Người dân quây ván gỗ sát cạnh nhà vệ sinh công cộng để phóng uế chỉ là… tự phát

Đại diện của công ty Thương mại và Truyền thông Vinasing cho biết, việc người dân lợi dụng những góc khuất của nhà vệ sinh công cộng để quây ván gỗ xung quanh phóng uế chỉ là tự phát.
 

Liên quan đến việc nhiều nhà vệ sinh công cộng được xây dựng nhưng luôn đóng cửa, có dấu hiệu xuống cấp, người dân quây ván phóng uế sát cạnh nhà vệ sinh, ông Lê Đức Thùy, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing (công ty Vinasing) cho hay, việc một số nhà vệ sinh công cộng chưa đi vào hoạt động vì nguồn điện cung cấp cho các nhà vệ sinh này ở xa, đơn vị gặp nhiều khó khăn, có những nhà vệ sinh kinh phí xây dựng khoảng 150 - 200 triệu đồng, riêng tiền điện nước đã lên tới khoảng 100 triệu đồng.

“Vừa rồi, công ty đã báo cáo lên UBND thành phố Hà Nội đồng ý cho chúng tôi lắp hệ thống pin mặt trời để cung cấp điện cho các nhà vệ sinh, ngoài ra chúng tôi cũng gặp khó khăn về vấn đề liên kiết với đơn vị cung cấp nước, mới đây mới làm việc được với một đơn vị, họ đã đồng ý cung cấp nước cho 9 nhà vệ sinh thuộc khu vực quận Nam Từ Liêm”, ông Thùy thông tin.

Lý giải về vấn đề một số những nhà vệ sinh chưa sử dụng đã có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng, ông Thùy cho rằng nguyên nhân là do bị cây đổ đè vào, và do một số nguyên nhân khách quan khác, hiện nay, công ty Vinasing đang khắc phục để kịp bàn giao.

Vị đại diện của công ty Vinasing khẳng định, những nhà vệ sinh công cộng chưa đi vào hoạt động đều có biển báo “công trình đang thi công, chưa hoạt động”, việc người dân lợi dụng những góc khuất của nhà vệ sinh quây ván gỗ xung quanh để phóng uế chỉ là tự phát.

nguoi dan quay van go sat canh nha ve sinh cong cong de phong ue chi la tu phat
Theo ông Thùy, việc người dân quây ván gỗ sát cạnh nhà vệ sinh công cộng để phóng uế chỉ là tự phát.

Ông Thùy cho biết, theo kế hoạch đến hết cuối năm 2017, công ty Vinasing sẽ bàn giao, đưa vào sử dụng 250 nhà vệ sinh công cộng, 10 xe bồn chuyên dụng, 50 cây lọc nước uống trực tiếp, 200 ghế gang đúc nằm trong tổng dự án nhà vệ sinh công cộng.

Hiện tại, toàn TP. Hà Nội đã có 120 nhà vệ sinh công cộng đã được lắp đặt, trong đó có 98 nhà vệ sinh đã bàn giao, thời gian tới phía sẽ tiếp tục nghiệm thu, bàn giao một loạt các nhà vệ sinh thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, quận Cầu Giấy...

Như đã phản ánh trước đó, tại một số nhà vệ sinh công cộng (nằm trong dự án 1.000 nhà vệ sinh công cộng) mặc dù đã được xây dựng nhưng luôn trong tình trạng khóa cửa, không được sử dụng, có nơi xảy ra “nghịch cảnh” người dân phải quây ván gỗ ngay cạnh nhà vệ sinh để phóng uế, gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, hoặc có những nhà vệ sinh chưa được đi vào sử dụng đã có dấu hiệu xuống cấp.

Được biết, dự án xây dựng 1.000 nhà vệ sinh công cộng do công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing đề xuất đã được UBND TP. Hà Nội thông qua. Theo đó, giai đoạn 1 (quý 1/2017), công ty Vinasing sẽ lắp đặt 100 nhà vệ sinh đủ điều kiện vận hành; giai đoạn 2 (hết năm 2017), lắp đặt và hoàn thiện tiếp 150 nhà vệ sinh. Giai đoạn đến năm 2020 sẽ tiếp tục khảo sát nhu cầu thực tế các huyện để hoàn thành dự án lắp đặt đủ số lượng nhà vệ sinh theo dự án và bàn giao đưa vào sử dụng.

nguoi dan quay van go sat canh nha ve sinh cong cong de phong ue chi la tu phat Nghịch cảnh quây tường gỗ 'phóng uế' sát cạnh nhà vệ sinh công cộng vì... luôn khóa cửa

Mặc dù đã được xây dựng từ lâu, nhưng nhiều nhà vệ sinh công cộng vẫn khóa kín cửa, có chỗ người dân phải quây ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...