Nghi dùng ‘gà bị dịch’ cho trẻ, hàng trăm người vây trường mầm non


Khi nghe thông tin nhà trường chế biến "gà bị dịch" cho trẻ ăn, hàng loạt phụ huynh đã đến vây Trường Mầm non xã Thọ Sơn để yêu cầu làm rõ vụ việc.

Theo đó, vào ngày 17/5, một người dân khi đi qua trường Mầm non xã Thọ Sơn huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã chụp lại được hình ảnh 3 con gà dùng để nấu ăn cho các em học sinh trong trường, có những dấu hiệu nghi ngờ bị dịch.

nghi truong dung ga bi dich che bien cho tre an phu huynh vay truong mam non Nghi trường dùng thịt bò 'bẩn', 140 phụ huynh cho con nghỉ học

Khi chụp được những hình ảnh nghi cho trẻ ăn “gà bị dịch”, người này đã tung lên mạng xã hội Facebook. Chỉ trong một thời gian ngắn, thông tin này đã được hàng nghìn người quan tâm, chia sẻ với thái độ bức xúc lo lắng.

Trước thông tin này, lo lắng cho sức khỏe của con em mình, ngày 18/5, rất nhiều phụ huynh đã cho con nghỉ học, đồng thời kéo đến Trường Mầm non xã Thọ Sơn yêu cầu làm rõ vụ việc.

Một số người dân xung quanh nghe thông tin cũng chạy đến theo dõi, khiến cho cổng trường hỗn loạn. Rất nhiều người quá khích yêu cầu nhà trường phải đối thoại trực tiếp, giải thích rõ ràng, đồng thời yêu cầu mời các đơn vị liên ngành về kiểm tra thì họ mới chịu giải tán.

“Chúng tôi muốn nhà trường đối thoại trực tiếp, cùng với đó mời các đoàn liên ngành về kiểm tra, chứ chúng tôi không an tâm khi có thông tin cho con em chúng tôi đi ăn thịt gà bẩn được. Nếu chưa xác minh được thì chúng tôi tiếp tục cho trẻ ở nhà không đến trường", một phụ huynh cho biết.

nghi truong dung ga bi dich che bien cho tre an phu huynh vay truong mam non
Ngi dùng "gà bị dịch", hàng trăm phụ huynh đến tại trường yêu cầu làm rõ. Ảnh T.H

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Thọ Sơn, Công an huyện Anh Sơn cũng đã có mặt cùng Ban giám hiệu nhà trường ổn định đám đông, giải quyết sự việc.

Để xác thực thông tin này, đoàn liên ngành gồm: Phòng giáo dục, Phòng Nông nghiệp, Thú y huyện đã đến tại trường để điều tra xác thực vụ việc.

Thông tin từ ông Nguyễn Đức Vĩnh, Trưởng phòng GĐ&ĐT huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, hiện tại đơn vị đang phối hợp để xác minh thông tin Trường Mầm non Thọ Sơn (huyện Anh Sơn) dùng “gà bị dịch” để chế biến thức ăn cho trẻ.

Theo kết quả ban đầu, 3 con gà được nhà trường mua về để chế biến thức ăn cho trẻ, trong đó có 2 con bình thường, một con có dấu hiệu bệnh lý, vì khi mổ ra có biểu hiện của trứng dập.

“Có thể con gà này bị vỡ buồng trứng nên có dấu hiệu bệnh lý chứ không phải bị bệnh truyền nhiễm. Tuy nhiên để biết chính xác thì cần phải chờ kết quả kiểm tra”, ông Vĩnh thông tin.

Liên quan đến sự việc, Phòng GĐ&ĐT huyện Anh Sơn cũng đã tạm dừng công tác bà Trần Thị Phượng - Hiệu trưởng và bà Trương Thị Anh - Hiệu phó Trường Mầm non Thọ Sơn, cùng nhân viên hợp đồng nấu ăn của nhà trường để điều tra xác minh làm rõ thông tin dùng “gà bị dịch” để chế biến thức ăn cho trẻ.

Được biết, Trường Mầm non xã Thọ Sơn có tổng số 240 trẻ. Sau khi xảy ra sự việc, ngày 18/5 chỉ có gần 100 trẻ đến trường, số còn lại được phụ huynh học sinh cho nghỉ học ở nhà.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.