Vận động viên điền kinh giải nghệ sau tai nạn giao thông lột xác thành soái ca 6 múi

Sau khi phải từ bỏ sự nghiệp điền kinh vì tai nạn giao thông, Lê Công Tuấn đã tìm đến gym và lột xác thành soái ca 6 múi.

Lê Công Tuấn được biết đến là một vận động viên điền kinh trẻ đầy tiềm năng của đội tuyến quốc gia, anh từng đạt huy chương đồng tại giải điền kinh quốc tế mở rộng.

“Từ một chàng trai có thân hình gầy gò, ốm yếu nhưng với tố chất và niềm đam mê thể thao mãnh liệt trong người, tôi đã được chọn vào đội tuyển điền kinh. Tại trung tâm huấn luyện, tôi được dạy dỗ và rèn luyện cùng với huấn luyện viên đội tuyển quốc gia và các vận động viên hàng đầu trong nước. Tại đó, tôi tập luyện tích cực và được trao dồi những phương pháp tốt nhất, hiện đại nhất. Tôi không ngừng nỗ lực thay đổi bản thân vì một tương lai toả sáng để đạt được những thành tích cao và mong muốn cống hiến cho đất nước”, Công Tuấn tâm sự.

van dong vien dien kinh giai nghe sau tai nan giao thong lot xac thanh soai ca 6 mui
Chàng soái ca 6 múi Lê Công Tuấn từng có quá khứ gầy gò, ốm yếu. Ảnh: NVCC

Thế nhưng, khi sự nghiệp đang rộng mở phía trước thì tai họa ập tới. Anh gặp một tai nạn giao thông nghiêm trọng. Nó đã cướp đi cơ hội chinh phục những giải đấu lớn của Lê Công Tuấn. Mọi thứ tưởng chừng như dẫn vào ngõ cụt. Nhưng trong lúc loay hoay không biết tìm hướng đi nào, anh lại nhìn thấy một tia sáng cuối đường hầm tăm tối.

Khi chia sẻ về tình trạng của mình nhờ một người bạn tư vấn, Tuấn nhận được lời gợi ý hãy thử sức với gym. Gym đã khiến cho anh lột xác từ một chàng trai gầy gò với thân hình cò hương trở thành “soái ca” vạn người mê với thân hình 6 múi lực lưỡng. Không những vậy, Lê Công Tuấn còn vinh dự được chọn là đại diện cho Nabba Việt Nam tham gia tranh tài lại đấu trường quốc tế dành cho các Gymer diễn ra vào ngày 26/11/2017 tại Singapore.

van dong vien dien kinh giai nghe sau tai nan giao thong lot xac thanh soai ca 6 mui
Sau phải giải nghệ vì tai nạn giao thông, chàng vận động viên điền kinh đã tìm đến gym. Ảnh: NVCC
van dong vien dien kinh giai nghe sau tai nan giao thong lot xac thanh soai ca 6 mui
Tình yêu với gym lớn dần trong Tuấn. Ảnh: NVCC

Nhớ lại những ngày đầu đến với gym, Tuấn tâm sự: “Lúc ấy tôi vừa mới giải nghệ nên rất khó khăn, phải đi làm thêm đủ nghề để trang trải cuộc sống, lo cho việc học năm cuối tại trường Đại học Thể dục Thể thao Quốc gia TP HCM đồng thời tham gia các khoá học đào tạo huấn luyện gym.

Vì mong muốn thay đổi bản thân và lòng khát khao được thi đấu nên tôi tìm tòi, học hỏi và lao vào tập luyện. Khi đến với gym tôi chỉ nặng 64kg rất mỏng manh ốm yếu. Sau quá trình tập luyện miệt mài, tôi đã tăng được 14kg, body cân đối và cơ bắp nổi rõ và thẩm mỹ hơn.

