Các quán cafe bóng đá sẽ vẫn được trình chiếu World Cup 2018?

Theo thông tin từ VTV, các tụ điểm tổ chức trình chiếu các trận đấu World Cup 2018 kể cả dưới hình thức nào mà không có sự cho phép của VTV và FIFA sẽ được coi là vi phạm bản quyền.

Phải rất vất vả, Việt Nam mới có được bản quyền World Cup 2018. Tuy nhiên, VTV hoàn toàn có thể bị FIFA trừng phạt thậm chí là dừng phát sóng, nếu như các quy định về việc bảo vệ hình ảnh World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam bị xâm phạm.

Những hành vi được coi là vi phạm bản quyền World Cup 2018:

- Các đơn vị truyền hình tiếp sóng không được sự cho phép của VTV hay FIFA dưới hình thức văn bản;

- Các IPTV, các website, các nền tảng OTT, các ứng dụng trên điện thoại thông minh, các công cụ livestream, chia sẻ, phát trực tiếp, truyền dẫn hình ảnh World Cup 2018 không được sự cho phép của VTV hay FIFA dưới dạng văn bản;

- Cắt ghép, sử dụng hình ảnh, clip của FIFA World Cup 2018 mà không được sự đồng ý của FIFA và của VTV;

- Những đơn vị tổ chức trình chiếu World Cup ở những địa điểm công cộng, theo hình thức thu tiền hoặc không thu tiền, mà chưa có sự đồng ý của chủ sở hữu quyền.

cac quan cafe bong da se khong duoc trinh chieu world cup 2018 neu vtv khong cho phep
Văn hóa "Cafe World Cup" sẽ không còn xuất hiện ở mùa hè này?

Theo đại diện của VTV, ông Nguyễn Hà Nam, những quán cafe, tụ điểm trình chiếu World Cup trên màn hình lớn sẽ được phép tiếp sóng và trình chiếu rộng rãi, nhưng phải đảm bảo trình chiếu miễn phí và không được quảng cáo, hay đại diện hình ảnh cho bên thứ ba.

Nếu các đơn vị vận hành, khai thác muốn trình chiếu dưới dạng trả phí phải có sự thỏa thuận dài hạn với bên cấp quyền.

Như vậy, ngoài những trường hợp trên, mọi việc trình chiếu không được sự chấp nhận đồng thời của cả VTV lẫn FIFA đều được coi là vi phạm bản quyền World Cup 2018.

FIFA đang cố gắng phối hợp người xem để siết chặt vấn nạn xâm phạm bản quyền World Cup 2018. Các đơn vị vi phạm sẽ phải chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật, về mọi tổn thất phát sinh cho đài truyền hình Việt Nam. Đồng thời các đơn vị vi phạm cũng phải chịu trách nhiệm với những gì đã gây ra, theo quy định của FIFA.

cac quan cafe bong da se khong duoc trinh chieu world cup 2018 neu vtv khong cho phep Có bản quyền World Cup 2018, Việt Nam vẫn có thể bị FIFA dừng chiếu vì... facebook?

Rất có thể Việt Nam vẫn bị FIFA ban bố lệnh dừng phát sóng World Cup 2018, nếu như những khán giả trong nước gián ...

cac quan cafe bong da se khong duoc trinh chieu world cup 2018 neu vtv khong cho phep VTV chia sẻ bản quyền, World Cup được phát trên internet, di động

Sau khi ký hợp đồng với đối tác, VTV bắt đầu tiến hành chia sẻ hợp lý bản quyền truyền thông của World Cup mà ...

cac quan cafe bong da se khong duoc trinh chieu world cup 2018 neu vtv khong cho phep 'Giải cứu' bản quyền World Cup 2018 và mua đào chiều 30 Tết

Dân tình thường kháo nhau, mua đào chiều 30 Tết sẽ ép được thương lái phải bán tống bán tháo với cái giá rẻ như ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.