'Đi ngay kẻo lỡ' mùa nước đổ đẹp như tranh ở thác Dải Yếm

Giữa đại ngàn xanh ngút ngần, thác Dải Yếm (hay thác Nàng, thác Bản Vặt) thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La mang vẻ đẹp của một nàng thơ. Sở dĩ, nơi này có cái tên dịu dàng như vậy là bởi, nhìn từ xa, thác mang hình dáng hệt như một 'dải yếm' hững hờ nối trời và đất.
di ngay keo lo mua nuoc do dep nhu tranh o thac dai yem Những “ô màu” Tây Bắc không thể bỏ qua mùa nước đổ

Thác Dải Yếm là một trong những danh thắng của Mộc Châu. Từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, đi xuôi về phía Sơn La, đến ngã ba đi cửa khẩu Lóng Sập thì rẽ. Từ đây, đường tách biệt hẳn với quốc lộ 6, đi chừng 5 km là tới.

di ngay keo lo mua nuoc do dep nhu tranh o thac dai yem
Theo truyền thuyết, thác Dải Yếm chính là dải yếm cô gái thả xuống để cứu người yêu khỏi dòng nước lũ. (Ảnh: Longduongmc)

///

Thời điểm nào là đẹp nhất để tới thác Dải Yếm?

Thác Dải Yếm đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Lúc này, lượng nước đổ về nhiều, toàn bộ thác rộng 70m là một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

di ngay keo lo mua nuoc do dep nhu tranh o thac dai yem
Thác được tạo nên bởi hai con suối bản Vặt và bản Lùn, 2 dòng suối hòa vào làm một đổ xuống suối Sặp phun bọt trắng xóa như dải lụa trắng, vì thế mà thác được gọi là thác Dải Yếm. Trước đây thác Dải Yếm còn được người dân địa phương gọi tên khác như thác Thái Hưng, thác Nàng… (Ảnh: Hs)

///

Đường vào thác Dải Yếm có khó không?

Đường vào thác khó đi,khá xa, dù đã được làm lại và dễ đi hơn nhiều so với trước đây. Tuy nhiên cảnh quan trên đường đi lại vô cùng đẹp, có nhiều khu để đi xuống chụp ảnh. Để vào thác, bạn sẽ phải đi bộ xuyên qua qua cánh rừng thưa. Hết con đường bê tông nhỏ là đã có thể nghe thấy tiếng thác nước đang chảy ào ào giữa rừng núi mênh mông.

Trên đường qua đến thác, bạn sẽ đi qua khu bán đồ của người dân tộc, họ bán các món đồ lưu niệm, quần áo, túi vải.

di ngay keo lo mua nuoc do dep nhu tranh o thac dai yem
Hãy chuẩn bị giày để dễ dàng di chuyển, không bị trơn trượt. Nên đi theo đoàn, tránh việc tự ý tách đoàn và đi một mình tới thác Dải Yếm để đảm bảo an toàn. (Ảnh: Tò He)

Sau đó, đi xuống vài bậc tam cấp, sau khúc quanh, khoảng không gian mở ra trước mặt và dòng thác từ trên cao như dải lụa mềm đổ xuống lòng sông.

di ngay keo lo mua nuoc do dep nhu tranh o thac dai yem
Được ngắm nhìn núi rừng thơ mộng, kỳ vĩ với hình ảnh thác nước tung bọt trắng xóa từ trên cao xuống kèm tiếng chảy của thác, mọi thứ kết hợp lại như một bản hòa ca của đất trời. Đứng ở đây, cảm nhận hơi nước mát lạnh bao lấy thân mình, xua tan đi tất thảy mệt mỏi, nóng nực… bạn sẽ thấy lòng nhẹ tênh, vô cùng thư thái. (Ảnh: linhleno)

///

Thác Dải Yếm có gì thú vị?

