Hơn 500 nghệ sĩ, vận động viên biểu diễn khai mạc World Cup 2018

Robbie Wiliams, Will Smith, Nicky Jam... có tiết mục mở màn sự kiện thể thao lớn nhất thế giới.
hon 500 nghe si van dong vien bieu dien khai mac world cup 2018 Tổng thống Putin tự tin Nga sẽ thành công tại World Cup lần này

Ngày 14/6, lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ diễn ra tại sân vận động Luzhniki (Moskva, Nga). Sự kiện kéo dài khoảng 30 phút trước trận đấu giữa đội tuyển Nga và Ả Rập Xê Út. Lễ khai mạc có tiết mục đồng diễn thể hiện niềm tự hào dân tộc của gần 500 vũ công và vận động viên người Nga.

Theo The Daily Star, sự kiện năm nay sẽ có đôi chút khác biệt so với mọi năm, khi chú trọng vào phần âm nhạc. Ngôi sao nhạc Pop người Anh Robbie Williams tham gia trình diễn. "Tôi thấy hạnh phúc, hào hứng khi có cơ hội biểu diễn tại sân vận động có sức chứa 80.000 người và trước hàng triệu người hâm mộ bóng đá trên thế giới", Robbie Williams chia sẻ trên trang mạng của FIFA.

hon 500 nghe si van dong vien bieu dien khai mac world cup 2018
Ngôi sao nhạc Pop người Anh Robbie Willliams.

Một số giọng ca opera như Anna Netrebko, Yusif Eivazov, Ildar Abdrazakov, Albina Shagimuratova cũng biểu diễn. Ban tổ chức World Cup chia sẻ: “Điều thú vị là các sự kiện bóng đá thường được mở màn bởi những ngôi sao opera, bởi âm nhạc cổ điển là mật mã toàn cầu, nước nào cũng có thể thấu hiểu”.

Ca khúc chủ đề World Cup 2018 - Live It Up - do Will Smith kết hợp ca sĩ người Mỹ Nicky Jam, giọng ca người Albania - Era Istrefi - thể hiện. Cựu cầu thủ Brazil - Ronaldo - cũng tham gia một tiết mục. Tuy nhiên, FIFA chưa chia sẻ chi tiết về màn biểu diễn của Ronaldo. "Tôi thấy như đang ở Brazil bốn năm trước. Tôi hân hạnh được chia sẻ niềm hứng khởi này với người hâm mộ Nga", Ronaldo nói. Ronaldo từng cùng đội tuyển Brazil vô địch World Cup 1994 và 2002.

Ngoài lễ khai mạc, chương trình hòa nhạc sẽ diễn ra tại Quảng trường Đỏ ở Maskva (Nga). Đêm diễn có sự tham gia của Placido Dominguez và Juan Diego Flores.

* Ca khúc "Live It Up"

World Cup là giải vô địch bóng đá thế giới dành cho các đội tuyển quốc gia, diễn ra bốn năm một lần. Giải năm nay được tổ chức tại 11 thành phố ở Nga, từ ngày 14/6 đến 15/7. 32 đội tuyển được chia làm tám bảng, mỗi bảng bốn đội. Các đội đấu vòng tròn một lượt để tìm ra hai đội có thành tích tốt nhất bảng vào vòng loại trực tiếp. Đức là đương kim vô địch khi thắng Argentina với tỷ số 1-0 ở hiệp phụ chung kết năm 2014.

hon 500 nghe si van dong vien bieu dien khai mac world cup 2018 Người Việt mất văn hóa 'cafe World Cup' vì quy định bản quyền phát sóng?

Theo thông tin từ VTV, các tụ điểm tổ chức trình chiếu các trận đấu World Cup 2018 kể cả dưới hình thức nào mà ...

hon 500 nghe si van dong vien bieu dien khai mac world cup 2018 Tổng thống Putin tự tin Nga sẽ thành công tại World Cup lần này

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự lễ khai mạc FIFA World Cup 2018 và dự khán trận mở màn giữa Nga và Arab ...

hon 500 nghe si van dong vien bieu dien khai mac world cup 2018 Cho phép đặt cược các trận đấu World Cup 2018

Lần đầu tiên Chính phủ tạo ra hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh cá cược bóng đá quốc tế. Bộ Văn hóa ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.