Nghịch lý V-League: Khi U23 Việt Nam xây, trọng tài... đi phá!

Một lần nữa V-League lại dậy sóng bằng những sai lầm không thể tin nổi của các trọng tài tại sân Gò Đậu trong trận đấu giữa Bình Dương và Than.QN trong khuôn khổ vòng đấu thứ 22 V-League 2018...

Khi U23 Việt Nam xây...

V-League đã phải đối mặt với một thực trạng rất đáng buồn từ khán đài nhiều mùa giải qua, cho tới khi U23 Việt Nam tạo ra cơn địa chấn ở Thường Châu (Trung Quốc) trong khuôn khổ VCK U23 châu Á.

Tình cảnh ảm đạm của V-League từ khán đài đã gần như biến mất hoàn toàn khi khán giả đã đến sân đông hơn, nhiều trận đấu đã cháy vé trở lại khi có sự tham dự của những người hùng là học trò HLV Park Hang Seo.

nghich ly v league khi u23 viet nam xay trong tai di pha

Thành công của U23 Việt Nam đã mang sức sống trở lại cho các khán đài V-League

Và khi V-League đang nguội dần sau cơn sốt “U23 Việt Nam” hồi đầu năm, một lần nữa thầy trò ông Park lại “thắp lửa” cho giải đấu bằng thành tích lọt vào tới bán kết Asiad cách đây chưa lâu.

Nhìn những thành công ở cấp độ đội tuyển, rõ ràng VFF hay VPF đang hoàn toàn có thể xoa tay hài lòng đợi gặt... thành quả từ những chiến tích của U23 Việt Nam. Và ắt hẳn, bản báo cáo tổng kết giải đấu ít nhất câu chuyện sức sống từ khán đài sẽ được điền vào như một thành công lớn nhất của mùa giải 2018...

nhưng trọng tài lại... phá

Chưa cần biết VPF, ban trọng tài của VFF sẽ xử lý sai lầm rất nặng của trọng tài chính Trần Văn Lập và người ngồi bàn Nguyễn Trọng Thư như thế nào, nhưng cần phải nhắc lại rằng: Đây không phải lần đầu tiên cả 2 vua sân cỏ nói trên mắc lỗi.

Vua sân cỏ Nguyễn Trọng Thư đã vốn nổi tiếng khi liên tục có tiếng còi được coi không công tâm nhiều năm qua, cũng như là con trai của trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi thì người đồng nghiệp, đồng hương Đà Nẵng là trọng tài Trần Văn Lập cũng chẳng kém là bao.

nghich ly v league khi u23 viet nam xay trong tai di pha

nhưng những quyết định không thể tin nổi của nhiều trọng tài...

Nhân vật chính của những quyết định khó tin mới đây ở sân Gò Đậu không phải lần đầu tiên đối mặt với sự phản ứng từ các đội bóng, bởi trong quá khứ trọng tài Trần Văn Lập cũng đã mắc lỗi tương tự trong trận đấu giữa Thanh Hoá và Long An.

Chưa hết, vua sân cỏ người Đà Nẵng cũng từng khiến CLB Sài Gòn nổi điên với quyết định thổi phạt đền tưởng tượng ở ngay sân Thống Nhất cũng trong cùng mùa bóng 2017. Và đây là lý do khiến trọng tài Trần Văn Lập không thể tiếp tục cầm còi tại mùa giải này.

Nói như thế để thấy rằng dường như câu chuyện về những sai lầm của các trọng tài ở V-League một cách có hệ thống đã vơi dần kể từ khi U23 Việt Nam kéo khán giả đến sân, nhưng với những gì diễn ra mới đây ở vòng 22 tại đất Thủ e rằng tất cả đã lầm.

nghich ly v league khi u23 viet nam xay trong tai di pha

và mới nhất là sai lầm nghêm trọng của trọng tài Trần Văn Lập đã khiến trận đấu ở Bình Dương suýt vỡ

Càng phải đặt dấu hỏi hơn, khi V-League vào lúc này cuộc đua nóng nhất cho chức vô địch đã hạ màn, cùng với phần nhiều trận đấu tính chất không quá quan trọng, để sau một thời gian những tiếng còi sai lệch ít đi có cơ hội trở lại với giải đấu.

Chưa biết tâm của trọng tài Trần Văn Lập có vấn đề hay không, nhưng rõ ràng những sai lầm liên tục suốt một thời gian dài đã và đang khiến những gì mà U23 Việt Nam “xây” cho V-League vùi trong sự thất vọng vô cùng lớn từ người hâm mộ.

Mà nên nhớ, ở V-League trước giờ câu chuyện về trọng tài với những tiếng còi sai lệch chẳng phải là ít, cũng như không chỉ có mình vua sân cỏ Trần Văn Lập hay Nguyễn Trọng Thư...

nghich ly v league khi u23 viet nam xay trong tai di pha SEA Games trở lại tuổi U23, Duy Mạnh, Văn Đức vẫn được tham dự

SEA Games 2019 tại Philippines sẽ trở lại với quy định sử dụng các cầu thủ U23. Như vậy, Duy Mạnh, Văn Đức, Văn Toàn... ...

nghich ly v league khi u23 viet nam xay trong tai di pha ‘Sau AFF Cup, tăng lương cho ông Park cũng không muộn'

So với đồng nghiệp ở khu vực, HLV Park Hang-seo nhận mức lương khá khiêm tốn. Nhưng mặt bằng HLV ngoại ở Việt Nam, con ...

nghich ly v league khi u23 viet nam xay trong tai di pha Các đối thủ của Việt Nam tại AFF Cup sẽ thế nào so với Asiad 2018?

So với kỳ Asiad vừa kết thúc, đội hình của các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á sẽ có thay đổi tại AFF ...

nghich ly v league khi u23 viet nam xay trong tai di pha Danh sách tuyển Việt Nam đá AFF Cup 2018: Ai được gọi, ai bị loại?

HLV Park Hang Seo có trong tay những cầu thủ tốt nhất của lứa U23 tham dự Asiad, tuy nhiên với AFF Cup 2018, chắc ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.