệt giảm mạnh.

ngay 79 mien bac bat dau don dot gio mua dau tien trong nam 2018 du bao thoi tiet ret dam Đêm nay gió mùa về, miền Bắc bất ngờ đón rét dưới 10 độ những ngày đầu hạ

Dự báo, khoảng gần sáng và ngày mai (6/4), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ...

ngay 79 mien bac bat dau don dot gio mua dau tien trong nam 2018 du bao thoi tiet ret dam Cuối tuần miền Bắc đón rét nàng Bân, có nơi chỉ còn 7 độ C

Khoảng sáng ngày 6/4, một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh tràn xuống miền Bắc kéo nền nhiệt giảm sâu, vùng núi có ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.