Người chế tạo xe bọc thép rồi bán đồng nát giờ ra sao?

Người chế tạo xe bọc thép rồi bán đồng nát -  ông Nguyễn Đình Chính hiện đang làm dự án máy phát điện bằng năng lượng sóng biển.
nguoi che tao xe boc thep roi ban dong nat gio ra sao
Ông Chính (phải)-người chế tạo xe bọc thép giới thiệu về máy phát điện bằng năng lượng sóng biển. Ảnh: Di Linh

Gặp chúng tôi vào một ngày Hà Nội mưa lớn, ông Nguyễn Đình Chính (58 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) - người được biết đến với việc chế tạo xe bọc thép "Made in Việt Nam" rồi... tháo dỡ bán đồng nát, hồ hởi chia sẻ sáng chế mới.

Đó là sáng chế "máy phát điện bằng năng lượng sóng biển". Đây là công trình được ông nghiên cứu sau khi tháo dỡ chiếc xe bọc thép 2 tỷ đồng bán "ve chai" giá trăm triệu.

Nói về ý tưởng mới của mình, ông Chính cho biết: "Chúng ta có một bờ biển rất dài và nguồn năng lượng từ sóng biển mang tính "liên tục" và rẻ hơn so với gió và mặt trời.

Đây cũng là nguyên nhân mà tôi nghiên cứu việc phát điện từ sóng biển. Mặc dù thế giới đã có nghiên cứu nhưng sáng chế của tôi có nhiều ưu điểm hơn".

Theo ông chính, ưu điểm của sáng chế máy phát điện bằng năng lượng sóng biển là khả năng dự trữ năng lượng để phát điện khi không có sóng hoặc yếu.

"Với máy phát điện bằng năng lượng sóng biển, chi phí để đầu tư sản xuất 1MW điện là dưới 1 triệu USD. Trong khi đó, chi phí cho 1MW điện từ năng lượng gió, mặt trời là từ 1,5-2 triệu USD.

Ngoài ra, việc phát điện bằng mặt trời và gió gặp khó khăn khi vào ban đêm hay không có gió nhưng khi phát điện bằng sóng biển sử dụng bình tích áp có thể giúp motor phát điện hoạt động liên tục", ông Chính nói.

nguoi che tao xe boc thep roi ban dong nat gio ra sao
Bản thiết kế máy phát điện bằng sóng biển của ông Chính. Ảnh: Di Linh

Về nguyên lý hoạt động của sáng chế máy phát điện bằng năng lượng sóng biển, ông Chính cho biết đã trình bày thiết kế với nhiều chuyên gia và được công nhận là chính xác.

“Tôi đã dành nhiều tiền cho dự án chế tạo xe bọc thép và hiện không còn vốn để thử nghiệm sáng chế này", người chế tạo xe bọc thép ngậm ngùi chia sẻ.

Ông cho biết, để thử nghiệm máy phát điện ở biển cần khoảng 3 tỷ đồng (sản suất 10KW điện).

"Tôi đã đem thiết kế đến nhiều nơi để trình bày và khẳng định có thể thành công 100% nhưng không được đầu tư.

Hiện, tôi chỉ cần đối tác cam kết chi trả tiền nếu thử nghiệm thành công", ông Chính cho biết.

Năm 2016, ông Chính dùng khoảng 2 tỷ đồng chế tạo chế tạo xe bọc thép nặng 13 tấn, dài 6,8 m, rộng 3 m và cao 2,6 m, có thể chạy ngang dốc nghiêng 45 độ, nâng hạ gầm từ 0,3 m đến 1,2 m và vượt chướng ngại vật cao 1,5 m. Năm 2017, chiếc xe bị bán đồng nát vì chủ nhân hết tiền đầu tư.
nguoi che tao xe boc thep roi ban dong nat gio ra sao Bán đồng nát chiếc xe bọc thép để trả nợ

Đầu tư hơn 2 tỷ vào chiếc xe bọc thép rồi lại tự tay tháo dỡ, bán sắt vụn lấy tiền trang trải nợ nần ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.