Người đàn ông ngoại quốc xé giấy niêm phong khi bị xe cẩu đưa ô tô về đồn

Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu xe cẩu đưa xe vi phạm về đồn do đậu trên vỉa hè, người đàn ông ngoại quốc đã xé giấy niêm phong. 
nguoi dan ong ngoai quoc xe giay niem phong khi bi xe cau dua o to ve don Quận 1 phá bồn cây, đập tường ‘đòi’ lại vỉa hè cho người đi bộ
nguoi dan ong ngoai quoc xe giay niem phong khi bi xe cau dua o to ve don Người dân vỗ tay đồng tình khi UBND quận 1 ra quân ‘giành’ lại vỉa hè
nguoi dan ong ngoai quoc xe giay niem phong khi bi xe cau dua o to ve don
Người đàn ông ngoại quốc đã xé giấy niêm phong, khi bị lực lượng chức năng cẩu xe vi phạm đậu trên vỉa hè về đồn. Ảnh: Nguyễn Yến.

14h ngày 19/3, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 lại tiếp tục cùng Đội QLTTĐT, Cảnh sát trật tự, CSGT, xuống đường kiểm tra, lập lại trật tự vỉa hè.

Trong thời gian làm việc, đoàn đã đi kiểm tra trên nhiều tuyến đường, rất nhiều nơi sau những ngày ông Hải kiểm tra đã thực hiện tốt việc giao lại vỉa hè cho người đi bộ, nhiều người cũng đồng tình ủng hộ việc làm của ông Hải.

nguoi dan ong ngoai quoc xe giay niem phong khi bi xe cau dua o to ve don
Người đàn ông ngoại quốc đôi co với lực lượng chức năng, sau khi được giải thích rõ đậu xe trên vỉa hè là vi phạm pháp luật nên người này mới chịu hợp tác với công an. Ảnh: Nguyễn Yên.

Nhưng một số người chưa ý thức, vẫn còn sai phạm về lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, chạy xe trên vỉa hè. Khi đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, phát hiện một nữ nhân viên của công ty taxi Vinasun đang chạy xe máy trên vỉa hè, đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử lý, nhưng người này cố tình tìm cách chống đối không cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, buộc lực lượng chức năng phải dùng biện pháp cưỡng chế đưa xe máy vi phạm về trụ sở.

Trên tuyến đường Lê Thánh Tôn (phường Bến Nghé, quận 1) đoàn kiểm tra phát hiện xe ôtô dừng, đỗ trên vỉa hè cũng đã lập biên bản, cẩu xe về trụ sở để xử lý. Cũng trên đoạn đường này (thuộc phường Bến Thành) đoàn kiểm tra đã phát hiện, lập biên bản vi phạm một xe ôtô của một người ngoại quốc.

nguoi dan ong ngoai quoc xe giay niem phong khi bi xe cau dua o to ve don
Trên đường Nguyễn Huệ, một nhân viên của công ty taxi Vinasun chạy xe máy trên vỉa hè, chạy ngược chiều bị lực lượng chức năng kiểm tra thì người này chống đối, bất hợp tác với lực lượng chức năng. Ảnh: Nguyễn Yên.

Khi đoàn kiểm tra niêm phong xe, chuẩn bị cẩu về trụ sở, người ngoại quốc đã chống đối không cho lực lượng chức năng làm việc, người này đã xé giấy niêm phong xe, ngăn cản lực lượng chức năng làm việc, không chịu hợp tác với đoàn kiểm tra.

Lực lượng chức năng phải giải thích việc dừng, đỗ xe trên vỉa hè là vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lúc này người ngoại quốc mới chịu hợp tác để lực lượng chức năng đưa xe về trụ sở chờ xử lý.

Trong thời gian tới, ông Hải cùng lực lượng chức năng vẫn tiếp tục đi kiểm tra vỉa hè trên các tuyến đường của quận 1, nhằm lập lại trật tự vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ, đem lại bộ mặt vỉa hè đẹp hơn.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.