Bộ Giáo dục và Đào tạo lại đưa VĐV quốc gia đi tranh huy chương giải sinh viên

Nhiều VĐV đội tuyển quốc gia tham dự Asiad, SEA Games lại được Bộ Giáo dục và Đào tạo chiêu mộ đi thi Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 19 đang diễn ra tại Myanmar.
bo giao duc va dao tao lai dua vdv quoc gia di tranh huy chuong giai sinh vien
Các VĐV điền kinh quốc gia tham dự Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á 2018 - Ảnh: Lê Đức

Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á được tổ chức 2 năm một lần nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao sinh viên các nước trong khu vực. Đại hội lần thứ 19 diễn ra tại thành phố Naypyitaw (Myanmar) từ ngày 10 đến 20-12 với sự tham dự của VĐV thuộc 11 quốc gia và tranh tài ở 17 môn thi.

Đoàn thể thao sinh viên VN tham dự đại hội với sự góp mặt của 61 thành viên. Các VĐV tham dự ở 5 môn: bóng bàn, điền kinh, karatedo, golf, vovinam. Điều đáng nói, trong số các VĐV này có nhiều người đang là thành viên đội tuyển quốc gia đã giành huy chương Asiad, SEA Games.

Đặc biệt ở môn điền kinh, các "ngôi sao" của đội tuyển quốc gia đều có mặt trong đoàn VĐV tham dự đại hội là: Nguyễn Thị Oanh, Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Dương Văn Thái, Vũ Thị Ly.

Trong số này, Nguyễn Thị Oanh là VĐV giành HCĐ Asiad, 2 HCV SEA Games; Quách Thị Lan là VĐV số 1 cự ly 400m và 400m rào; Dương Văn Thái là VĐV số 1 của 800m và 1.500m.

Với lực lượng hùng mạnh này, đoàn điền kinh đã giành đến 11 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ xếp thứ nhất môn điền kinh của đại hội.

Ông Dương Đức Thủy, trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT, cho biết ngay từ thời điểm Bộ Giáo dục - đào tạo có công văn đề nghị đưa các VĐV đội tuyển điền kinh quốc gia dự đại hội, ông đã phản đối.

Ông Thủy nói: "Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á là giải đấu không có ý nghĩa về mặt chuyên môn với các VĐV quốc gia. Năm 2018, các VĐV đã có lịch thi đấu dày đặc. Năm 2019, họ cũng phải chuẩn bị kỹ càng cho SEA Games và các giải tính chuẩn Olympic 2020.

Hơn nữa, các VĐV quốc gia hầu hết được ngành thể thao phát hiện và đào tạo từ nhỏ, giờ tham dự giải thể thao dành cho sinh viên là không ổn. Vẫn biết các em đang theo học tại các trường đại học nhưng thử hỏi có bao nhiêu quốc gia mang VĐV trọng điểm vừa dự Asiad, SEA Games đi thi đại hội thể thao sinh viên?".

Đây không phải lần đầu tiên Bộ Giáo dục - đào tạo "chiêu mộ" nhiều VĐV trọng điểm quốc gia tham dự đại hội thể thao dành cho sinh viên khu vực và thế giới.

bo giao duc va dao tao lai dua vdv quoc gia di tranh huy chuong giai sinh vien Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lí nghiêm hiệu trưởng bị tố lạm dụng tình dục hàng loạt nam sinh

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Phú Thọ báo cáo vụ việc hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS Thanh Sơn lạm ...

bo giao duc va dao tao lai dua vdv quoc gia di tranh huy chuong giai sinh vien Bộ GD&ĐT gửi công điện khẩn tới 10 tỉnh thành chủ động phòng tránh thiệt hại do mưa lũ

Ngày 11/12, Bộ GD&ĐT đã gửi công điện gửi Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Phú Yên về việc chủ động ...

bo giao duc va dao tao lai dua vdv quoc gia di tranh huy chuong giai sinh vien Bộ GD&ĐT yêu cầu xác minh vụ học sinh tiểu học bị cô giáo đánh ở Long An

Ngày 8/12, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) đã gửi công văn khẩn tới Sở Giáo dục và Đào ...

bo giao duc va dao tao lai dua vdv quoc gia di tranh huy chuong giai sinh vien Bộ GD-ĐT cam kết đề tham khảo có giá trị ôn tập rất cao

Ngay sau khi công bố phương án thi và đề tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.