Ban đầu tôi đến với gym chỉ như một cứu cánh nhưng dần dần gym trở thành thói quen và niềm đam mê. Cứ thế, tình yêu tôi dành cho Gym ngày một lớn dần theo thời gian”.

van dong vien dien kinh giai nghe sau tai nan giao thong lot xac thanh soai ca 6 mui
(Ảnh: NVCC)
van dong vien dien kinh giai nghe sau tai nan giao thong lot xac thanh soai ca 6 mui
(Ảnh: NVCC)

Lịch tập của Lê Công Tuấn là thứ 2 tập ngực; thứ 3 tập vai; thứ 4 tập lưng; thứ 5 tập chân; thứ 6 tập tay trước tay sau; thứ 7 tập bụng; chủ nhật chạy bộ và bơi. Chế độ ăn của anh là: mỗi bữa 700gr thịt (bò, cá, gà), 500gr khoai lang, rau xanh và trái cây cùng sử dụng các sản phẩm về thực phẩm bổ sung.

“Với tôi việc tập luyện và thay đổi chưa bao giờ có khái niệm chán nản ngay cả khi khó khăn, mệt mỏi hay chấn thương. Với việc may mắn khi được xếp thứ 3 tại giải Men sport model nên tôi càng có động lực tập luyện và thay đổi hướng đến sự hoàn hảo hơn để khao khát trở lại và là người chiến thắng”, Tuấn chia sẻ.

van dong vien dien kinh giai nghe sau tai nan giao thong lot xac thanh soai ca 6 mui
Thành tích của Tuấn đạt được chính là "trái ngọt" cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh. Ảnh: NVCC
van dong vien dien kinh giai nghe sau tai nan giao thong lot xac thanh soai ca 6 mui
Anh luôn khát khao chiến thắng. Ảnh: NVCC

Bí quyết của anh Tuấn là nắm vững kỹ thuật các bài tập xây dựng lịch tập phù hợp và chế độ dinh dưỡng chi tiết hiệu quả tùy thuộc theo mục đích tập luyện như tăng cân tăng cơ hay tăng cơ giảm mỡ. Đặc biệt có bạn đồng hành thì hiệu quả tập luyện sẽ được tăng lên. Đồng thời luôn phải giữ tâm trạng vui vẻ, lạc quan, hạn chế tối thiểu stress.

Lê Công Tuấn tâm sự, nhiều lúc anh rất nhớ điền kinh, nên các giải đấu quốc gia anh vẫn đến cổ vũ cho thầy và các đồng đội khi xưa tập cùng đội tuyển. Những bước chạy, những pha bức tốc trong cự ly ngắn là đam mê mà phần lớn tuổi trẻ anh gắn liền và theo đuổi nó. Tuấn vẫn dành một buổi trong tuần để tập luyện.

Hiện tại anh Tuấn đang hài lòng với body hiện tại nhưng anh vẫn không ngừng khát khao cố gắng tập luyện để khoẻ, đẹp hơn mỗi ngày.

XEM THÊM

van dong vien dien kinh giai nghe sau tai nan giao thong lot xac thanh soai ca 6 mui Nhờ tập gym không biết mệt, cô gái sở hữu vòng 3 'khủng' như mĩ nhân Latinh

Lâm Quỳnh Anh, cô gái siêu vòng 3 luôn cảm thấy hãnh diện khi ra đường được nhiều người chú ý và bàn tán.

van dong vien dien kinh giai nghe sau tai nan giao thong lot xac thanh soai ca 6 mui Chàng trai gầy gò hay ốm vặt trở thành huấn luyện viên gym

Chàng trai gầy gò hay ốm vặt đã có một cuộc lột xác và trở thành một huấn luyện viên gym.

van dong vien dien kinh giai nghe sau tai nan giao thong lot xac thanh soai ca 6 mui Cô gái từng bị Bảo Kun từ chối trong 'Vì yêu mà đến' lột xác ngoạn mục

Thủy Phương, cô gái từng bị Bảo Kun từ chối trong "Vì yêu mà đến" đã có cuộc lột xác ngoạn mục nhờ giảm cân ...

van dong vien dien kinh giai nghe sau tai nan giao thong lot xac thanh soai ca 6 mui Bí quyết giảm cân sở hữu vóc dáng chuẩn của cô nàng mũm mĩm từ nhỏ

Từng tự ti vì có thân hình mũm mĩm, 3 vòng không cân đối trong một thời gian dài, cô gái trẻ Thanh Vân đã ...

van dong vien dien kinh giai nghe sau tai nan giao thong lot xac thanh soai ca 6 mui Bị người yêu chê 'màn hình phẳng', cô gái quyết định thay đổi

Cô gái bị người yêu chê là "màn hình phẳng" đã quyết định tìm đến gym để thay đổi.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.