Ngoại trưởng Anh dùng điện thoại trong phiên họp của Liên Hợp Quốc

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson hứng chỉ trích sau khi hình ảnh ông dùng điện thoại trong lúc Thủ tướng Theresa May phát biểu tại Liên Hợp Quốc lan truyền trên mạng.
ngoai truong anh dung dien thoai trong phien hop cua lien hop quoc
Hình ảnh Ngoại trưởng Anh Boris Johnson dùng điện thoại trong khi Thủ tướng Theresa May đang phát biểu được tường thuật trực tiếp từ New Yorkthe Ảnh: UNTV

Trong đoạn video tường thuật trực tiếp ngày khai mạc phiên họp lần thứ 71 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson nhiều lần bị bắt gặp đang sử dụng điện thoại cá nhân, chỉ thỉnh thoảng ngước lên để nắm bắt tình hình xung quanh. Trong khi đó, nhiều vị quan khách ngồi cạnh ông vẫn chăm chú theo dõi bài phát biểu.

Hành động thiếu nghiêm túc của Ngoại trưởng Anh khiến nhiều người dùng mạng xã hội chỉ trích.

Một tài khoản Twitter bình luận: "Thật xấu hổ cho ngài Boris khi chơi điện thoại trong lúc Thủ tướng May đang lên án vụ không kích nhằm vào công đoàn xe cứu trợ ở Syria.".

Một người dùng khác chế nhạo: "Không biết ngài Boris đang chơi Pokemon Go hay những trò cổ điển như rắn săn mồi nhỉ?"

ngoai truong anh dung dien thoai trong phien hop cua lien hop quoc
Thủ tướng Anh Theresa May vừa có bài phát biểu quan trọng đầu tiên trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Ảnh: PA

Independent cho hay đây là lần đầu tiên Thủ tướng Anh Theresa May có bài phát biểu quan trọng trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Bà đã đề cập đến nhiều vấn đề cấp bách toàn cầu như chủ nghĩa khủng bố, cuộc khủng hoảng người di cư. Nữ thủ tướng khẳng định Anh sẽ vẫn thực hiện các cam kết đối với thế giới kể cả khi không còn là một thành viên của Liên minh Châu Âu (EU).

Trong bài phát biểu dài 20 phút, Thủ tướng Anh cũng cho biết nước này cam kết tài trợ cho cuộc chiến chống khủng bố và kêu gọi tăng cường hoạt động giúp đỡ các nạn nhân phải ly tán vì chiến tranh.

Trước khán phòng tại New York, Mỹ, bà May lên án vụ không kích nhằm vào đoàn xe cứu trợ của Liên Hợp Quốc tại Syria, khiến nhiều nhân viên thiệt mạng và làm lung lay thỏa thuận ngừng bắn giữa Nga và Mỹ.

Thủ tướng Anh nhấn mạnh quân đội Anh đã có nhiều đóng góp quan trọng cho hòa bình thế giới, trong đó có việc giúp đỡ người dân Somalia chiến đấu chống lại các nhóm vũ trang. Kết thúc bài phát biểu, bà May kết luận: "Đây không phải là thời điểm chúng ta quay lưng lại với Liên Hợp Quốc, mà là lúc chúng ta cùng hướng về tổ chức này".

chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.