Nghi phạm gây ra vụ thảm án mặc đồ ăn trộm khi bị bắt

Nghi phạm gây ra vụ thảm án ở TP. Uông Bí là một đối tượng ma mãnh và có nhiều mối quan hệ phức tạp nhưng sau 60h gây án, hắn đã phải cúi đầu nhận tội.

Hành trình 60h truy bắt nghi phạm

Với quyết tâm nhanh chóng bắt được nghi phạm gây ra vụ thảm án ở phường Phương Nam (TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) để mang lại bình yên cho nhân dân, sau 60h xảy ra vụ án, lực lượng Công an Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tóm gọn nghi phạm gây án.

Nghi phạm được xác định là Doãn Trung Dũng (45 tuổi, trú tại phường Trưng Vương, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Ban đầu, tại cơ quan Công an, Doãn Trung Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo khai nhận ban đầu của đối tượng, vào đêm ngày 23/4, Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh (trú tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) thì chị Thanh không có nhà, chỉ có bà Nguyễn Thị Hát (Dũng gọi bà Hát là dì, mẹ chị Thanh) cùng 3 người cháu ở nhà.

nghi pham gay ra vu tham an mac do an trom khi bi bat
Sau 60h gây án, Doãn Trung Dũng đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Sau đó, Dũng đã xin ngủ nhờ và được bà Hát đồng ý. Sau khi cả nhà bà Hát đi ngủ, đối tượng đã lấy ma túy đá sử dụng và lên cơn phê ma túy.

Khi có tiếng động cửa và nhìn thấy bà Hát, đối tượng đã dùng dao, khống chế, sát hại bà Hát và 3 nạn nhân còn lại.

Sau khi sát hại 4 bà cháu bà Hát, Dũng còn ung dung đi về nhà mình như chưa có chuyện gì xảy ra.

nghi pham gay ra vu tham an mac do an trom khi bi bat
Căn nhà mà Doãn Trung Dũng gây ra vụ thảm án.

Bà Bùi Thị Nghĩa (mẹ đẻ Dũng) cho biết: Vào sáng ngày 24/9 (sau khi gây án), Dũng vẫn chở vợ đi làm như những ngày thường. Sau đó, hắn còn lấy xe máy ra sửa.

Đến trưa cùng ngày, Dũng ngồi đánh bài ở nhà mình với một số thanh niên trong khu vực.

Chỉ đến cuối giờ chiều, khi nhận thấy hành vi phạm tội của mình bị công an phát hiện hắn mới nhảy qua tường rào trước nhà trốn ra khu vực bờ sông Uông cũng là rừng ngập mặn giáp ranh với địa phận TP. Hải Phòng để lẩn trốn.

Ngay trong đêm, (24/9) hàng trăm trinh sát hóa trang cùng với lực lượng công an khu vực, dân quân tự vệ đã tổ chức tiến hành kiểm tra mọi ngóc ngách, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ… trên địa bàn TP. Uông Bí và những địa phương lân cận.

Còn trên các tuyến đường quốc lộ, các tổ công tác của phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh lập nhiều chốt chặn, kiểm tra tất cả các phương tiện ra khỏi TP. Uông Bí.

Thậm chí, trong đêm ngày 25/9, hơn 200 chiến sỹ công an, dân quân tự vệ, bảo vệ khu phố… của phường Trưng Vương và các địa bàn lân cận đã chia thành 2 mũi tổ chức truy tìm Dũng ở khu vực rừng ngập mặn cạnh bờ đê sông Uông có diện tích rộng hàng chục héc ta.

nghi pham gay ra vu tham an mac do an trom khi bi bat
Căn nhà đối tượng Doãn Trung Dũng sinh sống.

Tuy nhiên, Dũng là một đối tượng ma mãnh, lại từng đi tù 15 năm nên mọi mánh khóe cũng như cách để tồn tại ngoài thiên nhiên hắn đều nắm rõ.

Sau 1 đêm truy tìm trong rừng sú vẹt cạnh bờ sông Uông, không phát hiện dấu vết lạ mà đối tượng để lại, khả năng Dũng lẩn trốn ở đây dần dần được ban chuyên án loại bỏ.

Qua công tác nắm tình hình, khảo sát địa bàn và cùng với sự phán đoán của ban chỉ huy chuyên án, rất có thể, đối tượng Dũng sau khi bỏ trốn khỏi địa phương đã lẩn trốn sang Hải Phòng nơi mà đối tương sinh ra và cũng là nơi có nhiều bạn tù.

Đúng như dự đoán của ban chuyên án, tối ngày 26/9, các trinh sát phát hiện Dũng xuất hiện tại nhà một người bạn ở xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.

nghi pham gay ra vu tham an mac do an trom khi bi bat
Khi biết hành vi phạm tội của mình bị lộ, Dũng đã bỏ trốn ra rừng sú vẹt gần nhà rồi di chuyển sang địa bàn TP. Hải Phòng lẩn trốn.

Tuy nhiên, qua nắm bắt tình hình thấy trong nhà người bạn này có người già và trẻ nhỏ, sợ đối tượng sẽ làm liều nên ban chuyên án đã họp bàn, thống nhất chọn phương án "điệu hổ ly sơn".

Nhờ các mối quan hệ từ người quen và thông qua các cuộc điện thoại, các trinh sát đã dụ được Dũng ra một quán cà phê ở gần cây xăng, thuộc địa bàn xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Tại đây, lực lượng phá án bất ngờ ập vào khống chế Dũng.

Nghi phạm có mối quan hệ phức tạp

nghi pham gay ra vu tham an mac do an trom khi bi bat

Hàng trăm chiến sỹ công an cùng dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố ... trắng đêm truy tìm dấu vết kẻ gây án tại khu vực cánh rừng sú vẹt cạnh bở sông Uông.

Trao đổi với PV về quá trình truy bắt đối tượng Doãn Trung Dũng, một cán bộ đội trọng án (Phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Ninh) cho biết: Khó khăn lớn nhất trong việc truy bắt Doãn Trung Dũng là rà soát các mối quan hệ của hắn.

Bởi, đối tượng có hàng chục anh chị em họ sống ở các tỉnh phía Bắc. Sau 2 lần thụ án, Dũng còn kết thân với nhiều bạn tù và người nghiện ma túy.

Trong quá trình trốn chạy, Dũng đã đột nhập phòng trọ của công nhân nhà máy nhiệt điện ở Tam Hưng (Thủy Nguyên, Hải Phòng) lấy trộm quần áo. Lúc bị bắt, toàn bộ đồ đạc trên người nghi phạm đều của người khác.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.