Nghiên cứu chính xác nhu cầu giáo viên để giảm chỉ tiêu sư phạm

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ giao chỉ tiêu đào tạo sư phạm theo cơ chế đặt hàng dựa trên cơ sở nhu cầu của địa phương và năng lực của cơ sở đào tạo.
 
nghien cuu chinh xac nhu cau giao vien de giam chi tieu su pham Miễn giảm học phí cho sinh viên sư phạm tạo nên bất công lớn?
nghien cuu chinh xac nhu cau giao vien de giam chi tieu su pham 'Bỏ ngay lập tức chính sách miễn học phí sư phạm'
nghien cuu chinh xac nhu cau giao vien de giam chi tieu su pham Bát nháo liên kết đào tạo sư phạm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu 30 trường đại học sư phạm và trường đại học có đào tạo sư phạm khi đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh cần phải dựa trên nhu cầu thực tế giáo viên ở từng địa phương.

nghien cuu chinh xac nhu cau giao vien de giam chi tieu su pham
Đào tạo sinh viên sư phạm dựa trên số lượng nhu cầu trong thực tế giúp giảm tình trạng thất nghiệp

Trong đó, Bộ giao Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nghiên cứu dự báo nhu cầu giáo viên giai đoạn 2017-2025 nhằm giảm chỉ tiêu sư phạm, gắn đào tạo với nhu cầu thực tiễn.

Cụ thể, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố xác định nhu cầu nhân lực sư phạm trong các giai đoạn trung và dài hạn, xây dựng kế hoạch đặt hàng, tuyển dụng và phân công công việc sau khi đào tạo. Các cơ sở đào tạo xây dựng đề án tuyển sinh cho từng ngành đào tạo giáo viên trên cơ sở đề xuất của địa phương và năng lực của cơ sở, đảm bảo các điều kiện đảm bảo chất lượng theo quy định hiện hành.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, nhu cầu đó cần xuất phát từ việc rà soát đội ngũ của từng địa phương, đưa ra con số chính xác về nhu cầu giáo viên và cam kết sử dụng sau khi đào tạo. Về việc này, Bộ sẽ có trách nhiệm cùng làm việc với các địa phương để có giải pháp cụ thể. Từ năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ giao chỉ tiêu cho các trường dựa trên nhu cầu sử dụng mà các địa phương đưa ra.

nghien cuu chinh xac nhu cau giao vien de giam chi tieu su pham Miễn giảm học phí cho sinh viên sư phạm tạo nên bất công lớn?

Có nhiều quan điểm trái chiều trong vấn đề có nên bỏ chế độ miễn giảm học phí đối với sinh viên sư phạm trong ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.