Thác Dải Yếm khởi nguồn từ 2 khe nước Bó Co Lắm và Bo Tá Cháu, chảy từ hang đá ở địa đầu bản Vặt (nơi có lịch sử lâu đời nhất ở vùng đất này khi tộc người Thái đến định cư ở đây).

di ngay keo lo mua nuoc do dep nhu tranh o thac dai yem
Nước từ nguồn trong núi chảy ra tạo thành suối Vặt khoảng 5 km thì hòa vào dòng chảy của suối Bó Sập giáp biên giới Việt Lào chảy về đất Yên Châu tạo thành thác nước hùng vĩ. (Ảnh: Hiudang)

Với chiều cao lên đến 100m, Thác Dải Yếm chia làm 2 nhánh thác. Một bên 9 tầng thác, một bên 3 tầng thác. Từ trên thác nhìn xuống, bạn sẽ thu trọn vào tầm mắt khung cảnh bao la của đất trời cùng hơi thở nơi đây.

di ngay keo lo mua nuoc do dep nhu tranh o thac dai yem
Nó không hùng vĩ như các thác mình thấy ở tây Nguyên, thác Dải Yếm có nét gì đó nhẹ nhàng hơn. Nước chảy từ thác xuống không nhiều, nhưng nhìn rất dịu dàng, mềm mại. (Ảnh: Phamlinh)

Thác Dải Yếm cũng là địa điểm lý tưởng cho những chuyến picnic của nhiều bạn trẻ. Tới đây, các bạn hoàn toàn có thể mang theo đồ ăn để cắm trại, rồi dạo chơi vui vẻ dưới những bóng mát. Nhưng hãy nhớ giữ gìn vệ sinh môi trường chung.

di ngay keo lo mua nuoc do dep nhu tranh o thac dai yem
Thác Dải Yếm không chỉ mang đến cho du khách sự thích thú trước một khung cảnh huyền bí của đất trời, mà còn tạo cho du khách cảm giác sảng khoái khi được hòa mình vào làn gió mang hơi nước mát lành, được hòa mình vào không gian yên tĩnh nơi núi non hùng vỹ trên cao nguyên Mộc Châu lộng gió. (Ảnh: Hungnguyenviet)

Không chỉ vậy, Mộc Châu mùa này vẫn còn rất nhiều điều hấp dẫn chờ đón du khách tới khám phá, ví dụ như: Các bạn có thể ghé thăm hang Dơi, động Sơn Mộc Hương, Ngũ động bản Ôn, rừng thông Bản Áng, trang trại bò sữa, hái dâu tây tại vườn, chinh phục đỉnh Pha Luông hùng vĩ…

Có thể bạn muốn biết:

Giá vé tham quan: 10.000 đồng/người

Gửi xe máy: 20.000 đồng/xe

Gửi xe ô tô: 30.000 đồng/xe 29 chỗ

Cách di chuyển tới thác Dải Yếm:

Do khoảng cách cũng không quá xa nên để tới thác Dải Yếm, nếu bạn thích đi phượt có thể lựa chọn xe máy, còn không, cũng có thể đi ô tô hoặc xe khách. Tuy nhiên, nếu chưa từng tới đây, có thể sẽ rất dễ bị lạc đường, do địa hình nhiều rừng núi.

Nên hãy nhớ chuẩn bị sẵn đầy đủ các vật dụng cần thiết, google maps luôn là "bạn đồng hành đáng tin cậy" cho những chuyến đi như thế này.

'MỜI XEM THÊM'

di ngay keo lo mua nuoc do dep nhu tranh o thac dai yem Lên cao nguyên Mộc Châu đi chợ tình, đón tết Độc Lập dịp 2/9

Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết nên du lịch ở đâu trong dịp lễ 2/9, bạn có thể đến Mộc Châu vui Tết Độc ...

di ngay keo lo mua nuoc do dep nhu tranh o thac dai yem Gợi ý du lịch 2/9 Mộc Châu với ngân sách tiết kiệm

Dịp nghỉ lễ 2/9 được nghỉ tới 3 ngày, muốn đi Mộc Châu mà chưa biết lên kế hoạch thế nào cho tiết kiệm thì ...

di ngay keo lo mua nuoc do dep nhu tranh o thac dai yem Toàn cảnh vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang những ngày vào Hạ

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ say đắm lòng người, Hà Giang là một trong những điểm du lịch vùng cao ...

di ngay keo lo mua nuoc do dep nhu tranh o thac dai yem Mù Cang Chải đẹp như tranh vẽ vào mùa những con nước đổ ải

Hầu hết mọi người đều đến xứ Mù vào mùa lúa chín, nhưng ít ai biết rằng còn một khoảng thời gian khác nữa - ...

di ngay keo lo mua nuoc do dep nhu tranh o thac dai yem Mùa nước đổ Tây Bắc đẹp mơ màng như trong tranh

Đến hẹn lại lên mỗi năm độ tháng 5, tháng 6 vùng đất Tây Bắc lại càng trở nên đẹp và hoang sơ hơn bao ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.