Người bố trong vụ trao nhầm con 6 năm ở Hà Nội: ‘Tôi muốn vợ chồng quay lại để nuôi dạy các con'

Anh Đoàn Trung Dũng, chồng cũ của chị Vũ Thị Hương cho biết anh muốn 2 vợ chồng quay lại để nuôi dạy các con cho tốt hơn.

Liên quan đến sự việc trao nhầm con tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) cách đây 6 năm, anh Đoàn Trung Dũng, chồng cũ của chị Vũ Thị Hương cho biết, anh nghi ngờ con bị trao nhầm từ ngày vợ anh "vượt cạn" ở bệnh viện.

vu trao nham con 6 nam o ha noi toi muon hai vo chong quay lai de sum hop gia dinh
Anh Dũng, người bố trong vụ trao nhầm con cho biết, anh mong muốn gia đình sum họp để các con đỡ khổ.

“Lúc con mới sinh, bác sĩ trao con nhưng tôi thấy cháu nọ mặc tã cháu kia. Khi đó tôi có hỏi bác sĩ: Nhầm con hay nhầm tã?

Nữ bác sĩ trao con khẳng định: Chỉ là nhầm tã thôi, chứ nhầm con thì chúng tôi đi tù à. Sau đó, mọi chuyện cứ thế trôi đi, tôi cũng không suy nghĩ gì về việc trao nhầm con nữa”, anh Dũng nói.

Theo anh Dũng, từ khi nuôi con còn đỏ hỏn đến giờ, anh vẫn thương yêu các con.

vu trao nham con 6 nam o ha noi toi muon hai vo chong quay lai de sum hop gia dinh
Sáng 15/7, chị Hương đưa con M. về Phú Sơn (Ba Vì, Hà Nội), anh Sơn cũng đưa H. về nhà chị, hai cháu cùng chơi vui vẻ.

Sau khi vợ cũ của anh thông báo về kết quả xét nghiệm ADN, M. không phải là con ruột của hai vợ chồng mà H. (gia đình anh Sơn và chị Hiền đang nuôi) mới là con ruột, anh cũng nhiều lần qua gặp 2 cháu.

Hiện tại, anh đang làm việc ở Đà Lạt, khi nào có thông báo chính thức về việc trao – nhận con, anh sẽ bố trí công việc để ra đoàn tụ với các con của mình.

“Tôi lúc nào cũng muốn vợ chồng quay lại với nhau cùng con cái sum họp gia đình. Tôi không muốn mỗi người một nơi, khổ các con lắm.

Hai vợ chồng quay lại để các con có bố có mẹ rồi nuôi dạy các con cho tốt”, anh Dũng nói.

Hiện tại, anh Dũng muốn mẹ con chị Hương hòa đồng với nhau cho quen dần và quen môi trường sống. Con ruột hay con nuôi thì anh đều thương, muốn chăm sóc cho cả hai con.

Anh Dũng cũng hoàn toàn đồng ý với việc chị Vũ Thị Hương và gia đình anh Phùng Văn Sơn thống nhất để các con sống ở nhà mỗi gia đình 1 tuần cho các con thích nghi, làm quen với cuộc sống mới và bố mẹ đẻ

Trước đó, năm 2012, vợ anh Phùng Thanh Sơn vào Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì sinh con. Khi được nhân viên bệnh viện giao con, vợ chồng anh đã nghi ngờ vì thấy nhầm tã lót của cháu nên có hỏi lại bác sĩ, nhưng bác sĩ khẳng định không nhầm.

Từ đó, anh chị đưa con trai về nuôi. Nhưng càng lớn, cháu Phùng Thanh H. càng không có đường nét ngoại hình nào giống bố mẹ khiến mối nghi ngờ của vợ chồng anh bắt đầu xuất hiện.

Cuối cùng, vợ chồng anh Sơn quyết định đưa con đi xét nghiệm tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an). Kết quả, cháu H. không cùng huyết thống với vợ chồng anh.

Anh Sơn đã đến Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì phản ánh và xác định chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì) sinh con trai cách vợ anh 20 phút.

Sau đó, hai bên gia đình đã xét nghiệm ADN và xác định được cháu Phùng Thanh H. (con trai anh Phùng Giang Sơn và chị Phùng Thị Thu Hiền đang nuôi) cùng huyết thống với chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội).

Còn cháu Đoàn Nhật M. (chị Hương đang nuôi) cùng huyết thống với anh Phùng Giang Sơn, chị Phùng Thị Thu Hiền.

vu trao nham con 6 nam o ha noi toi muon hai vo chong quay lai de sum hop gia dinh Vụ trao nhầm con 6 năm ở Hà Nội: Người chồng bất ngờ lên tiếng về việc ly hôn vì con không giống bố

Anh Đoàn Trung Dũng, chồng cũ của chị Vũ Thị Hương (Ba Vì, Hà Nội), người mẹ bị trao nhầm con đã bất ngờ lên ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.