Ngoài tác dụng chống ung thư, măng cụt còn cả núi công dụng thần kỳ

Không chỉ có tác dụng chống ung thư, măng cụt còn có những công dụng thần kỳ giúp kháng viêm, cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ tim mạch, giảm cân và làm đẹp da.
ngoai tac dung chong ung thu mang cut con ca nui cong dung than ky

Được trồng phổ biến ở nhiều quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Myanmar… măng cụt được biết đến không chỉ bởi vị ngọt cùng hình dáng đặc trưng mà còn bởi nhiều công dụng thần kỳ với sức khỏe con người.

Trong măng cụt có chứa các dưỡng chất cần thiết như canxi, sắt, maggiê, phốt pho, kali, kẽm, đồng… Ngoài ra, măng cụt còn có rất nhiều vitamin quan trọng, bao gồm vitamin C, vitamin B6, vitamin B12 và vitamin A cần thiết để duy trì cơ thể khỏe mạnh. Không những thế, các nhà khoa học cũng tìm ra các dưỡng chất khác như thiamin, riboflavin, niacin, axit folic, carotene… trong măng cụt.

ngoai tac dung chong ung thu mang cut con ca nui cong dung than ky
(Ảnh: Zing)

Chống ung thư: Một trong những lợi ích tuyệt vời của măng cụt, đó là khả năng chống ung thư. Phần thịt quả của măng cụt có chứa chất xanthones giúp ức chế tế bào ung thư, kháng viêm và kháng khuẩn.

Kháng viêm: Từ xa xưa, các quốc gia Đông Nam Á đã sử dụng măng cụt như một "thần dược" kháng viêm. Nghiên cứu của các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng chiết xuất của măng cụt có các chất chống dị ứng, chống viêm, ngăn chặn sự giải phóng histamine và prostagladin có liên quan đến tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.

ngoai tac dung chong ung thu mang cut con ca nui cong dung than ky
(Ảnh: Alibaba)

Giúp da khỏe mạnh: Với loạt dưỡng chất có lợi như trên, măng cụt có những công dụng thần kỳ với làn da. Loại quả nhỏ nhắn này có sức mạnh kháng viêm, chống khuẩn, chống nấm, chống dị ứng. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong măng cụt cũng giúp giảm tình trạng viêm da, lão hóa, eczema, dị ứng…

Cải thiện hệ miễn dịch: Các dưỡng chất, khoáng chất, vitamin và xanthone trong măng cụt giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Phòng tránh tiêu chảy và kiết lỵ: Sử dụng măng cụt có nhiều lợi ích đối với tình trạng rối loạn dạ dày. Thịt quả và vỏ của măng cụt giúp làm thuyên giảm các triệu chứng của rối loạn dạ dày như tiêu chảy và kiết lỵ.

Bảo vệ tim mạch: Ăn măng cụt có thể giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ hoặc nhồi máy cơ tim. Một nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng bảo vệ tim mạch của măng cụt đối với hệ thống phòng thủ chống oxy hóa và quá trình peroxy hóa lipid khi bị đột quỵ.

Bên cạnh đó, quả măng cụt còn có nhiều tác dụng đối với kinh nguyệt của phụ nữ, giúp giảm cân, chữa tưa miệng, có ích với bệnh nhân tiểu đường…

ngoai tac dung chong ung thu mang cut con ca nui cong dung than ky
(Ảnh: iTi Tropicals)
ngoai tac dung chong ung thu mang cut con ca nui cong dung than ky Chuyện về người phụ nữ bị ung thư 3 lần thoát chết nhờ bài thuốc nam thần kỳ
ngoai tac dung chong ung thu mang cut con ca nui cong dung than ky Mê làm đẹp, người phụ nữ mua mỹ phẩm trên mạng và cái kết đắng
ngoai tac dung chong ung thu mang cut con ca nui cong dung than ky 'Mẹ chồng quốc dân' của màn ảnh qua đời vì ung thư
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.