Nghi phạm từng vận động quyên góp cho bé gái Việt sau vụ sát hại

Nghi phạm liên quan đến cái chết của bé gái người Việt từng chủ động đứng lên quyên góp tiền cho gia đình sau khi họ quay trở lại Nhật Bản.
nghi pham tung van dong quyen gop cho be gai viet sau vu sat hai
Thông báo kêu gọi quyên góp tiền cho gia đình bé Linh. Ảnh: Asahi

Asahi cho biết không lâu sau cái chết của Le Thi Nhat Linh, nghi phạm Yasumasa Shibuya là người từng đứng lên kêu gọi quyên góp tiền cho gia đình cô bé sau khi họ quay trở lại Nhật Bản. Theo thông báo, Shibuya dự định chuyển số tiền quyên góp cho gia đình Linh khi họ trở lại Nhật Bản vào ngày 15/4. Thông báo được viết với tên Shibuya ở bên phải.

Cảnh sát Nhật Bản bắt giữ Yasumasa Shibuya sáng nay với cáo buộc tình nghi liên quan đến vụ sát hại bé gái người Việt. Cơ quan điều tra phát lệnh bắt giữ nghi phạm sau khi kết quả giám định cho thấy ADN của người đàn ông trùng khớp với ADN được tìm thấy tại hiện trường. Cảnh sát cho hay vụ bắt giữ liên quan tới việc vứt xác, song chưa khẳng định Shibuya là nghi phạm sát hại bé Linh.

Shibuya, 46 tuổi, sống trong một căn hộ chỉ ở cách nhà Linh khoảng 300 m. Nghi phạm là hội trưởng hội phụ huynh học sinh của trường tiểu học mà bé Linh theo học hồi năm ngoái và cũng có ý định tiếp tục giữ vị trí này trong năm nay. Ông này còn tham gia tình nguyện giám sát các học sinh đi học hàng ngày.

Một phụ huynh của trường nói không đứa trẻ nào không biết Shibuya là hội trưởng hội phụ huynh học sinh của trường. Không ít người đã sốc khi nghe tin Shibuya bị bắt.

Thi thể bé gái Le Thi Nhat Linh, 9 tuổi, được phát hiện trên bãi cỏ gần một mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, vào khoảng 6h45 sáng 26/3. Cảnh sát tỉnh Chiba cho rằng bé Linh nhiều khả năng tử vong do bị siết cổ đến ngạt thở.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.