Nghi phạm 'đâm em, hiếp chị' tại quán cà phê khai gì khi bị bắt?

Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, trong lúc bỏ trốn, Mạc Văn Nhân còn liên lạc qua Zalo với người nhà và bảo rằng đã trốn ra đến Hà Nội và chuẩn bị bỏ sang Trung Quốc.

Theo thông tin trên báo Công an Nhân dân, sau hơn 5 ngày truy xét quyết liệt, lúc 15h30 ngày 28/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ Mạc Văn Nhân, tên cướp táo tợn đã dùng dao cắt cổ em chủ quán cà phê T.A và cưỡng hiếp chủ quán.

Theo Đại tá Trần Mưu- Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng, sau khi gây án, Mạc Văn Nhân đã điều khiển xe máy cà nhân chạy ra tuyến đường ven biển chạy từ Đà Nẵng vào đến TP. tam Kỳ, Quảng Nam.

Từ đây, đối tượng chạy xe máy ra Thăng Bình rồi chạy về xã Quế Phú (huyện Quế Sơn, Quảng Nam). Để tránh bị phát hiện, đối tượng không về nhà cha mẹ ruột mà chỉ tìm gặp một số người thân quen nhằm mục đích xin tiền chạy trốn.

Sau khi ở Quế Phú một ngày, Mạc Văn Nhân đã xuống đón xe khách vào TP HCM, mang theo cả chiếc xe máy mà đối tượng sử dụng khi gây án. Đến TP HCM, Nhân chạy xe máy về huyện Bình Chánh để tìm bạn bè nhằm ẩn náu.

nghi pham dam em hiep chi tai quan ca phe khai gi khi bi bat
Đối tượng Mạc Văn Nhân (Ảnh: Công an TP Đà Nẵng)

Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, trong lúc bỏ trốn, Mạc Văn Nhân còn liên lạc qua Zalo với người nhà và bảo rằng đã trốn ra đến Hà Nội và chuẩn bị bỏ sang Trung Quốc. Tuy nhiên, với nghiệp vụ sắc bén và nỗ lực phá án không kể ngày đêm, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng đã nhanh chóng tìm ra nơi ẩn náu của đối tượng.

Sau khi xác định nơi lẩn trốn của hung thủ, Đại tá Quách Văn Dũng- Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng đã trực tiếp chỉ huy một tổ công tác vào TP HCM, phối hợp với Công an huyện Bình Chánh bắt giữ Mạc Văn Nhân.

Thông tin trên Trí thức trẻ, theo cơ quan điều tra, khoảng 1h30 sáng 23/11, kẻ gian đã đột nhập quán cafe T.A (đường CMT8, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) và dùng con dao của quán cắt ngang cổ anh P.Đ.Q. (SN 1985, trú quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng).

Sau đó, đối tượng tiếp tục gõ cửa phòng ngủ của chị gái anh Q. là P.T.M.L. (trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng). Tưởng là em trai gọi có việc, chị L. mở cửa thì bị đối tượng dùng dao đe dọa để thực hiện hành vi cưỡng bức nạn nhân nhiều lần và cướp 3,2 triệu đồng, 1 lắc tay bằng vàng.

Sau đó, chị L. đã lừa được đối tượng ra khỏi phòng rồi đóng chặt cửa lại và điện thoại cầu cứu người hàng xóm. Khi người hàng xóm qua cứu chị L. thì tên trộm ẩn nấp ở quầy pha chế tiếp tục xông ra khống chế và lôi chị L. vào phòng ngủ cố thủ. Sau khi anh Long đập cửa hô hoán, vừa gọi điện báo lực lượng công an, đối tượng này đã phóng xe máy bỏ trốn.

Từ lời khai của nạn nhân và các nhân chứng cùng một số tang vật thu giữ tại hiện trường, Cơ quan điều tra đã xác định nghi can gây án là Mạc Văn Nhân.

