Ngày cuối lấy ý kiến về loa phường: 90% muốn bỏ

Có tới gần 90% ý kiến muốn bỏ loa phường và cho rằng nội dung không thiết thực trong cuộc khảo sát của TP Hà Nội.
ngay cuoi lay y kien ve loa phuong 90 muon bo
Có tới gần 90% ý kiến muốn bỏ loa phường và cho rằng nội dung không thiết thực trong cuộc khảo sát của TP Hà Nội. Ảnh tư liệu: Đoàn Lê

Như tin đã đưa, ngày hôm nay (25/2) là hạn cuối của việc lấy ý kiến nhân dân về loa phường trên Cổng giao tiếp điện tử thành phố (https://hanoi.gov.vn).

Theo ghi nhận của PV về kết quả lấy ý kiến về loa phường tại địa chỉ https://hanoi.gov.vn/tham-do-y-kien đến 12h cùng ngày thì có hơn 3.000 người tham gia góp ý. Đáng chú ý là trong đó chỉ có 4% cập nhật thông tin qua loa phường; hơn 10% cho rằng thông tin từ loa phường là hữu ích và gần 4% ý kiến đồng tình với việc duy trì loa phường như hiện nay.

Ngoài ra, có tới gần 90% ý kiến cho rằng thông tin từ loa phường không thiết thực, hữu ích; gần 90 % cho rằng không nên duy trì loa phường như hiện nay; tỷ lệ cập nhật thông tin qua Internet (trên 45%); đọc báo in (trên 10%); nghe đài (đài tiếng nói Việt Nam, hệ phát thanh Đài PTTH Hà Nội (gần 7%)…

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, từ kết quả khảo sát và lấy ý kiến một số khu dân cư, Sở sẽ báo cáo lên UBND TP xem xét, quyết định. Được biết, việc lấy ý kiến về loa phường được thực hiện từ ngày 25/1.

ngay cuoi lay y kien ve loa phuong 90 muon bo
Kết quả lấy ý kiến về loa phường tính đến 12h ngày 25/2. Ảnh chụp màn hình tại địa chỉ https://hanoi.gov.vn/tham-do-y-kien

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nói “Loa ở thời kỳ bao cấp rất có tác dụng. Còn thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, thành phố có nhiều phương thức khác phục vụ nhân dân, ví dụ như cung cấp chỉ số môi trường qua mạng internet… Liệu loa còn phù hợp không”.

Ngày 6/2, tại cuộc họp của UBND TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết hiện việc duy trì hệ thống truyền thanh cơ sở (loa phường) rất tốn kém; mỗi phường tốn mấy trăm triệu/năm. Ngoài ra, theo ông Chung, chất lượng thông tin phát hành của loa phường rất thấp.

Sáng 14/2, phát biểu tại cuộc làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải với quận Ba Đình, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội - Thiếu tướng Bạch Thành Định cho rằng không nên bỏ loa phường.

Thiếu tướng Định cho rằng, hệ thống loa truyền thanh có vai trò cao, là "sức mạnh của chính quyền, sợi dây nối giữa nhân dân với Đảng". Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng nhận định điều cần thiết là cải tiến, nâng cao chất lượng loa phường chứ không nên bỏ bởi trong trường hợp khẩn cấp thì đây là phương tiện báo động, huy động người dân.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.