Ngày vía Thần Tài: Mua bao nhiêu vàng thì 'đủ' tài lộc, may mắn?

Ngày vía Thần Tài, theo chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp.

Theo quan điểm của tín ngưỡng phương Đông, Thần Tài là một trong những vị thần nổi tiếng chuyên quản Tài Phúc Phú Quý mang lại tài lộc, sung túc và may mắn cho gia chủ. Bởi vậy, trước khi bắt đầu kinh doanh buôn bán, người ta hay cầu khấn Thần Tài. Những gia đình kinh doanh hay công ty hay có ban thờ Thần Tài ở góc cửa ra vào.

Với quan niệm mua vàng ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) sẽ đem lại sự may mắn, làm ăn thuận lợi, tiền bạc rủng rỉnh cho cả năm, ngay từ sáng ngày 9/2, tại các cửa hàng vàng tại Hà Nội người dân đã xếp hàng dài để chờ mua vàng cầu may.

Những ngày này, mọi người thường đổ xô đi mua vàng lấy may, số lượng người mua rất lớn, nhưng đa số, mỗi người chỉ mua 1 vài chỉ, và thường chọn nhẫn tròn trơn để mua: vừa đảm bảo giá trị vàng để có thể làm của để dành, vừa không bị mất quá nhiều tiền công chế tác, lại là đồ trang sức có thể đeo tay cả năm cho có lộc, đặc biệt là với những người mang mệnh Thủy (Kim sinh Thủy).

Theo chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

ngay via than tai mua bao nhieu vang thi du tai loc may man
Ngày vía Thần Tài, theo chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. (Ảnh minh họa, nguồn: Internet).

Tuy nhiên, theo thông tin trên báo An Ninh Thủ Đô, việc mua bán chiếc nhẫn tròn trơn lâu nay vẫn thường gặp nhiều trở ngại như: mua ở đâu phải bán ở đó, nếu bán nơi khác thường bị ép giá vì nhẫn tròn trơn gia công thường bị làm thiếu cân, thiếu tuổi, hao hụt trong quá trình vận chuyển và cất giữ. Nhẫn tròn trơn gia công, không ép vỉ trôi nổi trên thị trường do các cơ sở tư nhân sản xuất. Những cơ sở này thường nhỏ lẻ, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại, vì vậy không đo được chuẩn tuổi vàng, vàng thường bị pha tạp chất khác mà người ta thường gọi là vàng non hoặc vàng không đủ tuổi. Bên cạnh đó, vàng còn bị làm hao hụt không đủ trọng lượng như niêm yết.

Bởi vậy, mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ, không có thương hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, người tiêu dùng thường bị thiệt hại về kinh tế khi mua bán, thường là bị mua đắt so với giá trị thực và khi bán bị hao hụt tiền, thành ra bị thiệt hại 2 lần. Đấy là chưa kể, việc mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ trôi nổi trên thị trường rất dễ “dính” phải hàng giả, hàng kém chất lượng, gây thiệt hại về kinh tế và mất niềm tin khi lựa chọn giải pháp tích trữ bằng kim loại quý.

Do vậy, người tiêu dùng nên chọn sản phẩm nhẫn tròn trơn ép vỉ, tuy có giá thành cao hơn so với dòng nhẫn tròn trơn bán trôi nổi, nhưng "tiền nào của nấy".

Bên cạnh đó, người mua cũng nên đến các cửa hàng uy tín, có giấy chứng nhận để khi mua - bán lại, vàng không bị mất giá quá nhiều.

Đối với vàng miếng, để tránh mua phải vàng hàng giả, hàng nhái, chuyên gia khuyến cáo người mua nên yêu cầu nơi bán xuất hóa đơn tài chính, ghi số sêri miếng vàng nếu là loại 1 lượng, 5 chỉ, đồng thời nên chọn loại bao bì có màng Hologram chống giả.

chọn