Chiều ngày 28/11, sau khi bị bắt giữ về hành vi phạm tội tại quán cà phê T.A, Mạc Văn Nhân cũng đã khai nhận là thủ phạm gây án trước đó tại nhà chị L.

nghi pham dam em hiep chi tai quan ca phe khai gi khi bi bat
Hiện trường vụ cướp tài sản và cưỡng hiếp bất thành tại nhà một phụ nữ khác. Ảnh: Công an Nhân dân.

Một bác sỹ tiết lộ, anh Q bị một số vết cắt ở cổ và cằm. Anh Q có biểu hiện chậm phát triển thể chất nên khi bị tấn công đã không kêu la, chống cự. Nạn nhân may mắn thoát chết nhờ lưỡi dao mà hung thủ sử dụng đã cùn nên vết thương không sâu và không quá nguy hiểm…

Tên trộm thích cưỡng bức các nữ chủ nhà

Trước khi cứa cổ nam thanh niên, hiếp dâm thiếu phụ tại quán cà phê ở Đà Nẵng, Nhân từng gây án bất thành với một nữ chủ nhà khác khi đến dọn vệ sinh tại đây.

Sáng 29/11, đại tá Quách Văn Dũng, Trưởng Phòng cảnh sát hình sự công an TP Đà Nẵng, cho biết nghi can Mạc Văn Nhân (25 tuổi) thừa nhận ngoài hành vi giết người, hiếp dâm và cướp tài sản tại quán cà phê trên đường Cách Mạng Tháng Tám, còn khai từng đột nhập vào nhà một thiếu phụ khác với ý định cướp của, cưỡng bức.

Theo điều tra, Nhân từ Quảng Nam ra Đà Nẵng làm tại một công ty dịch vụ vệ sinh. Được một thiếu phụ thuê dọn căn nhà mới 3 tầng ở Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, Nhân biết cửa chính bị hỏng khóa, không thể hay chốt được nên 2h ngày 18/9 đã đột nhập qua lối này.

Nhân vào tận giường khống chế nữ gia chủ từ tầng 2 xuống tầng trệt lấy tiền, vàng giao cho mình. Trong lúc này, Nhân nảy sinh ý định cưỡng bức nữ chủ nhà nhưng bị nạn nhân chống cự quyết liệt, khom người ôm chặt lấy chiếc ghế sofa.

Không thỏa mãn được dục vọng, Nhân đâm một nhát dao vào vùng mông thiếu phụ, cứa thêm một nhát dao vào tay rồi lấy túi xách bên trong có 2 triệu đồng.

Trong lúc công an đang truy tìm hung thủ, Nhân vẫn đi dọn nhà thuê ở Đà Nẵng. Tăm tia quán cà phê trên đường Cách Mạng Tháng Tám, đêm 23/11, Nhân đột nhập vào đây, cứa cổ nam thanh niên 25 tuổi đang nằm ngủ ở phòng ngoài. Khi nạn nhân bất động, Nhân đến gõ cửa phòng ngủ của nữ chủ quán và dùng dao khống chế. Sợ tên trộm làm hại con mình, nữ chủ quán chấp nhận bị cưỡng bức nhiều lần. Nhân sau đó lấy được 3,2 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Theo đại tá Dũng, sau khi gây án và bị công an truy bắt, Nhân một mình chạy xe máy gần 1.000 km từ Đà Nẵng vào TP HCM để lẩn trốn. Cảnh sát hình sự Đà Nẵng phải huy động hàng chục lượt cán bộ chiến sĩ đi xác minh thông tin từ gia đình, người quen của Nhân.

Khi phát hiện Nhân ở quán cà phê tại huyện Bình Chánh vào chiều 28/11, công an kịp ập đến khống chế, di lý về Đà Nẵng.

Nhân từng bị TAND tỉnh Long An tuyên án 6 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Ra tù năm 2015 nhờ được đặc xá trước thời hạn, Nhân về quê rồi ra Đà Nẵng làm công cho công ty dịch vụ vệ sinh và liên tiếp gây án.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.