Các địa điểm 'săn' hoa dã quỳ đẹp mê hồn ngay gần Hà Nội

Nhắc đến hoa dã quỳ, người ta thường nhớ ngay tới Ba Vì, thế nhưng đừng quên Mộc Châu (Sơn La) cũng là địa điểm vô cùng lí tưởng để ngắm loài hoa này.
cac dia diem san hoa da quy ngay gan ha noi Đi ngay thôi, dã quỳ Đà Lạt đã nở đẹp thế này rồi!

Hoa Dã quỳ hay còn gọi là Cúc quỳ, Sơn quỳ, Hướng dương dại. Đây là một loài cây dễ mọc, sinh trưởng nhanh, thường ra hoa vào dịp cuối thu và đầu đông.

Loài hoa mang màu vàng tinh khiết này thường mọc ven đường, sườn núi hay đồi chè.

cac dia diem san hoa da quy ngay gan ha noi
Thu qua, đông tới là lúc đất trời nhường hết không gian để dã quỳ đua nhau khoe sắc. (Ảnh: Thành Đại)

Ba Vì (Hà Nội)

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km. Từ lâu, Ba Vì đã trở thành một trong những địa điểm lí tưởng của những người ở gần Hà Nội ghé thăm vào mỗi dịp cuối tuần.

Thế nhưng, cứ vào dịp cuối thu, đầu đông, khi hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ thì nơi đây lại trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Những bụi hoa trải dài miên man, uốn lượn ôm theo cung đường đèo, tạo nên một khung cảnh lãng mạn, nên thơ cho con đường từ cổng vườn dẫn lên tới đền Thượng của Vườn Quốc gia.

cac dia diem san hoa da quy ngay gan ha noi
Vườn hoa dã quỳ tại Vườn Quốc gia Ba Vì trở thành điểm đến lí tưởng cho mọi người tới thăm quan và chụp ảnh. (Ảnh: VietQ)

Hướng dẫn di chuyển:

Do khoảng cách địa lí khá gần nên bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đều được. Thế nhưng có một lưu ý nhỏ là, nếu chọn hình thức đi "phượt" bằng xe máy, hãy chắc chắn rằng mình có đủ các kĩ năng để xử lí tình huống và tay lái vững chắc để vượt qua những cung đường đèo với khúc cua tay áo cuốn hút nhưng vô cùng nguy hiểm. Ngoài ra, các bạn cũng không nên sử dụng xe ga để đảm bảo an toàn.

Đường đi khá đơn giản, không quá khó tìm. Tuy nhiên, nếu không biết đường thì bạn hãy nhờ tới sự trợ giúp của "người bạn thông minh" là Google Maps. Chỉ cần chạy xe khoảng 1 tiếng đồng hồ từ cao tốc Láng Hòa Lạc, Đại lộ, Thăng Long, thẳng tới Vườn Quốc gia Ba Vì.

Giá vé vào cổng Vườn Quốc gia Ba Vì là 40.000 đồng/người.

cac dia diem san hoa da quy ngay gan ha noi
Bạn có thể khởi hành vào đầu giờ sáng lúc ánh nắng trong lành, hòa mình trong chút se lạnh của núi rừng Ba Vì và dừng chân ở bất kì điểm nào mình muốn. (Ảnh: Xuân Lộc)

Ngay từ cổng vào kéo dài tới đền Thượng, nơi thờ thánh Tản Viên ở độ cao 1.269m, bạn đã có thể nhìn thấy thấp thoáng những khóm hoa dã quỳ nở vàng rộ khắp những cung đường núi tại Ba Vì. Từ cổng vườn quốc gia, di chuyển lên phía khu vực cốt 400 đã thấy những khóm dã quỳ mọc dày hơn, kéo dài hai bên đường lấp ló quanh các khúc cua.

Ấy thế nhưng, để ngắm được loài hoa này một cách đẹp nhất, bạn phải đi sâu thêm một chút nữa, lên cao khoảng 3 - 4km tới cốt 700, bạn sẽ gặp biển chỉ tới khu đồi hoa dã quỳ. Đây chính là "căn cứ" trú ẩn của loài hoa này.

cac dia diem san hoa da quy ngay gan ha noi
Dã quỳ ở đây mọc nhiều trên khắp các con đường dẫn vào xã, thế nhưng chỉ có con đường mòn đất đỏ ngay cạnh trang trại mới nở hoa đẹp và còn nguyên vẹn. (Ảnh: Xuân Lộc)

Tuy nhiên, vì đây là con đường mòn, xe lớn và máy cày không chạy vào nên không làm hư hại hoa khi có va đập. Còn lại những con đường khác tuy dã quỳ cũng trải rộng khắp, nhưng sắc hoa úa vàng sớm, khung cảnh trở nên thiếu sức sống hơn nhiều.

cac dia diem san hoa da quy ngay gan ha noi
Nếu muốn nghỉ lại qua đêm ở vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể chuẩn bị lều trại và mang theo đồ ăn từ nhà để cắm trại. Thường thì khu vực được nhiều người chọn cắm trại nhất là đồi thông ở Cốt 400, nhưng sẽ phải xin phép trước. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê nhà sàn, nhà nghỉ hoặc resort trong khu vực này để ngủ lại qua đêm. (Ảnh: VietQ)

