Người dân cung cấp bản sao bản đồ gốc Khu đô thị Thủ Thiêm

Trong 3 ngày (4 đến 6/5), người dân Thủ Thiêm (Q.2, TP Hồ Chí Minh) đã đến các tòa soạn báo để cung cấp bản sao của bản đồ gốc Khu đô thị Thủ Thiêm, do trước đó chính quyền TPHCM thông tin đang bị thất lạc tấm bản đồ gốc này.
nguoi dan cung cap ban sao ban do goc khu do thi thu thiem
Một bản sao bản đồ KĐT Thủ Thiêm được người dân cung cấp.

Trong số này, ông Lê Văn Lung (ngụ tại số 9 Trần Não, Q.2) cung cấp tấm bản đồ 1/5000 KĐT Thủ Thiêm lập từ năm 1996 bởi Sở Quy hoạch TPHCM. Bản sao ghi nhận có dấu đỏ xác nhận của Văn phòng kiến trúc sư trưởng, Sở Xây dựng và Công ty Dịch vụ phát triển đô thị TP HCM.

Bản vẽ có ký hiệu KT-06, ngày 12/6/1995, tỉ lệ 1/5.000, trên bản đồ có ghi: “TP HCM, Quy hoạch xây dựng Trung tâm thành phố mới Thủ Thiêm, Tổng mặt bằng”.

Đây được cho là bản sao của bản đồ mà TP HCM đã trình Thủ tướng Chính phủ khi đề xuất phê duyệt quy hoạch KĐT Thủ Thiêm.

Văn bản pháp lý hiện tại đề cập tới bản đồ này là Kết luận Thanh tra (số 445/KL-TTTP) ngày 6/8/2008 của Thanh tra TP HCM về chủ trương, tổ chức thực hiện tái định cư phục vụ các hộ dân di dời, giải tỏa trong phạm KĐT mới Thủ Thiêm.

Ngoài ra, còn ghi nhận trong Tờ trình số 1861/TT-UB-QLĐT của UBND TP HCM ngày 27/5/1996 gửi Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch xây dựng 1/5.000 KĐT mới Thủ Thiêm.

Ông Nguyễn Thanh Nhã, giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM trước đó đã xác việc thất lạc bản Bản đồ quy hoạch KĐT mới Thủ Thiêm (TP HCM) tỉ lệ 1/5.000. Các Sở ban ngành đang cố gắng tìm, đồng thời TP.HCM cũng báo cáo Chính phủ và Bộ Tư pháp để có ý kiến.

nguoi dan cung cap ban sao ban do goc khu do thi thu thiem Khu đô thị mới Thủ Thiêm: Những bất ổn về pháp lý?

Thời gian qua, dư luận trong nước đang rất quan tâm đến việc tấm bản đồ gốc quy hoạch chung Khu đô thị (KĐT) mới ...

nguoi dan cung cap ban sao ban do goc khu do thi thu thiem Tin nóng trong ngày 6/5: Chuyện không có bản đồ Thủ Thiêm và 'gả con sớm là quyền của tôi'

Nguyên Chủ tịch TP HCM nói không có bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm, mẹ cô dâu 13 tuổi nói "gả con sớm là quyền ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.