Vụ thảm án 4 người ở Quảng Ninh: Đã bắt được nghi phạm

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, nghi phạm chính trong vụ thảm án giết 4 người ở Uông Bí đã bị bắt giữ vào tối nay (26/9) khi đang lẩn trốn tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Xác nhận với phóng viên Việt Nam Mới, Đại tá Thái Hồng Công – Phó Giám đốc kiêm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Khoảng 21h ngày 26/9, cơ quan Công an đã bắt giữ được nghi phạm Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) khi đối tượng đang lẩn trốn ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Hiện đối tượng đang trên đường di lý về Công an tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục phục vụ công tác điều tra”.

vu tham an 4 nguoi o quang ninh da bat duoc nghi pham
Nghi phạm Doãn Trung Dũng (ảnh nhỏ) và ngôi nhà xảy ra án mạng khiến 4 bà cháu tử vong.

Cũng theo Đại tá Thái Hồng Công, ngay sau khi bị bắt và tạm giữ tại Công an TP Hải Phòng, nghi phạm Dũng đã bước đầu khai nhận, do đột nhập vào nhà nạn nhân để trộm cắp tài sản nhưng bị phát hiện, đối tượng đã ra tay sát hại cả 4 bà cháu nhằm bịt đầu mối.

vu tham an 4 nguoi o quang ninh da bat duoc nghi pham
Hình ảnh nghi phạm Doãn Trung Dũng sau khi bị bắt giữ. (Ảnh cơ quan điều tra cung cấp)

“Từ giờ phút này sẽ còn rất nhiều việc phải làm, Công an tỉnh sẽ tổ chức họp báo công bố thông tin về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này tới các cơ quan báo chí trong thời gian tới.”, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin thêm.

Trước đó, như Việt Nam Mới đã đưa tin, một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí vào sáng ngày 24/9. Theo đó, khoảng 7h cùng ngày, chị Vũ Thị Thanh (SN 1983) trú tại địa chỉ trên khi đi làm về thì phát hiện có 4 người trong gia đình đã tử vong với nhiều vết thương ở trên người.

vu tham an 4 nguoi o quang ninh da bat duoc nghi pham 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh: Đám tang đẫm nước mắt

4 chiếc quan tài với 4 di ảnh của 4 nạn nhân, những hình ảnh này đã lấy cạn nước mắt của những người đến viếng.

Các nạn nhân được xác định gồm có: bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955, mẹ đẻ chị Thanh); cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007) và cháu Phạm Thu Hà (SN 2008) là con đẻ chị Thanh; cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013) là con của chị gái chị Thanh.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an cùng các đơn vị liên quan đã tích cực vào cuộc điều tra, truy tìm nghi can gây ra vụ thảm án.

Ngày 25/9, Cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với nghi can Doãn Trung Dũng.

Thủ tướng khen thành tích bắt nghi can gây trọng án

Tối 26/9, sau khi nhận được thông tin các lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng trong vụ trọng án gây ra cái chết của 4 bà cháu ở Uông Bí, Quảng Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư biểu dương thành tích của các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

Theo Thủ tướng, "Chiến công này góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân, nâng cao hình ảnh của người chiến sĩ Công an nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc". Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng, đặc biệt là tổ công tác của Bộ Công an do thứ trưởng Lê Quý Vương chỉ đạo đã trực tiếp đến Quảng Ninh để chỉ đạo chuyên án.

Cũng trong tối 26/9, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh và Thành ủy, UBND TP Hải Phòng đã thực hiện khen thưởng "nóng" cho ban chuyên án vì đã nhanh chóng bắt được nghi phạm chính của vụ án.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.