Cầu thủ quần vợt bị từ chối thi đấu Olympic vì là người chuyển giới

Tay vợt Zach Brookes (Anh) đã bị từ chối tham gia thi đấu tại Thế vận hội Specialists 2019 bởi vì anh là người chuyển giới khiến nhiều người trong giới LGBT bức xúc.

Tay vợt Zach Brookes (Anh) đã chia sẻ trên truyền thông rằng anh đã nhận được thư trả lời của Hội đồng Olympics ở Anh. Theo đó họ đã từ chối khéo việc anh sẽ là đại diện cho đội GB thi đấu tại Thế vận hội mùa Đông 2019 được tổ chức ở Dubai. Và lý do khiến phái đoàn Anh từ chối vì lo ngại Zach Brookes là người chuyển giới.

Zach Brookes cho biết cảm thấy vô cùng đau lòng và bị tổn thương trước sự việc.

"Trong suốt cuộc đời tôi, tôi đã bị cô lập vì chuyển đổi giới tính", anh nói thêm: "Kể từ khi tôi ra đời, tôi gần như đã từ bỏ môn thể thao mà bản thân yêu thích vì họ không chấp nhận giới tính thực sự của mình".

cau thu quan vot bi tu choi thi dau olympic vi la nguoi chuyen gioi
Tay vợt Zach Brookes (Anh).

"Kể từ khi biết mình bị từ chối thi đấu tại Olympics, điều này đã làm tôi tổn thương rất nhiều. Tôi không hiểu tại sao họ lại lấy lý do giới tính của tôi xem như một rào cản tiêu cực để từ chối", Brookes chia sẻ.

Được biết, Brookes là vận động viên đã đạt nhiều thành tích xuất sắc ở môn thể thao này trong năm 2017 tại Anh.

cau thu quan vot bi tu choi thi dau olympic vi la nguoi chuyen gioi
Thế vận hội Olympic 2019 sẽ được tổ chức tại Dubai.

Được biết, Thế vận hội Olympic 2019 sẽ được tổ chức tại Dubai. Hội đồng quản trị ở Anh nói với vận động viên này rằng họ lo ngại vì sự an toàn của anh kể từ khi những người LGBT thường xuyên bị giam giữ hoặc trục xuất ở quốc gia Hồi giáo. Họ cũng lo sợ việc kê đơn thuốc testosterone của anh làm ảnh hưởng đến việc thi đấu và sẽ bị loại.

cau thu quan vot bi tu choi thi dau olympic vi la nguoi chuyen gioi Đồng tính và những nỗi đau day dứt

Khái niệm "Đồng tính" không còn quá mới mẻ với chúng ta vào lúc này, nhưng có thể, chúng ta chưa thực sự hiểu hết ...

cau thu quan vot bi tu choi thi dau olympic vi la nguoi chuyen gioi 9X đồng tính 'come out': 'Sự chân thành mới giúp cả hai gắn với nhau bền chặt'

Nguyễn Nam - Chàng hotboy đã có những chia sẻ về quan điểm của mình trong cuộc sống và tình yêu.

cau thu quan vot bi tu choi thi dau olympic vi la nguoi chuyen gioi Phát hiện lý do một số người nhiễm HIV chuyển sang giai đoạn AIDS nhanh hơn bình thường

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra lý do khiến một số người mắc HIV chuyển sang giai đoạn AIDS nhanh hơn ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.