Nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền trở về Việt Nam làm giám khảo

Ngoài ra, nghệ sĩ Kim Tử Long và Thoại Mỹ cũng sẽ đảm nhận vai trò Huấn luyện viên một chương trình tìm kiếm tài năng vọng cổ với mục đích phát triển môn nghệ thuật truyền thống này.

Xuất hiện giữa “cơn bão” truyền hình thực tế, đặc biệt là những show hài và ca nhạc, chương trình Danh ca vọng cổ lại mang màu sắc mới khi tìm kiếm, phát hiện những tài năng vọng cổ. Bên cạnh format mới, sự xuất hiện của nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền sau 14 năm vắng bóng tại Việt Nam cũng rất được chú ý. Cô đã được cấp phép trở về Việt Nam tham gia làm giám khảo chương trình này, cùng với nghệ sĩ Kim Tử Long và Thoại Mỹ.

nghe si cai luong ngoc huyen tro ve viet nam lam giam khao
Ngọc Huyền, Kim Tử Long và Thoại Mỹ là ba tên tuổi đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng với những vở diễn từ lâu đã đi sâu vào lòng khán giả cả nước.

Ngoài ra, chương trình còn có sự xuất hiện của NSND - Tiến sĩ Bạch Tuyết với vai trò Cố Vấn Nghệ Thuật. Bà là nữ nghệ sĩ cải lương danh tiếng, được mệnh danh là "Cải lương chi bảo" đồng thời cũng là Tiến sĩ Nghệ thuật Cải lương đầu tiên của Việt Nam.

NSND - Tiến Sĩ Bạch Tuyết nổi danh trong vở Bông Hồng Cài Áo với vai Nga, Cô Lưu trong Đời Cô Lựu cùng hai vai diễn xuất sắc không kém là Lưu Kim Đính và Thái Hậu Dương Vân Nga... Với kiến thức chuyên môn sâu rộng cùng kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, danh ca Bạch Tuyếtlà một “minh chứng sống” để chứng minh sự quy mô và chất lượng của chương trình.

Bên cạnh đó, NSƯT Hữu Quốc sẽ giữ vị trí Đạo Diễn Sân Khấu của chương trình. Anh đã từng đoạt giải Trần Hữu Trang năm 1999 và có nhiều kinh nghiệm trong việc diễn xuất và dàn dựng nhiều vở diễn thành công như Đêm Vượn Hú, Tình Lá Diêu Bông

Chương trình sẽ chính thức lên sóng vào lúc 20g40, thứ Bảy, ngày 19/11/2016 trên kênh HTV9.

nghe si cai luong ngoc huyen tro ve viet nam lam giam khao
NSND - Tiến sĩ Bạch Tuyết trong vai trò Cố vấn và NSƯT Hữu Quốc sẽ giữ vị trí Đạo Diễn Sân Khấu

Ngọc Huyền sinh năm 1970 trong một gia đình trung lưu. Cô từng là diễn viên xuất hiện nhiều nhất ở các chương trình băng đĩa trong nước và được khán giả ái mộ gọi là "Nữ hoàng chi bảo video".

Bắt đầu sự nghiệp từ năm 1987, Ngọc Huyền có bảng thành tích khá "dày": hai huy chương vàng hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc (1990, 2000), huy chương vàng Trần Hữu Trang (1995-1996), diễn viên được yêu thích nhất, giải Mai vàng (1995-1997, 2002) và đỉnh cao nhất là danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (2001). Tuy nhiên, vào năm 2005, cô bị tước danh hiệu này vì xuất hiện trong một chương trình ở hải ngoại được cho là không phù hợp.

nghe si cai luong ngoc huyen tro ve viet nam lam giam khao
Nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền đã được cấp phép trở về nước làm giám khảo.

Về cuộc sống riêng tư, vào giữa năm 2002, sau một thời gian đi diễn ở Mỹ bằng con đường du lịch và ngụ tại nhà ca sĩ Thanh Tuyền, Ngọc Huyền quen biết và chuẩn bị tiến tới hôn nhân với ông Don Nguyễn - con trai Thanh Tuyền. Ông là một sĩ quan trong không lực Mỹ.

Kể từ đó, Ngọc Huyền trở thành ca sĩ độc quyền cho trung tâm Asia và dần ít về nước biểu diễn. Do đó, việc tham gia làm giám khảo Danh ca vọng cổ lần này đánh dấu sự trở lại công khai của cô sau 14 năm sống và hoạt động tại hải ngoại.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.