Nghe chuyên gia makeup phân tích gương mặt tân Hoa hậu Việt Nam

Mai Phan cho rằng đôi mắt không phải là điểm yếu trên gương mặt của Đỗ Mỹ Linh, điểm yếu nằm ở kết cấu răng của tân Hoa hậu.
nghe chuyen gia makeup phan tich guong mat tan hoa hau viet nam

Chuyên gia trang điểm Mai Phan là một trong những người makeup cứng tay tại miền Bắc. Cô có rất nhiều khách hàng thân thiết là các hoa hậu, người mẫu như Hoa hậu Ngọc Hân, Mai Phương Thúy, Á hậu Hoàng Anh, Á hậu Tú Anh, Á hậu Thụy Vân, Hoa hậu Ngọc Diễm, Hoa hậu thân thiện, diễn viên Dương Thùy Linh, Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan, Á hậu Huyền My, Á hậu Thùy Trang, Á hậu Lệ Hằng...

Cô cũng từng Makeup cho Tân hoa hậu Việt Nam - Đỗ Mỹ Linh tại vòng chung khảo HHVN khu vực phía Bắc.

- Chào Mai Phan, vừa rồi Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, có khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh nhan sắc của tân Hoa hậu. Một số người cho rằng, Linh có khuyết thiếu ở đôi mắt không đều nhau, bạn có thấy vậy không?

Tôi cho rằng, đôi mắt không phải là điểm yếu của Linh, ngược lại, đó là điểm mạnh để tạo nên sự thu hút trên gương mặt của cô ấy. Bởi Linh có đôi mắt to, tròng mắt rất sáng và trông vô cùng thông minh.

To hay nhỏ hoàn toàn không phải là nhược điểm đáng để kể đến bởi chỉ cần một chút "tiểu xảo" nho nhỏ trong trang điểm là đã có thể khắc phục được rồi.

nghe chuyen gia makeup phan tich guong mat tan hoa hau viet nam

Hậu trường trang điểm tại vòng chung khảo phía Bắc của Đỗ Mỹ Linh (Ảnh: Mai Phan cung cấp).

- Nghĩa là gương mặt của cô ấy không còn khuyết điểm, theo chuẩn Á Đông?

Linh có gương mặt chuẩn theo Á Đông. Khuôn mặt bầu bĩnh phúc hậu chứ không góc cạnh như người mẫu hay theo nét đẹp Tây phương. Tổng thể các nét trên gương mặt Linh tạo nên vẻ thân thiện, hiền lành. Linh dễ gây thiện cảm trong lần gặp đầu tiên bởi ánh trong trẻo, miệng cười cũng rất rạng ngời.

Điểm tôi thích nhất khi makeup cho Linh đó là làn da. Cô sở hữu làn da trắng, mịn chẳng hề tì vết. Nên chẳng cần phí thời gian nhiều cho phần che khuyết điểm, và Linh cũng chỉ cần một lớp nền mỏng là đã đủ đẹp rồi.

nghe chuyen gia makeup phan tich guong mat tan hoa hau viet nam
nghe chuyen gia makeup phan tich guong mat tan hoa hau viet nam

Tại vòng chung khảo phía Bắc cuộc thi HHVN, Mai Phan là người trang điểm cho Đỗ Mỹ Linh. (Ảnh: Lê Chí Linh)

- Đó là theo chuẩn Á Đông thôi, còn thời hiện đại, người ta cần một gương mặt góc cạnh và có chiều sâu hơn, bạn nghĩ sao?

Mỗi một quốc gia, mỗi vùng miền sẽ có những chuẩn nhan sắc nhất định và nét đẹp cũng sẽ có những độc đáo riêng. Không thể yêu cầu người đẹp châu Á phải có nét của châu Âu, ngược lại. Nếu hài hòa được gương mặt có nét hài hòa của cả Âu lẫn Á thì quá tốt, còn không, tôi cho rằng không nên đặt chuẩn Âu làm chuẩn cho sắc đẹp châu Á.

Nói như vậy không có nghĩa là gương mặt của Đỗ Mỹ Linh không thể "biến hóa" theo lối hiện đại.

Với gương mặt hơi bầu bĩnh, khi lên hình Linh sẽ không được lợi thế thu hút giống như những gương mặt mẫu - góc cạnh và gầy. Vì thế, nếu muốn có shoot hình cá tính cho Linh thì cần tạo khối cho gương mặt cô trông thon hơn.

nghe chuyen gia makeup phan tich guong mat tan hoa hau viet nam

Khuôn mặt của Đỗ Mỹ Linh hơi bầu bĩnh nhưng các nét cân đối. (Ảnh: Mai Phan cung cấp).

Thêm nữa những bước tạo khối trên gương mặt Linh cần phải thật tinh tế và đúng điểm tạo nên độ góc cạnh giúp khuôn mặt hiện đại hơn khi lên hình. Về đôi mắt to và sáng của Linh, chỉ cần nhấn sâu phần đuôi mắt, Linh hợp những tone màu trầm như nâu nude hay nâu đồng sẽ giúp đôi mắt Linh có sức hút rất lớn với những người đối diện.

Cặp lông mày của cô ấy dày sẵn, chẳng cần phải tốn công điêu khắc hay kẻ vẻ gì nhiều mà chỉ cần tạo dáng cong nhẹ ôm theo khuôn mắt và chuốt màu nâu tây không quá đậm là đã đủ lung linh rồi.

- Chiếu theo vẻ đẹp hiện đại, người ta ưu nhìn hơn với một khuôn miệng rộng, hàm răng vòng cung và đều tăm tắp, Linh có nụ cười tươi nhưng có vẻ hơi gượng gạo. Dưới góc độ chuyên gia trang điểm, Mai Phan có thể "làm tươi" hơn nụ cười của cô ấy không?

Linh có khuôn môi rất xinh nhưng phần răng lại hơn ngắn và có khi cười vô tư quá lại là mất đẹp.

nghe chuyen gia makeup phan tich guong mat tan hoa hau viet nam

Cho nên mình dùng son màu chung chung không nên quá đậm sẽ giúp cô ấy giảm được nhược điểm này.

Cảm ơn Mai Phan,

Thùy Dung

(Thực hiện)

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.