Nghỉ học đi làm với lương 22.000 đồng/ngày, người phụ nữ gây choáng với khối tài sản khủng

Sở hữu khối tài sản khủng 7,4 tỷ USD không mấy ai biết được nữ tỷ phú Zhou Qunfei từng có quãng đời tuổi trẻ rất vất vả.

Zhou Qunfei 47 tuổi là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất trong danh sách của Forbers. Hiện nay nữ tỷ phú này đang sở hữu khối tài sản khủng khoảng 7,4 tỷ USD.

Nữ tỷ phú Zhou Qunfei bắt sự nghiệp với một quy mô rất nhỏ và đến nay công ty đã phát triển mạnh mẽ khiến nhiều người ngưỡng mộ. Sinh ra và lớn lên tại một ngôi làng nhỏ ở Hồ Nam (Trung Quốc). Mẹ của Zhou chết khi bà lên 5 tuổi, cha bị mù 1 mắt và mất 1 ngón tay trong một tai nạn nghề nghiệp. Để có tiền phụ giúp gia đình, bà đã phải nuôi lợn và vịt.

nghi hoc di lam voi luong 22000 dongngay nguoi phu nu gay choang voi khoi tai san khung

Khi mới 16 tuổi, bà nghỉ học để kiếm tiền nuôi gia đình. Sau khi nghỉ học, bà làm việc tại một nhà máy sản xuất mặt kính cho đồng hồ đeo tay ở Thâm Quyến với mức lương 1 USD/ngày (hơn 22.000 đồng/ngày). Sau 3 tháng, bà quyết định nghỉ việc vì muốn thay đổi bản thân mình.

Chia sẻ với New York Times về công việc nói trên, bà cho hay: "Điều kiện làm việc khắc nghiệt, tôi làm từ 8h sáng đến 12h đêm và đôi khi đến 2h sáng".

Ở tuổi 22, nữ tỷ phú này tự mình làm việc và nuôi sống bản thân rồi bắt đầu kinh doanh với túi tiền 3000 USD tiết kiệm. Zhou Qunfei và một vài người bạn bắt đầu thảo luận để tìm ra cách sản xuất màn hình đồng hồ cho khách hàng.

Thời điểm đó, tiềm lực còn hạn chế, Zhou sống và làm việc trong trong 1 căn hộ nhỏ cùng người thân.

Mặc dù công ty tăng trưởng tốt nhưng Zhou vẫn quyết định thay đổi để chế tạo màn hình cho điện thoại. Chính lối rẽ này khiến công việc của bà bận rộn hơn rất nhiều.

Zhou Qunfei khẳng định tên tuổi nhiều hơn khi Lens Technology bắt đầu niêm yết cổ phiếu lần đầu trên sàn chứng khoán. Điều đặc biệt là ngay sau khi niêm yết, giá trị cổ phiếu tăng vọt đưa lại khối tài sản 3 tỷ USD cho Zhou Qunfei. Không dừng lại ở đó, cổ phiếu tiếp tục bật tăng mạnh mẽ đưa giá trị tài sản mà Zhou Qunfei sở hữu lên 7,4 tỷ USD.

Năm 2003, công ty Lens Technology đã ký hợp đồng với Motorola để cung cấp màn hình điện thoại, tiếp theo là các hợp đồng khác với: HTC, Nokia, Samsung và Apple hồi năm 2007.

Dù công ty phát triển nhưng Zhou thừa nhận việc giám sát kinh doanh không có gì dễ dàng. Mỗi ngày Zhou làm việc 18 tiếng và ở ngay trong văn phòng. Bên trong phòng làm việ của bà có một cánh cửa mở vào một căn hộ nhỏ để bà có thể nghỉ ngơi.

Sau những nỗ lực và cố gắng, Zhou đã xây dựng một công ty rất mạnh chuyên sản xuất màn hình điện thoại với 74000 công nhân tại 32 nhà máy ở 7 khu vực khác nhau tại Trung Quố.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn New York Times, Zhou cho hay, ở quê hương mình, các cô gái nghỉ học sớm không có tương lai sáng sủa. Lựa chọn duy nhất của họ là kết hôn hay đính hôn và ở cả đời trong làng. Còn bản thân không đi theo con đường đó. Bà Zhou Qunfei cho hay: "Tôi không hối tiếc. Tôi lựa chọn để trở thành doanh nhân".

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.