Người đàn ông lạ mặt vào trường đón học sinh lớp 2

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Liệt (Thanh Trì, Hà Nội) xác nhận Trường đã gửi tin nhắn cảnh báo phụ huynh về việc có người lạ mặt đến đón học sinh.
nguoi dan ong la mat vao truong don hoc sinh lop 2 Sự thật về thông tin người đàn bà nghi bắt cóc trẻ tại Nghệ An
nguoi dan ong la mat vao truong don hoc sinh lop 2 Bất ngờ trong vụ bắt nhầm vì nghi bắt cóc
nguoi dan ong la mat vao truong don hoc sinh lop 2 Hà Nội: Nghi nam thanh niên bắt cóc trẻ em, người dân hô hoán vây bắt

Cô giáo tá hỏa vì “người đàn ông lạ mặt”

nguoi dan ong la mat vao truong don hoc sinh lop 2
Dòng tin nhắn được BGH nhà trường gửi tới phụ huynh học sinh toàn trường tối 4/4.

Tối 4/4, nhiều phụ huynh học sinh trường Tiểu học Thanh Liệt (Thanh Trì, Hà Nội) nhận được tin nhắn từ nhà trường về việc có người lạ mặt đến đón học sinh và đề nghị các phụ huynh tự đón con em mình.

Trao đổi với chúng tôi trong chiều nay (5/4), cô giáo Nguyễn Thị Điềm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Liệt xác nhận sự việc: “Tin nhắn mà phụ huynh học sinh nhận được lúc 21 giờ tối qua, 4/4 đúng là của nhà trường gửi. Mục đích của việc này là nhằm cảnh báo tới các bậc phụ huynh nâng cao cảnh giác và nên tự đón con mình. Nếu nhờ người khác đón phải gọi điện báo cho giáo viên chủ nhiệm”.

Cô Hiệu trưởng thông tin thêm về việc người đàn ông lạ mặt đến trường đón học sinh nhưng bị giáo viên từ chối: “Vào khoảng 16h55 phút ngày hôm qua 4/4, tại lớp 2C có một người đàn ông lạ mặt đeo khẩu trang vào xin đón một em học sinh tên là T.U. Tuy nhiên, vì thấy có biểu hiện bất thường nên cô giáo đứng lớp đã không đồng ý cho đón và thông báo sự việc tới bảo vệ cùng BGH nhà trường.

Về phía học sinh T.U. cũng nói rằng không quen biết người đàn ông này và không đi theo về. Lúc đó, cô giáo trông lớp đã gọi điện cho bố mẹ học sinh T.U. thì được biết gia đình không hề nhờ ai đến đón con mình thay cả".

Cô Điềm cũng cho biết thêm, sau sự việc này, nhà trường cũng yêu cầu tất cả mọi người khi đưa con đến trường đều phải bỏ kính đen, khẩu trang… để hạn chế tối đa những rủi ro có thể đến với học sinh.

“Việc làm này là trách nhiệm của nhà trường phải làm để phòng tránh kẻ xấu, đảm bảo an toàn cho học sinh của mình. Các vị phụ huynh không nên quá lo lắng về tin nhắn này, vì mục đích chính chỉ là để cảnh báo mà thôi”, cô Điềm nói.

nguoi dan ong la mat vao truong don hoc sinh lop 2
Cổng trường Tiểu học Thanh Liệt (Ảnh tư liệu: TG).

Người đàn ông lạ mặt là người địa phương

Cô giáo Nguyễn Thị Điềm thông tin thêm, ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã báo cho lực lượng Công an huyện Thanh Trì vào cuộc điều tra làm rõ. Căn cứ vào hình ảnh được camera an ninh tại trường ghi lại và các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã bước đầu xác định được danh tính của người đàn ông kia.

Theo cô Điềm cho biết, Công an huyện Thanh Trì xác minh người đàn ông này là người địa phương, sống tại địa bàn xã Thanh Liệt và nguyên nhân sự việc có thể do ông này nhầm lẫn:

“Trường có hai học sinh tên T.U. Người đàn ông lạ mặt kia là chủ nhà trọ, được bố mẹ cháu nhờ đón học sinh tên T.U. nhưng bản thân ông không nhớ cháu học lớp nào. Khi đến trường, ông vào một lớp bất kì và gọi to tên lên nhưng không có ai tên T.U.

Khi qua lớp bên cạnh, ông tiếp tục gọi và được học sinh chỉ cho một cháu T. U. khác (không ở nhà trọ của ông). Do người đàn ông này không biết mặt học sinh T.U. mà chỉ nhớ tên nên mới xảy ra sự việc này”.

Hiện Công an đang tiếp tục làm rõ để kết luận sự việc.

nguoi dan ong la mat vao truong don hoc sinh lop 2 Những kỹ năng ‘nằm lòng’ phòng tránh tội phạm bắt cóc trẻ em

“Đối với những người đã từng quen biết với gia đình nhưng lâu rồi không có liên lạc, qua lại gì thì các em tuyệt ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.