Mộc Châu ngập úng, nhiều nơi quá tải khách du lịch dịp Quốc khánh

Những ngày nghỉ lễ, tuyến đường quốc lộ 6 đi Mộc Châu (Sơn La) bị ách tắc nhiều giờ do ngập úng và các đoàn phượt kéo nhau đổ về khu vực này.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, trên các diễn đàn du lịch, tình trạng ách tắc, ngập lụt tại quốc lộ 6 đi Mộc Châu (Sơn La) được chia sẻ và cập nhật liên tục. Do mưa lũ lớn trong những ngày vừa qua ở Sơn La, các tuyến đường quốc lộ bị ách tắc nghiêm trọng.

Tại Sơn La, chợ tình Mộc Châu diễn ra đúng dịp Quốc khánh thu hút lượng lớn du khách từ các tỉnh tập trung về đây. Tình trạng mưa lớn, nước lũ dâng cao khiến việc đi lại trở nên khó khăn, nhiều phương tiện lâm vào tình trạng kẹt cứng, không thể di chuyển.

moc chau ngap ung nhieu noi qua tai khach du lich dip quoc khanh
moc chau ngap ung nhieu noi qua tai khach du lich dip quoc khanh

Hình ảnh ách tắc trong lũ trên tuyến đường Hà Nội - Mộc Châu. Ảnh: Bá Duy.

Theo chia sẻ từ các thành viên của một diễn đàn phượt, đoạn đường ngập nặng và khó lưu thông là tại ngã ba Tòng Đậu (quốc lộ 6). Nhiều xe máy lưu thông tại đây bị chết máy, khiến tình trạng ách tắc trở nên nghiêm trọng hơn.

Thành viên V.M.Nghĩa cho biết: "Nhiều xe máy không thể di chuyển qua ngã ba Tòng Đậu. Xe tải được huy động để cứu trợ những phương tiện không di chuyển được qua đây. Mỗi xe máy được cứu trợ phải trả thêm 100.000 đồng".

Theo phượt thủ Huỳnh Khang, hiện tại dù tình trạng đã khắc phục phần nào nhưng con đường vẫn khá lầy lội. Đường di chuyển thuận lợi lên Mộc Châu những ngày này là đi từ Tân Lạc sau đó rẽ vào đường Ba Khan, Phúc Sạn và ra ngã ba Đồng Bảng (thuộc địa phận tỉnh Hoà Bình).

moc chau ngap ung nhieu noi qua tai khach du lich dip quoc khanh

Do khắc phục sạt lở, tuyến đường từ Mù Cang Chải đi thành phố Lào Cai bị ùn tắc. Ẩnh: Cao Huy.

Không riêng Mộc Châu, mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, dẫn đến tình trạng sạt lở ở nhiều tuyến đường thuộc các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La. Trong 2 ngày đầu dịp nghỉ lễ, nhiều thành viên đã cập nhật tình hình quá tải, tắc nghẽn của các điểm nóng du lịch như Mù Cang Chải (Yên Bái).

Tài khoản Chương Hoàng cho biết, đoạn đường từ Mù Cang Chải (Yên Bái) tới thành phố Lào Cai bị tắc nghẽn do đang khắc phục tình trạng sạt lở và du khách tới tham quan các tỉnh này trong kỳ nghỉ lễ rất lớn

Ngày 2/9, tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc), rất đông du khách đổ về đây, gây nên tình trạng quá tải, giao thông bị ách tắc trong nhiều giờ.

Thành viên Hoàng Phương chia sẻ anh đã phải mất 2 tiếng đồng di chuyển từ chân núi lên tới đỉnh trong khi vào ngày thường, thời gian đi chỉ mất khoảng 30 phút. Bên cạnh đó, các điểm du lịch trung tâm tại Tam Đảo cũng chật cứng du khách.

moc chau ngap ung nhieu noi qua tai khach du lich dip quoc khanh
moc chau ngap ung nhieu noi qua tai khach du lich dip quoc khanh

Lượng du khách tới Tam Đảo quá tải, dẫn đến tình trạng kẹt xe nhiều giờ liền. Ảnh: Đại Bôn.

Theo khảo sát của Zing.vn, tại các điểm du lịch khác trên cả nước như TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh... các hoạt động chào đón Quốc lễ vẫn đang được triển khai. Không xảy ra tình trạng ùn tắc do khách du lịch.

Tại Hà Nội và TP.HCM, người dân đổ xô về các trung tâm thương mại lớn, các khu vui chơi giải trí. Các địa điểm công cộng thu hút đông đảo người dân đón đoàn thể thao Việt Nam đang trở về.

XEM THÊM

moc chau ngap ung nhieu noi qua tai khach du lich dip quoc khanh Nghỉ lễ 2/9: Cần gì đi đâu xa, ở nhà ôm con là đủ

Khác với nhiều người có thói quen đi du lịch vào kỳ nghỉ lễ, với "hot mom" Ngọc Mon, nghỉ lễ 2/9 năm nay lại ...

moc chau ngap ung nhieu noi qua tai khach du lich dip quoc khanh 10 thành phố nổi tiếng nhưng lại rất nguy hiểm đối với du khách

Các thành phố nổi tiếng thế giới luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng có nhiều ...

moc chau ngap ung nhieu noi qua tai khach du lich dip quoc khanh 3 Thứ trưởng nghỉ hưu từ ngày 1/9

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký các Quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/9/2018 đối với 3 Thứ trưởng.

moc chau ngap ung nhieu noi qua tai khach du lich dip quoc khanh Du lịch 2/9: 5 điều mẹ bầu cần biết để chuyến đi vui và an toàn

Kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới, phụ nữ mang thai cần biết những điều này để có chuyến đi chơi vui như ý, không bị ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.