Nghi can sát hại tân sinh viên ĐH Bách Khoa khai gì?

Liên quan đến vụ án sát hại anh Nguyễn Quang A. (18 tuổi, vừa thi đỗ vào trường Đại học Bách Khoa Hà Nội), cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bắt được nghi phạm liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng trên.

Theo tin tức trên báo Trí Thức Trẻ, nghi phạm gây ra vụ án mạng là Chu Văn Trường (30 tuổi, quê Tuyên Quang), đang sống ở đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, HN.

Một cán bộ điều tra cho biết, bước đầu xác định, Trường và nạn nhân không quen biết nhau. Thông tin ban đầu được xác định, vào đêm ngày 26/8, nghi phạm Chu Văn Trường đột nhập vào nhà Nguyễn Quang A. để trộm và bị phát hiện, nên Trường đã đâm chết tân sinh viên.

Hiện tại, cơ quan công an đã bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc lên đội trọng án của Phòng CSHS (PC45, Công an TP Hà Nội) để tiếp tục lấy lời khai, điều tra mở rộng vụ án.

nghi can sat hai tan sinh vien dh bach khoa khai gi
Đối tượng Trường, nghi phạm gây ra trọng án ở đường Xuân Thủy, Cầu Giấy. (Ảnh: Báo Dân Việt).

Lời khai rúng động của nghi phạm

Thông tin trên báo Dân Việt, theo PC45, căn cứ lời khai của đối tượng và tài liệu thu thập, cơ quan điều tra bước đầu xác định, Trường là đối tượng không nghề nghiệp và nơi ở cố định.

Tháng 6.2016, Trường về Hà Nội đi lang thang và chọn các quán internet hoặc nhà nghỉ làm nơi trú chân. Trong lúc không có tiền ăn tiêu Trường đã nảy sinh ý định đột nhập các gia đình nhà dân để trộm cắp tài sản.

Nam thanh niên 31 tuổi đã đi một vòng các ngõ ngách khu vực quận Cầu Giấy để tìm nhà dân sơ hở trộm cắp tài sản.

Phát hiện nhà anh Quang A. có cây cao trước cửa, dễ dàng trèo và đột nhập ban công nên Trường đã bỏ nhiều ngày theo dõi quy luật hoạt động của chủ nhà.

nghi can sat hai tan sinh vien dh bach khoa khai gi
Tang vật vụ án. (Ảnh: Trí Thức Trẻ

Khoảng gần 3h sáng ngày 27.8, Trường trèo lên cây trồng trước cửa nhà anh Quang A. và đột nhập ban công, phá cửa kính rồi vào bên trong ngôi nhà.

Trường đi lên tầng 3 thấy phòng anh Quang A. khép cửa hờ nên đẩy cửa vào. Phát hiện anh Quang A. đang ngủ gục trên bàn, bên cạnh có một chiếc máy tính xách tay Macbook Air.

Tuy nhiên, Trường không trộm ngay mà đi xuống tầng 1 mở sẵn cổng để sau khi cuỗm tài sản sẽ tẩu thoát luôn.

Sau đó, Trường quay lên lục soát phòng khách ở tầng 2 thì phát hiện có một con dao nhọn nên đã cầm theo và trở lại phòng anh Quang A.

Trong lúc Trường chuẩn bị lấy chiếc máy tính thì bất ngờ anh Quang A. tỉnh giấc và phát hiện nhà có trộm.

Ngay lập tức, Trường dùng chăn bịt chặt miệng anh Quang A. rồi dùng dao đâm 3 nhát vào ngực và bụng của nạn nhân.

Thấy con trai chủ nhà vẫn giãy giụa, Trường tiếp tục bịt chặt mũi và miệng anh Quang A. đến chết. Sát hại nạn nhân xong, Trường lấy đi chiếc máy tính và điện thoại của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Như đã thông tin, vào sáng 27/8, nhiều người dân trong ngõ 165, đường Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, Hà Nội bàng hoàng khi nghe Nguyễn Q. A. (SN 1998) tử vong bất thường trên tầng 2.

Một số người dân sinh sống cạnh căn nhà xảy ra vụ việc cho biết, người thân của nạn nhân đã lên phòng tầng 2 mà nam thanh niên này sinh sống gọi cửa nhưng không thấy trả lời. Sau đó, người nhà đã tìm cách mở cửa phòng vào bên trong thì phát hiện nam thanh niên này đã tử vong.

Qua kiểm tra, trên ngực nam thanh niên có nhiều vết đâm, sự việc đã nhanh chóng được trình báo cho cơ quan công an.

An Yên (Tổng hợp)

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.