Người dân Chương Mỹ đối mặt với vấn đề gì khi lâu ngày không tắm vì ngập nước?

Những người dân sống ở vùng ngập nước Chương Mỹ lâu ngày nhưng không được tắm vì thiếu nước sạch có nguy cơ đối diện với nhiều bệnh tật, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến da.
Loại bia đầu tiên dành cho bệnh nhân ung thư
Cảnh báo nguy cơ bùng phát bệnh tiêu chảy cấp ở vùng lũ

Đã 2 tuần nay, người dân Chương Mỹ ở trong tình trạng sống chung với nước. Mọi sinh hoạt bị đình trệ, gặp rất nhiều khó khăn.

Mặc dù sống "ngập" trong nước nhưng người dân Chương Mỹ đang thiếu nước sạch trầm trọng. Hiện tại, nguồn nước sạch chủ yếu trông chờ vào cứu trợ, việc ăn uống bị hạn chế mức tối thiểu nhất.

Nhiều người dân nơi đây cho biết, nước sạch chủ yếu phục vụ việc ăn uống. Riêng các sinh hoạt khác như tắm giặt đều không có nước dùng. Có những gia đình đã gần 1 tuần này không tắm để tiết kiệm nước ăn uống và sinh hoạt. Thậm chí, có những gia đình buộc phải sử dụng nước bẩn cho các vấn đề cá nhân.

nguoi dan chuong my doi mat voi van de gi khi lau ngay khong tam vi ngap nuoc
Nhiều người dân phải sống chung với nước bẩn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm bệnh tật. (Ảnh Vietnamnet)

Việc những nhu cầu tối thiểu như tắm, giặt không được đảm bảo đẩy người dân Chương Mỹ vào nhiều nguy cơ bệnh tật, đặc biệt là những vấn đề về da.

Nguồn tin trên VnExpress, nếu không tắm một vài ngày, bụi bẩn tích tụ trên da khiến cơ thể bốc mùi và tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển.

Cụ thể, nguồn tin trên Zing, không tắm rửa trong vòng hai ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển dẫn đến nhiễm trùng da, viêm da và gây mùi hôi cơ thể.

Bởi, theo Business Insider, da của con người được bao phủ bởi khoảng 1.000 loại vi khuẩn và 80 loại nấm. Hầu hết những vi khuẩn này có lợi cho bạn bằng cách chống lại vi trùng và virus gây bệnh. Nếu không tắm, vi khuẩn có hai sẽ xâm nhập vào các bộ phận trên cơ thể và gây bệnh.

Nếu chúng ta không vệ sinh cơ thể trong thời gian dài sẽ dẫn đến nổi mụn và các vấn đề về da. Da sẽ nổi những mảng màu nâu do dầu và mồ hôi tích tụ quá nhiều. Tình trạng này là một dạng của bệnh viêm da có tên dermatitis neglecta.

nguoi dan chuong my doi mat voi van de gi khi lau ngay khong tam vi ngap nuoc Bộ Y tế: ‘Có 1 vắc-xin phòng bệnh dại lưu hành tại Việt Nam nhưng không phải vắc-xin trong vụ bê bối tại Trung Quốc’

Bộ Y tế vừa có văn bản khẩn gửi các Sở Y tế và đơn vị trực thuộc về việc vắc-xin Speeda được nhập khẩu ...

nguoi dan chuong my doi mat voi van de gi khi lau ngay khong tam vi ngap nuoc 4 căn bệnh lây qua nụ hôn

Bệnh giang mai, herpes miệng, viêm nướu, bệnh nụ hôn có thể lây truyền qua đường miệng.

nguoi dan chuong my doi mat voi van de gi khi lau ngay khong tam vi ngap nuoc Cảnh báo các loại thuốc sát trùng chứa cồn không còn tác dụng

Một số vi khuẩn có khả năng kháng thuốc kháng sinh đang ngày càng "thích nghi" với những chất khử trùng chứa cồn có trong ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.