Nghi án bé trai 4 tháng tuổi bị phồng não do giúp việc bạo hành

Khi kiểm tra camera, anh Tài hoảng hốt phát hiện người giúp việc dùng gối và tay tát liên tục vào đầu con trai hơn 4 tháng tuổi của mình.

Chiều ngày 25/10, thông tin từ Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, hiện cơ quan này đang vào cuộc để làm rõ bà Nguyễn Thị Lý (58 tuổi, trú xã Hưng Phú, Hưng Nguyên) bị gia đình anh Đinh Văn Tài (33 tuổi, trú phường Bến Thuỷ) tố cáo hành vi bạo hành trẻ em khi được giao chăm sóc trẻ.

Theo anh Đinh Văn Tài, bà Lý được gia đình anh thuê từ ngày 5/10/2017 với nhiệm vụ chính là chăm sóc con trai anh là cháu Đ.A.N (hơn 4 tháng tuổi với mức lương 4 triệu đồng/tháng.

Vào khoảng 2 tuần gần đây, con anh Tài có dấu hiệu hay nôn, buổi tối quấy khóc, ít ngủ hơn so với thời gian trước.

“Có thời điểm cháu cứ ăn vào là nôn, vợ tôi nghĩ con bị tiêu chảy. Đưa cháu đi kiểm tra tại các phòng khám và Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, các bác sỹ cho biết các dấu hiệu nội tiết bình thường nhưng sau thóp cháu bị phồng, khả năng bị phồng não. Bác sỹ kê đơn, dặn về nhà theo dõi thêm”, anh Tài kể.

Đến sáng 24/10, trong lúc chuẩn bị vào làm việc, anh Tài mở điện thoại check camera xem con ở nhà thì thấy bà Lý đứng dậy ngắt. Anh Tài điện thoại cho bố sang nhà kiểm tra thì khoảng 30 phút sau camera hoạt động trở lại.

nghi an be trai 4 thang tuoi bi phong nao do giup viec bao hanh
Camera ghi lại hình ảnh bà Lý ngồi ở võng, vung tay đánh cháu bé 4 tháng tuổi.

Khi thấy camera an ninh trong nhà liên tục bị tắt nên chiều 24/10, anh đã vào kiểm tra dữ liệu.

Qua kiểm tra, anh hoảng hốt khi chứng kiến cảnh bà Lý dùng gối và tay tát liên tục vào đầu con trai chỉ mới hơn 4 tháng tuổi.

“Camera giám sát ghi lại sự việc từ ngày 11/10. Trong clip tôi thấy rõ, sau khi đánh con tôi thì bà ta rời võng rồi camera bỗng dưng tắt. Trước đó rất nhiều ngày camera trong phòng cứ tự nhiên tắt, hôm thì tắt 30 phút, hôm thì tắt một tiếng”, anh Tài kể lại và cho biết camera tắt đúng vào những lúc bà Lý 1 mình trông trẻ.

Ngay sau khi xem xong, anh Tài rời chỗ làm rồi về nhà mở video cho cả gia đình xem. Xem xong, anh đã gọi bà Lý lên để làm rõ, tuy nhiên bà Lý phủ nhận hành vi đánh con anh và khẳng định mình chỉ vỗ vào đùi chứ không đánh vào đầu đứa bé.

Ngay trong tối 24/10, anh Tài cho bà Lý nghỉ việc, thanh toán tiền công thời gian làm việc.

nghi an be trai 4 thang tuoi bi phong nao do giup viec bao hanh
Sau vụ việc, bà Lý đã viết bản cam kết với gia đình anh Tài.

Anh tài nhớ lại và cho biết, sau ngày 11/10 con anh liên tục nôn trớ và đau ốm. Anh đã mang con đi khám thì các bác sỹ khám qua và chẩn đoán có hiện tượng não bị sưng phồng.

Đến chiều tối 24/10, sau khi phát hiện sự việc, anh Tài đã gọi Công an phường xuống để làm việc. Ngay sau đó, Công an TP. Vinh sau đó cũng xuống để xác minh làm rõ sự việc.

Theo anh Tài, dự kiến trong ngày 26/10, cơ quan chức năng sẽ đưa con trai của anh đi giám định sức khoẻ để có căn cứ xử lý.

Hiện tại bà Lý đã về quê nhà. Lý do mệt nên bà Lý từ chối trò chuyện.

nghi an be trai 4 thang tuoi bi phong nao do giup viec bao hanh Tài xế taxi Vinasun hành hung khách nước ngoài vì không chịu trả thêm tiền

Yêu cầu khách trả 50.000 đồng cho số tiền thực tế chỉ 12.000 đồng nhưng không được chấp nhận, tài xế taxi đã xông tới ...

chọn
Luật Đất đai mới có khiến BĐS công nghiệp gặp khó?
VARS nhận định, thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam đang đối diện với một số thách thức nhất định, trong đó có rủi ro đầu tư khi chi phí đất đai và xây dựng tăng cao, nhất là chi phi tạo lập quỹ đất khi Luật Đất đai mới chính thức hiệu lực.