Ngày 19/1, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Hải Giám đốc Trung tâm Quản lí điều hành giao thông đô thị cho biết trong vòng ngày mai (20/1), các đơn vị sẽ tiến hành lắp đặt dải phân cách tại các điểm đã nghiên cứu trước đó.
Mặc dù còn gặp nhiều khó khăng nhưng nhiều phương tiện giao thông đã chấp hành và ủng hộ buýt nhanh. |
Theo đó, sở GTVT Hà Nội vừa giao Ban Quản lí Dự án Duy tu hạ tầng giao thông đô thị phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lắp đặt giải phân cách di động bằng plastic cao 50 - 60cm phân làn xe buýt nhanh BRT với các phương tiện giao thông khác.
Ngoài ra, nút giao Trung Văn - Tố Hữu sẽ bị đóng, điểm quay đầu mới được mở cách đó 250m. Cụm đèn tín hiệu tại đây được điều chỉnh thành đèn bấm cho người đi bộ sang đường. Điểm mở tại ngã ba Tố Hữu - cầu Mỗ Lao cũng sẽ bị đóng bằng giải phân cách mềm.
Đèn tín hiệu sẽ được điều chỉnh theo chu kì ưu tiên khi buýt nhanh di chuyển trên tuyến Lê Văn Lương - Tố Hữu.
Ông Hải cũng cho biết thêm: "Nhiều người đang hiểu sai về tác dụng của dải phân cách mềm, đây là phương án tối ưu nhất để buýt nhanh có thể vận hành đúng với mục tiêu và phương án đề ra. Hiện nay, mặc dù nhiều phương tiện giao thông đã chấp hành và ủng hộ buýt nhanh tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp lấn làn làm ảnh hưởng tới giao thông công cộng nói chung và hoạt động của buýt nhanh BRT".