Nghi “cá thần” nổi trên kênh nước, hàng trăm người đến thắp hương cầu khấn

  Khi dùng kích điện để bắt, nhưng vẫn không bắt được cá. Cho rằng đây là loại “cá thần”, nên hàng trăm người dân đã đến xem và thắp hương.

Sáng ngày 21/2, ông Nguyễn Quang Dũng, Chủ tịch UBND xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) xác nhận, trong những ngày qua, có hàng trăm người dân đã kéo tới kênh nước trong xã để xem và thắp hương cầu khấn.

“Chính quyền địa phương sẽ tổ chức cuộc họp nhằm ổn định tình hình trên địa bàn”, ông Dũng nói.

Theo đó, vào ngày 16/2 (mùng 1 Tết), một người dân xã Hiến Sơn đi qua cầu Lim, thuộc địa phận xóm Hòa Thành, xã Hiến Sơn thì thấy một con cá nổi lên.

Phát hiện con cá có kích thước lớn, người này đã gọi thêm người thân đưa kích điện để bắt cá nhưng đều không được. Sau đó, có một số người cũng tìm cách để bắt con cá những không thành.

nghi ca than noi tren kenh nuoc hang tram nguoi den thap huong cau khan
Nhiều người dân đến thắp hương cầu khấn "cá thần" tại kênh nước.

Trong các ngày tiếp theo, con cá này liên tục nổi lên, lặn xuống quanh quẩn ở một khu vực trong kênh nước. Nhiều người dân cho đó là “cá thần” nên không ai dám đánh bắt nữa.

Sau khi biết tin có cá “lạ’ xuất hiện, người dân đia phương đã kéo nhau đến xem. Không những vậy, nhiều người còn mang bánh kẹo, hoa quả đến để trên bờ thắp hương cúng cá.

Theo người dân cho biết, con cá này có thể là cá nước ngọt, đầu giống cá trắm, có màu đen, nặng chừng hơn 2kg.

nghi ca than noi tren kenh nuoc hang tram nguoi den thap huong cau khan Lạnh "thấu xương", dân dầm mình giữa bùn bắt cá bằng tay không

Mặc cho cái lạnh tê buốt, nhưng nhiều người dân vẫn xắn quần, lội bùn để bắt cá bằng tay không dưới cái lạnh 12 ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.