Vụ trao nhầm con 6 năm ở Hà Nội: ‘Hai gia đình đồng ý để các cháu ở mỗi nhà 1 tuần’

Chị Vũ Thị Hương, người mẹ bị trao nhầm con cho biết, hai gia đình đã thống nhất để các con sống ở mỗi nhà 1 tuần cho quen môi trường và quen bố mẹ đẻ.

Sáng 15/7, chị Vũ Thị Hương (SN 1983, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội) đã đưa bé Đoàn Nhật M. (SN 1/11/2012, con chị Hương đang nuôi) về quê chơi.

Đồng thời, chị Hương đưa bé M. gặp gỡ bố mẹ ruột là anh Phùng Giang Sơn (thị trấn Tây Đằng, Ba Vì) và chị Phùng Thị Thu Hiền.

vu trao nham con 6 nam o ha noi hai gia dinh dong y de cac chau o moi nha 1 tuan
Chị Vũ Thị Hương đưa các con M. về Phú Sơn (Ba Vì, Hà Nội) vào sáng 15/7. (Ảnh: CTV)

Ghi nhận của chúng tôi tại nhà chị Hương, cháu Đoàn Nhật M. và Phùng Thanh H. (hai bé bị trao nhầm tại bệnh viện Đa khoa Ba Vì cách đây 6 năm) chơi với nhau rất vui vẻ, hòa đồng.

Cùng chia sẻ trong buổi sáng nay, chị Hương cho biết, chị làm trong nghề mầm non 10 năm nên hiểu tâm lý các con.

Chính vì thế, từ sau khi biết có sự nhầm lẫn, chị cũng muốn có thời gian để các con hòa nhập môi trường mới trước khi chuyển các con về đúng vị trí của mình.

Do vậy, thời gian này, chị chưa thể chuyển các con về với gia đình ruột thịt của mình. Tâm lý các con vẫn là điều chị trăn trở và lo lắng nhất.

“Khi tôi đưa M. về nhà anh Sơn, con rất hay đòi về với mẹ. Mỗi khi tôi nhắc chuyện này với con, M. đều không vui.

M. vẫn bảo “Mẹ là mẹ của con, con không đi đâu hết!” nên điều quan trọng nhất bây giờ vẫn là tâm lý các con”, chị Hương nói.

vu trao nham con 6 nam o ha noi hai gia dinh dong y de cac chau o moi nha 1 tuan
Trong sáng nay, hai cháu M. và H. vui vẻ chơi đùa cùng nhau, các cháu đều biết ai là bố mẹ ruột của mình (Ảnh: CTV).

Chị Vũ Thị Hương cho biết thêm, từ khi biết được việc trao nhầm, hầu như tuần nào được nghỉ hay rảnh rỗi chị cũng đưa M. về đoàn tụ với vợ chồng Sơn, Hiền và chị đoàn tụ với cháu H..

“Lần nào gặp, hai con cũng chơi với nhau rất vui vẻ, quấn quýt nhau. M. cũng gọi anh chị Sơn, Hiền là bố mẹ. Bé H. cũng bảo mẹ Hương là mẹ đẻ của con", chị Hương kể.

M. chơi với H. và không gọi H. là bạn mà lại xưng anh. Theo M., do M. to hơn nên M. sẽ là anh.

“Ngày trước, tôi đưa M. và H. xuống Hà Nội cùng con trai út tên K. Đến khi đi ngủ, M. nằm 1 bên, H. nằm 1 bên còn con trai thứ hai của tôi, cháu hỏi con nằm đâu. Lúc đó tôi cười và nói, con nằm lên mẹ này.

vu trao nham con 6 nam o ha noi hai gia dinh dong y de cac chau o moi nha 1 tuan
Sáng 15/7, chị Hương đưa con M. về Phú Sơn (Ba Vì, Hà Nội), anh Sơn cũng đưa H. về nhà chị, hai cháu cùng chơi vui vẻ (Ảnh: Công Phương)

Có lẽ có sự trùng hợp ngẫu nhiên, hai con trai của tôi và của Sơn đều tên K. đều sinh năm 2015”, chị Hương chia sẻ.

Chị Hương chia sẻ, dù cuộc sống khó khăn đến mấy, chị vẫn sẽ cố gắng để đảm bảo cuộc sống đầy đủ và thật sự thoải mái cho các con.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, chị vẫn chưa được cầm tờ giấy xét nghiệm ADN trên tay. Tất cả những thông tin về kết quả xét nghiệm chị được biết thông qua gia đình anh Sơn.

vu trao nham con 6 nam o ha noi hai gia dinh dong y de cac chau o moi nha 1 tuan
Cháu M. và H. cùng ra sân chơi mặc dù trời mưa nhỏ. (Ảnh: Công Phương)

Hiện tại, hai gia đình đã bàn bạc, thống nhất sẽ cho hai cháu về cùng học tại trường ở Thị trấn Tây Đằng một thời gian và dự định sẽ để hai cháu ở mỗi nhà một tuần để chăm sóc, cho đến khi tư tưởng của các cháu thích nghi và đồng ý việc về ở với bố mẹ đẻ.

Người mẹ này khẳng định, một số thông tin cho rằng, gia đình chị Hương và anh Sơn đòi hỏi chuyện bồi thường, tiền bạc của Bệnh viện là không chính xác.

"Tôi đã nói với đại diện bệnh viện, nếu em lấy lại được cuộc sống bình yên trước đây thì em dù không có tiền cũng vay mượn đưa cho các anh chứ không cần phải bồi thường.

Còn giờ, H. là con ruột của tôi, nhìn con như thế, tôi phải xót xa chứ đâu phải bỏ con mình nuôi con người như người ta nói. Là người mẹ, tôi chỉ mong mọi thứ tốt nhất cho con tôi thôi.

Ban đầu tôi tưởng mình không thể khóc nổi nhưng không biết nước mắt ở đâu mà khóc nhiều thế", chị Hương trao đổi.

vu trao nham con 6 nam o ha noi hai gia dinh dong y de cac chau o moi nha 1 tuan Vụ nhầm con 6 năm ở Hà Nội: Giấc mơ kỳ lạ và sự ngẫu nhiên bất ngờ

Ông Phùng Văn Phượng, ông nội cháu bé trong vụ trao nhầm con, khi lướt Facebook vô tình thấy tấm ảnh một đứa trẻ mặc ...

vu trao nham con 6 nam o ha noi hai gia dinh dong y de cac chau o moi nha 1 tuan Vụ trao nhầm con 6 năm ở Hà Nội: Hai gia đình sẽ gặp nhau vào trưa mai

Chiều 14/7, chị Vũ Thị Hương, người mẹ bị trao nhầm con cho biết, Hà Nội mưa to nên chị chưa đưa con về nhà ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.