Nghi phạm từng trò chuyện nhiều lần với bé gái Việt

Một số nhân chứng cho biết họ từng nhìn thấy nghi phạm Yasumasa Shibuya trò chuyện với bé Nhật Linh khi ông ta đi tuần gần trường học của nạn nhân.
 
nghi pham tung tro chuyen nhieu lan voi be gai viet Nghi phạm đã bắt cóc bé Nhật Linh vào ôtô gia đình
nghi pham tung tro chuyen nhieu lan voi be gai viet Người Nhật sốc khi biết tin về nghi phạm vụ sát hại bé gái Việt
nghi pham tung tro chuyen nhieu lan voi be gai viet Nghi phạm vụ sát hại bé gái Việt từng là chủ tịch hội phụ huynh
nghi pham tung tro chuyen nhieu lan voi be gai viet
Nghi phạm Yasumasa Shibuya (khoanh đỏ) bị bắt vào sáng 14/4 do nghi liên quan tới việc vứt xác bé Linh. Ảnh: Mainichi.

Kyodo dẫn các nguồn tin điều tra cho hay, nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, chủ tịch hội phụ huynh tại trường tiểu học của bé Lê Thị Nhật Linh, thường đứng tại một vị trí ở Matsudo vào hầu hết các buổi sáng và trò chuyện một cách thân thiện với các em học sinh nữ, trong đó có bé Linh.

Cảnh sát Nhật Bản nghi ngờ Shibuya có thể đã tìm cách tiếp cận nạn nhân khi tự nguyện nhận giám sát các học sinh đi học hàng ngày tại một ngã tư gần trường, theo hội đồng trường học thành phố Matsudo.

“Kể từ khi tuần tra gần như mỗi sáng, rất có thể ông ta đã gặp bé Linh nhiều lần”, một nhân viên của hội đồng nhà trường cho hay.

Cảnh sát hôm qua bắt nghi phạm Yasumasa Shibuya sau khi kết quả giám định cho thấy ADN của người đàn ông trùng khớp với ADN được tìm thấy tại hiện trường nơi thi thể bé Linh được phát hiện hôm 26/3. Cảnh sát cho hay, vụ bắt giữ liên quan tới việc vứt xác nhưng chưa khẳng định Shibuya là nghi phạm sát hại bé Linh. Shibuya là hàng xóm sống cách nhà nạn nhân 300m và làm nghề kinh doanh bất động sản.

Cảnh sát cũng đã kiểm tra và tịch thu 2 xe hơi của nghi phạm ở bãi đỗ để phục vụ quá trình điều tra. Đến nay, nghi phạm được cho là vẫn im lặng.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.