Vụ trao nhầm con 6 năm ở Hà Nội: Người chồng bất ngờ lên tiếng về việc ly hôn vì con không giống bố

Anh Đoàn Trung Dũng, chồng cũ của chị Vũ Thị Hương (Ba Vì, Hà Nội), người mẹ bị trao nhầm con đã bất ngờ lên tiếng xung quanh thông tin ly hôn vợ vì con không giống bố.

Ngày 16/7, chúng tôi đã kết nối được với anh Đoàn Trung Dũng là chồng cũ của chị Vũ Thị Hương (SN 1983 ở Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội).

Chia sẻ với chúng tôi, anh Đoàn Trung Dũng cho biết, đây là lần đầu tiên anh liên tiếng trước sự việc này.

Anh Dũng cho biết thêm, anh đang làm việc tại Đà Lạt và những ngày vừa qua anh theo sát thông tin liên quan đến gia đình mình.

vu trao nham con 6 nam o ha noi nguoi chong bat ngo len tieng ve viec ly hon vi con khong giong bo
Anh Đoàn Trung Dũng cho biết, thời gian sắp tới, khi pháp luật chính thức thông báo về việc trao – nhận con, anh sẽ bố trí công việc để ra đoàn tụ với các con của mình (Ảnh: NVCC)

“Thực tế, từ khi lấy nhau và nhất là khi được vợ thông báo về kết quả xét nghiệm ADN, tôi nhiều lần ra Hà Nội với con, chứ không phải là 1 lần như một số thông tin nêu.

Nếu bận việc không ra được, tôi thường xuyên liên lạc với vợ để nắm bắt tình hình các con”, anh Dũng nói.

Anh Dũng cho biết thêm, thời gian sắp tới, khi pháp luật chính thức thông báo về việc trao – nhận con, anh sẽ bố trí công việc để ra đoàn tụ với các con của mình.

“Hiện tại, công việc của tôi khá bận nên không thể đi 1-2 ngày nên khi nào có thông báo chính thức tôi sẽ xin nghỉ dài ngày để ra thăm con”, anh Dũng nói.

Chia sẻ với chúng tôi về việc có biết con trai (cháu Đoàn Nhật M. – PV) bị nhầm từ trước, anh Dũng kể, cách đây 6 năm khi vợ anh đi đẻ ở Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì, anh đã nghi ngờ có sự nhầm lẫn con.

vu trao nham con 6 nam o ha noi nguoi chong bat ngo len tieng ve viec ly hon vi con khong giong bo
Sáng 15/7, chị Hương đưa con M. về Phú Sơn (Ba Vì, Hà Nội), anh Sơn cũng đưa H. về nhà chị, hai cháu cùng chơi vui vẻ (Ảnh: Công Phương).

“Khi bác sĩ trao con, tôi thấy cháu nọ mặc tã cháu kia. Khi đó tôi có hỏi bác sĩ: Nhầm con hay nhầm tã?

Nữ bác sĩ trao con khẳng định rằng: Chỉ là nhầm tã thôi, chứ nhầm con thì chúng tôi đi tù à. Sau đó, mọi chuyện cứ thế bẵng đi, chẳng ai suy nghĩ gì.

Kể cả cho đến bây giờ, khi sự thật đã rõ ràng, tôi vẫn yêu thương các con, kể cả M. cũng vậy.

Tôi luôn coi M. là khúc ruột của mình, chẳng gì mình cũng bên con từ lúc đỏ hỏn đến giờ”, anh Dũng nói.

Theo anh Dũng, khi vợ anh sinh con trai thứ 2, thấy cháu M. không giống bố, cũng không giống em trai của mình nhưng anh Dũng vẫn rất mực yêu thương và chiều chuộng con.

“Điều này tất cả những người sống gần tôi đều chứng kiến chứ không phải tôi nói ra để bao biện.

Ngoài ra, thông tin vợ chồng tôi ly hôn vì con không giống bố là mọi người nói. Còn thực thế, câu chuyện không hoàn toàn như vậy”, anh Dũng thông tin.

Tâm sự về việc hai vợ chồng ly hôn, anh Dũng cho hay, câu chuyện xảy ra khi vợ anh sinh người con thứ 2 được 1 thời gian.

Khi đó, anh Dũng có nói chuyện với vợ về việc 2 vợ chồng sẽ chuyển về Đà Lạt sinh sống, nhưng chị Hương không đồng ý chuyển đi, từ đó bắt đầu có mâu thuẫn.

“Vợ tôi không chuyển đi cũng không trả lời tôi, thậm chí còn đưa con đi chỗ nọ, chỗ kia để trốn, nhiều lần tôi phải đi tìm. Quá bức xúc vì thái độ của vợ, tôi có quậy phá, phá phách.

vu trao nham con 6 nam o ha noi nguoi chong bat ngo len tieng ve viec ly hon vi con khong giong bo
Sáng 15/7, cháu M. và H. đã gặp nhau và cùng vui chơi với nhau (Ảnh: Công Phương)

Sau khi không thể thống nhất, chúng tôi mới quyết định ra tòa ly hôn.

Khi ly hôn, tôi vẫn đề nghị với tòa xin nhận nuôi cháu lớn (cháu Đoàn Nhật M.), nhưng vợ tôi không muốn 2 con còn quá nhỏ đã phải sống cảnh trong Nam, ngoài Bắc.

Bởi vậy tôi mới để 2 cháu ở với mẹ. Nếu bảo vì chuyện không giống bố mà ly hôn, thì tôi nhận nuôi cháu M. để làm gì. Quả thật, đến bây giờ tôi vẫn rất nhớ các con tôi”, anh Dũng nói.

Chia sẻ về dự định tương lai, anh Dũng nhắc lại: “Khi nào pháp luật trao trả con, tôi sẽ bàn với vợ và đề nghị với tòa để nhận nuôi 1 cháu.

Còn về những sai phạm của bệnh viện, tôi cho rằng sự việc đã xảy ra rồi, tôi mong muốn được giải quyết sớm, để các cháu về với gia đình, bố mẹ ruột của mình”.

vu trao nham con 6 nam o ha noi nguoi chong bat ngo len tieng ve viec ly hon vi con khong giong bo Vụ trao nhầm con 6 năm ở Hà Nội: ‘Hai gia đình đồng ý để các cháu ở mỗi nhà 1 tuần’

Chị Vũ Thị Hương, người mẹ bị trao nhầm con cho biết, hai gia đình đã thống nhất để các con sống ở mỗi nhà ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...