Vụ trao nhầm con 6 năm ở Hà Nội: Hai gia đình sẽ gặp nhau vào trưa mai

Chiều 14/7, chị Vũ Thị Hương, người mẹ bị trao nhầm con cho biết, Hà Nội mưa to nên chị chưa đưa con về nhà anh Phùng Giang Sơn được, sáng mai nếu trời tạnh, chị sẽ đưa con về sớm.

Liên quan đến sự việc trao nhầm con ở Bệnh viện Ba Vì, ngày 14/7, anh Phùng Giang Sơn (SN 1990) – người bố bị trao nhầm con 6 năm trước cho biết, chị Hương đã đồng ý để bé Đoàn Nhật M. về nhà anh sống cùng bé Phùng Thanh H. để cả 2 cùng đi học.

vu trao nham con 6 nam o ha noi hai gia dinh se gap nhau vao trua mai
Chị Hương cho biết, nếu sáng mai không mưa, chị sẽ đưa con M. về Ba Vì gặp bố mẹ ruột của con và chị sẽ gặp con H. là con ruột của mình.

“Sang tuần sau, hai con sẽ bắt đầu đi học lớp kỹ năng 1 tuần. Sau đó, đến đầu tháng 8, các con sẽ chính thức đi học lớp 1. Hai gia đình mới thống nhất vậy, còn việc con Đoàn Nhật M. có chịu ngủ lại nhà tôi hay không sẽ phụ thuộc vào con.

Nếu con không ngủ lại, tối tôi sẽ đưa con về nhà chị Hương và sáng hôm sau tôi sẽ lên đón. Vợ chồng tôi cũng cố gắng gần gũi con nhiều để hiểu con hơn”, anh Sơn nói.

Theo anh Sơn, gia đình anh cũng tính tới phương án, nếu con M. không ngủ lại nhà anh, vợ anh sẽ cùng cháu H. lên nhà chị Hương ngủ lại. Thời gian tới, anh muốn các con được gần gũi với bố mẹ ruột, còn các việc khác gia đình sẽ tính sau.

Chiều cùng ngày, chị Vũ Thị Hương cho hay, tới đây chị sẽ nghỉ làm tại trường mầm non ở quận Cầu Giấy để về Ba Vì giúp các con gần bố mẹ ruột và môi trường mới, gia đình mới.

“Tôi dự định chiều nay về Ba Vì để cho M. tiếp xúc với bố mẹ ruột. Tuy nhiên, trời mưa to quá nên tôi không thể về. Sáng mai, nếu trời không mưa, tôi sẽ đưa con về gặp bố mẹ ruột”, chị Hương nói.

vu trao nham con 6 nam o ha noi hai gia dinh se gap nhau vao trua mai
Chiều 14/7, thời gian tới chị sẽ nghỉ làm ở Cầu Giấy để về Ba Vì cho hai con sống gần bố mẹ ruột.

Ngày 13/7, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) đã có buổi làm việc với đại diện Sở Y tế Hà Nội.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế yêu cầu bệnh viện phải giải quyết vụ việc này trước ngày 20/7. Đặc biệt là đảm bảo hai gia đình bị trao nhầm con đều đồng thuận với phương án giải quyết.

Riêng các vấn đề pháp lý phát sinh do vợ chồng chị Vũ Thị Hương đã ly hôn nằm ngoài phạm vi xử lý của thì có thể để sau 20/7 hoàn tất.

Theo bà Hà, trong quá trình hoà giải, hai bên gia đình có đề nghị bệnh viện hỗ trợ một khoản chi phí về những tổn thất của sự cố giao nhầm con, trong đó có bên đề nghị bệnh viện hỗ trợ 300 triệu.

Tuy nhiên, phía bệnh viện cho rằng, quỹ đền bù rủi ro không đủ chi trả nên chưa thống nhất trong vấn đề này. Hiện bệnh viện đã có công văn gửi Toà án nhân dân huyện Ba Vì xem xét giải quyết vụ việc theo pháp luật.

Được biết, từ khi phát hiện sự việc trao nhầm con tại bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì, cả chị Hương và vợ chồng anh Sơn đã thường xuyên trò chuyện với 2 bé về sự thật, cho 2 bé qua lại chơi với nhau nhiều lần.

Trước đó, năm 2012, vợ anh Phùng Thanh Sơn vào Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì sinh con. Khi được nhân viên bệnh viện giao con, vợ chồng anh đã nghi ngờ vì thấy nhầm tã lót của cháu nên có hỏi lại bác sĩ, nhưng bác sĩ khẳng định không nhầm.

Từ đó, anh chị đưa con trai về nuôi. Nhưng càng lớn, cháu Phùng Thanh H. càng không có đường nét ngoại hình nào giống bố mẹ khiến mối nghi ngờ của vợ chồng anh bắt đầu xuất hiện.

Cuối cùng, vợ chồng anh Sơn quyết định đưa con đi xét nghiệm tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an). Kết quả, cháu H. không cùng huyết thống với vợ chồng anh.

Anh Sơn đã đến Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì phản ánh và xác định chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì) sinh con trai cách vợ anh 20 phút.

Sau đó, hai bên gia đình đã xét nghiệm ADN và xác định được cháu Phùng Thanh H. (con trai anh Phùng Giang Sơn và chị Phùng Thị Thu Hiền đang nuôi) cùng huyết thống với chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội).

Còn cháu Đoàn Nhật M. (chị Hương đang nuôi) cùng huyết thống với anh Phùng Giang Sơn, chị Phùng Thị Thu Hiền.

vu trao nham con 6 nam o ha noi hai gia dinh se gap nhau vao trua mai Vụ BVĐK Ba Vì trao nhầm con: Yêu cầu giải quyết trước ngày 20/7

Liên quan đến vụ bệnh viện đa khoa Ba Vì trao nhầm con, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Sở Y tế ...

vu trao nham con 6 nam o ha noi hai gia dinh se gap nhau vao trua mai Gia đình muốn hai bé bị trao nhầm về sống chung một nhà

Gia đình chị Hương nhất trí với đề xuất từ nhà anh Sơn, rằng sắp tới sẽ để hai bé sống cùng một nhà, cùng ...

vu trao nham con 6 nam o ha noi hai gia dinh se gap nhau vao trua mai Vụ trao nhầm con 6 năm ở Hà Nội: Gia đình đề nghị hỗ trợ 300 triệu đồng

Do sự việc trao nhầm con để lại hậu quả rất nặng nề về tâm lý, tình cảm nên hai bên gia đình đã đề ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.