Vận động viên điền kinh không nên luyện tập quá sức vào mùa hè

Mùa hè là thời điểm các vận động viên luyện tập với cường độ cao để chuẩn bị cho các cuộc đua vào mùa thu. Thế nhưng, các chuyên gia cho rằng vận động viên điền kinh không nên tập luyện quá sức vào mùa hè.
Những lợi ích không tưởng khi bơi trong ngày đèn đỏ
7 sự thật về lợi ích của tinh chất trong cây cần sa với sức khỏe con người

Các vận động viên thi đấu cho các cuộc đua mùa thu đang bắt đầu cảm thấy sức nóng của việc đào tạo vào giữa mùa hè - khi thời gian chạy dài nhất của họ được lên lịch vào những tuần nóng nhất trong năm.

van dong vien dien kinh khong nen luyen tap qua suc vao mua he
Các vận động viên hạn chế luyện tập vào mùa hè

Nhưng hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng, các vận động viên không nên đổ mồ hôi khi phải chạy nhiều hơn mục tiêu mình đã đề ra. Họ cho rằng, việc đào tạo trong thời tiết khắc nghiệt thực sự chỉ để dạy cơ thể cách thích nghi với nhiệt độ và biết khi nào cần tạm dừng lịch tập luyện của mình.

Roberto Mandje, một vận động viên điền kinh Olympic và huấn luyện viên trưởng cho New York Road Runners, chủ nhà của cuộc thi TCS NYC Marathon cho rằng: “Tôi nghĩ các vận động viên nên linh hoạt". Theo ông, những người chạy bộ nên học cách kiềm chế những mong muốn của họ, không sống hay chết chỉ bởi một kế hoạch tập luyện mà bản thân đã đề ra để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, đối với những người đủ can đảm để vượt qua khó khăn dưới cái nắng mùa hè, đó sẽ là một lợi thế khi cơ thể đã sẵn sàng cho một cuộc chạy đua khắc nghiệt phía trước. Bởi nghiên cứu đã chỉ ra, chạy trong thời tiết nóng không chỉ làm tăng huyết tương của vận động viên, cung cấp khí oxy cần thiết cho cơ bắp hoạt động mà còn làm dịu đi những cơn đau khi cơ thể bị va đập mạnh.

Các chuyên gia cũng lưu ý về những rủi ro khi chạy trong thời tiết nóng ẩm, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến nguồn năng lượng và sự hydrat hóa của vận động viên. Họ cũng cho biết, nước và các đồ uống thể thao không hẳn giúp bạn bù nước. Trong một số trường hợp xấu, tình trạng quá nước có thể gây ra ngộ độc nước, một tình trạng nguy hiểm tiềm ẩn được gọi là hạ natri huyết.

Tập luyện như thế nào mới thực sự hiệu quả?

van dong vien dien kinh khong nen luyen tap qua suc vao mua he
Uống vừa đủ nước hoặc đồ uống thể thao là một cách đúng

Một số vận động viên đổ mồ hôi nhiều hơn những người khác, vì vậy điều quan trọng là người chạy cần phải tìm hiểu nhu cầu giữ nước cho cơ thể của họ trong quá trình tập luyện. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng vận động viên xuất sắc có thể đổ mồ hôi lên đến 2,6 lít một giờ, như vậy một chất lỏng lớn đã được bổ sung trong quá trình chạy của họ.

Mandje cho biết: “Điều quan trọng là uống một lượng vừa đủ chất lỏng trong khi chạy hoặc ở một mức độ nhất định, thậm chí bổ sung chất điện giải bị mất bằng các đồ uống cho thể thao và viên nén muối nhưng cần giữ nước trong cơ thể càng nhiều càng tốt giữa các lần chạy”.

Tuy nhiên, lời khuyên hữu ích nhất đối với bất kỳ vận động viên nào tập luyện dưới nhiệt độ cao của mùa hè là chú ý đến cơ thể của bạn và hãy cẩn thận với các giới hạn của bản thân.

Hutchinson chia sẻ: “Chúng ta có khả năng vượt trội và có thể xử lý mọi điều kiện thời tiết, miễn là bạn sẵn sàng lắng nghe phản hồi của cơ thể mình".

van dong vien dien kinh khong nen luyen tap qua suc vao mua he Trò chơi điện tử giúp cải thiện bệnh béo phì

Một nghiên cứu mới từ Trung tâm Nghiên cứu Y sinh Pennington của LSU lần đầu tiên cho thấy, trò chơi điện tử kết hợp ...

van dong vien dien kinh khong nen luyen tap qua suc vao mua he Loại thuốc tạo bước tiến quan trọng nhất trong lịch sử chữa trị bệnh sốt rét

Loại thuốc chữa bệnh sốt rét đầu tiên được các nhà chức trách Mỹ “bật đèn xanh” trong 60 năm trở lại đây.

van dong vien dien kinh khong nen luyen tap qua suc vao mua he Trẻ nghiện online và smartphone có thể mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý?

Một cuộc khảo sát mới đây cho rằng, việc sử dụng mạng xã hội và các phương tiện kỹ thuật số trong thời gian dài ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.