Mộc Châu (Sơn La)

Cùng thời điểm này, Mộc Châu (Sơn la) còn nổi tiếng với những cánh đồng hoa cải trắng. Thế nhưng, đừng vì vậy mà quên mất rằng nơi đây còn cất giữ cho riêng mình một cánh đồng hoa dã quỳ đẹp đến mê mải.

cac dia diem san hoa da quy ngay gan ha noi
Nếu là một người có tâm hồn yêu thiên nhiên và những nét đẹp hoang sơ và chạy trốn khỏi cái đông đúc nơi Ba Vì, Mộc Châu (Sơn La) chắc chắn là địa điểm tuyệt vời để bạn ngắm những bông hoa dã quỳ này.

Thông thường, hoa dã quỳ Mộc Châu bắt đầu bung nở mạnh mẽ vào cuối tháng 11, đầu tháng 12.

Thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất là vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa.

cac dia diem san hoa da quy ngay gan ha noi
Dã quỳ ở Mộc Châu có vẻ đẹp hoang dại. Loài hoa này ở đây mang sắc vàng rực rỡ nổi bật giữa đất trời thiên nhiên, tuy nhiên lại chứa đựng một nét đẹp hơi hoang dại một chút. Do vậy, đây cũng là một "đặc sản", một biểu tượng của Mộc Châu trong lòng du khách. (Ảnh: Hachi)

Hướng dẫn cách di chuyển:

Mộc Châu (Sơn La) có lẽ đã không còn xa lạ với hầu hết người dân Việt Nam, đặc biệt đối với những "phượt thủ". Nơi đây quyến rũ bước chân du khách bởi vẻ đẹp vốn có, mỗi mùa đều mang một nét đẹp riêng. Và mùa hoa dã quỳ này cũng vậy, từ nhiều năm nay, Mộc Châu đã trở thành một địa điểm quen thuộc với những người yêu loài hoa này.

Với khoảng cách chừng hơn 200km, bạn cũng có thể tự do lựa chọn xe máy hoặc ô tô làm phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, để ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên nơi này, bạn có thể đi xe máy.

Tuy nhiên, nếu không thể chắc chắn đảm bảo an toàn, bạn có thể đi xe khách đến thị trấn Mộc Châu rồi thuê xe để ngắm hoa dã quỳ.

Phí thuê xe từ 150.000 – 200.000 đồng/ ngày.

cac dia diem san hoa da quy ngay gan ha noi
Từ Trung tâm Hà Nội, bạn di chuyển theo hướng về Đại lộ Thăng Long, đi thẳng về thị trấn Xuân Mai. Sau đó, bạn tiếp tục cuộc hành trình của mình theo hướng Quốc lộ 6 đến ngã ba Vân Hồ thì rẽ phải qua 6 Cũ rồi rẽ trái vào Quốc lộ 43 khoảng 22.9 km nữa là đến Mộc Châu, Sơn La. (Ảnh chụp màn hình)
cac dia diem san hoa da quy ngay gan ha noi
Con đường đến đồi chè Tân Lập, Pa Phách hay những con đường đất ở quanh thị trấn Mộc Châu là địa điểm lý tưởng để bắt gặp những vạt hoa dã quỳ. Nếu không biết đường đến những địa điểm này, bạn có thể nhờ người dân quanh đây chỉ giúp để tránh bị lạc đường. Hãy yên tâm bởi người dân nơi đây vô cùng thân thiện. (Ảnh: Hachi)

Lưu ý: Các bạn có thể ngắm cũng như chụp hình "sống ảo" thoải mái, thế nhưng hãy chú ý giữ gìn vẻ đẹp chung, không vứt rác bừa bãi hoặc ngắt cành, bẻ lá,...

#HOA DÃ QUỲ

cac dia diem san hoa da quy ngay gan ha noi Đi ngay kẻo lỡ mùa hoa dã quỳ trải vàng khắp Ba Vì

Đến hẹn lại lên, mùa hoa dã quỳ năm nay lại làm xốn xang biết bao lữ khách yêu thiên nhiên. Không cần đi quá ...

cac dia diem san hoa da quy ngay gan ha noi Gia Lai: Rác ngập tràn tại lễ hội hoa dã quỳ Chư Đăng Ya

Mặc dù chỉ là ngày thứ 2 lễ hội hoa dã quỳ diễn ra, tuy nhiên nhiều người dân tỏ ra thất vọng do dã ...

cac dia diem san hoa da quy ngay gan ha noi Hoa dã quỳ trải thảm vàng rực rỡ ở Ba Vì

Không cần phải đi xa, cách Hà Nội chưa tới 50 km, bạn đã có thể ngắm nhìn loài hoa được mệnh danh 'hoa hậu ...

cac dia diem san hoa da quy ngay gan ha noi Về thăm Đà Lạt mùa hoa dã quỳ vàng rực những con đường

Thời điểm ngắm hoa lý tưởng nhất ở Đà Lạt vào khoảng 7-8 giờ sáng, lúc này nắng chưa lên cao, giọt sương đêm còn ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.