Người dân bức xúc vì bao cao su nổi trắng góc hồ Linh Đàm

Hàng loạt rác thải "lạ" đã bất ngờ xuất hiệt và trôi nổi trên mặt hồ Linh Đàm bốc mùi hôi thối, khiến người dân tại khu vực này vô cùng bất ngờ.

Sáng 22/11, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh bao cao su, băng vệ sinh bất ngờ xuất hiện số lượng lớn trên mặt hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Trao đổi với PV, anh Benjamin James Park cho biết, khoảng 7h30 phút sáng nay (22/11), anh đi dạo qua hồ Linh Đàm thì thấy rất nhiều bao cao su, băng vệ sinh bị sóng đánh dạt vào vệ hồ.

“Ngày nào tôi cũng dắt chó đi bộ ở quanh hồ nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy hiện tượng bao cao su, băng vệ sinh nổi ở hồ này. Quá mất vệ sinh và thiếu ý thức”, anh Benjamin James Park nói.

Ghi nhận của PV vào khoảng 10h sáng nay, có hai nhân viên vệ sinh môi trường của Xí nghiệp môi trường số 4 đang dọn dẹp. Nam nhân viên vệ sinh cho biết, bình thường chỉ có rác thải sinh hoạt của người dân ném xuống hồ chứ chưa bao giờ có hiện tượng bao cao su, băng vệ sinh nhiều như thế này.

hang loat ao mua noi trang goc ho linh dam
Những rác thải này bị dồn vào một góc, nổi trắng mặt hồ.

“Từ sáng đến giờ, chúng tôi đã thu gom được gần một bao tải rác thải là băng vệ sinh và bao cao su đưa vào xe thu gom chở đi”, nam nhân viên chia sẻ.

Theo anh nhận định, những chiếc bao cao su, băng vệ sinh này có thể do một xe hút bể phốt hút từ một nhà nghỉ, khách sạn nào đó rồi đổ trộm xuống hồ.

hang loat ao mua noi trang goc ho linh dam
Công nhân vệ sinh đang dọn dẹp những rác thải xuống hồ. Theo vị công nhân này cho hay, anh không biết những rác thải này từ đâu ra.
hang loat ao mua noi trang goc ho linh dam
Công nhân môi trường cho biết, từ sáng đến giờ (22/11) anh đã vớt được gần 1 bao tải rác thải toàn bao cao su, băng vệ sinh.
hang loat ao mua noi trang goc ho linh dam
Đến 11h sáng ngày 22/11, các công nhân vệ sinh đã dọn hết những vùng có rác thải dồn lại, còn một số băng vệ sinh, bao cao su nhỏ vẫn chưa được dọn dẹp.
chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.