Người đẹp Triều Tiên có nhiệm vụ "gây nhiễu" ở Hàn Quốc?

Hyon Song Wol, ca sĩ nổi tiếng trưởng nhóm “Spice Girls của Triều Tiên” sẽ thu hút dư luận Hàn Quốc sắp tới. Nhưng đó có phải một phần nhiệm vụ của bà, thay vì chỉ đến để thị sát?

Ngày 30/1, báo trực tuyến Hàn Quốc DailyNK cho biết chính quyền Triều Tiên đã ra lệnh yêu cầu các đơn vị phụ trách phải tham dự một cuộc tập huấn, lắng nghe những giải thích và hướng dẫn về chiến lược đằng sau sự xuất hiện của bà Hyun ở Hàn Quốc.

Tờ báo chuyên đưa tin Triều Tiên này dẫn lời một "nguồn tin ở Bình Nhưỡng" nói như sau: "Các đơn vị thuộc chính quyền trung ương như Bộ An ninh Quốc gia (MSS), Bộ An ninh Nhân dân (MPS) cùng nhiều cơ quan khác, đã tham dự một cuộc tập huấn khẩn cấp vào ngày 19/1 với nội dung ‘Chiến lược Hàn Quốc về Hyon Song Wol'".

nguoi dep trieu tien co nhiem vu gay nhieu o han quoc

Bà Hyun Song Wol, cựu danh ca Triều Tiên - Ảnh: REUTERS

Buổi tập huấn này có mục tiêu trọng điểm là nói về việc bà Hyun sẽ thực hiện các đàm phán với Hàn Quốc để "giành lợi thế trong các cuộc thảo luận" và "đẩy nhanh các thảo luận".

Theo thông tin chính thức, bà Hyon đến Hàn Quốc để thị sát công tác tổ chức cho các hoạt động trình diễn như nơi ăn, chỗ ở, địa điểm biểu diễn của đoàn nghệ thuật Samjiyon.

Sau khi đến Seoul, bà Hyon đã lên ga tàu lửa đến thành phố phía đông Gangneung, nơi Samjiyon sẽ biểu diễn ở Olympic. Sau khi ở lại một đêm ở Gangneung, bà Hyun trở lại Seoul, theo hãng tin Yonhap

Nhiều người đã bất ngờ từ khi bà Hyun tham gia đoàn đàm phán cấp cao đầu tiên của Triều Tiên khi hai nước bất ngờ chìa tay về phía nhau. Có những đồn đoán cho rằng sự hiện diện của người phụ nữ tài sắc này là đầy tính toán.

Nguồn tin của DailyNK đoán rằng sự nổi tiếng của bà Hyun sẽ che lấp dư luận Hàn Quốc và quốc tế xung quanh ý định thực sự mà Triều Tiên muốn thực hiện khi tham gia Olympic mùa đông lần này tại Hàn Quốc.

Theo trang Business Insider, chỉ trong vòng cuối tuần trước - thời điểm bà Hyun xuất hiện, đã có 26.800 trang web nói về cựu danh ca này.

nguoi dep trieu tien co nhiem vu gay nhieu o han quoc

Bà Hyun Song Wol xuất hiện ở Seoul (Hàn Quốc) - Ảnh: REUTERS

"Bằng cách buộc Hàn Quốc tập trung và một vấn đề không quan trọng, chính quyền Bình Nhưỡng có thể giành lợi thế (trong các cuộc thương lượng).

Với việc phái đoàn đàm phán Triều Tiên dựa vào chiến lược do chính quyền trung ương phê chuẩn, họ có thể tạo ra một bầu không khí thư giãn hơn", nguồn tin của DailyNK nói.

Những hồ nghi về việc Triều Tiên tỏ ra thân thiện để chia rẽ Mỹ - Hàn cũng được nhắc tới rất nhiều.

Hôm đầu tuần, giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompey trong một cuộc trả lời phỏng vấn với BBC đã nêu lo ngại là Triều Tiên có thể trang bị đủ khả năng tấn công hạt nhân Mỹ "trong vòng vài tháng tới".

Một hàm ý về việc Bình Nhưỡng đang cố tỏ ra thân thiện để câu giờ, chuẩn bị năng lực trong bối cảnh chịu áp lực quốc tế vậy.

nguoi dep trieu tien co nhiem vu gay nhieu o han quoc Điều gì khiến Hari Won 'đổ gục' khi lưu diễn tại Đài Loan?

Nữ ca sĩ Hàn Quốc gốc Việt vừa có chuyến lưu diễn tại thành phố Tân Bắc (Đài Loan) để hát phục vụ cho đông ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.