Chân dung ban nhạc nổi tiếng và có sức ảnh hưởng nhất Triều Tiên

Moranbong là ban nhạc nổi tiếng của Triều Tiên, được chính Kim Jong-un lựa chọn biểu diễn tại nhiều sự kiện đối ngoại quốc tế.

Moranbong - nhóm nhạc nữ nổi tiếng và có sức ảnh hưởng nhất Triều Tiên là cái tên được tìm kiếm trên phương tiện truyền thông thời gian gần đây. Ban nhạc được thành lập năm 2012 với số thành viên chưa được xác định. Tuy nhiên, số lượng từ 10 tới 20 người được dự đoán từ các khán giả quốc tế dành cho Moranbong.

Ban nhạc nữ được Kim Jong-un yêu thích

Nhiều trang tin quốc tế cho biết, việc thành lập nhóm nhạc Moranbong được xem là "nỗ lực hiện đại hóa nền văn hóa Triều Tiên". Các thành viên luôn xuất hiện trong trang phục quân nhân, các buổi trình diễn trên sân khấu lớn, hát những ca khúc hòa âm điện tử sôi động theo phong cách Âu Mỹ.

chan dung ban nhac noi tieng va co suc anh huong nhat trieu tien
Moranbong là nhóm nhạc đầu tiên tại Triều Tiên (Ảnh: Daily Mail)

Các thành viên Moranbong có lúc diện trang phúc váy ngắn, sequin lấp lánh, thể hiện nhiều bản hít nổi tiếng của huyền thoại âm nhạc Frank Sinatra như My Way. Tuy nhiên, phần lớn các tiết mục của nhóm tập trung tôn vinh về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

chan dung ban nhac noi tieng va co suc anh huong nhat trieu tien
Các thành viên của Moranbong diện trang phục quân đội trong mỗi lần biểu diễn (Ảnh: Youtube)

Moranbong theo đuổi nhiều thể loại âm nhạc như Pop, Rock, Ballad... Tờ Daily Mail từng so sánh phong cách của nhóm giống Spice Girls - ban nhạc đình đám nước Anh đầu những năm 2000. Các thành viên đều có thể chơi nhạc cụ, hát và biểu diễn đa phong cách.

chan dung ban nhac noi tieng va co suc anh huong nhat trieu tien
Nhóm được xây dựng giống Spice Girls - ban nhạc đình đám nước Anh đầu những năm 2000 (Ảnh: AP)

Trưởng nhóm Moranbong là nữ ca sĩ Hyon Song-wol. Cố là người có sức ảnh hưởng lớn tại Triều Tiên, từng lãnh đạo dàn nhạc Samjiyon. Trước đây, cô là giọng ca chính nhóm nhạc điện tử Pholbo nổi tiếng ở Triều Tiên vào những năm 2000.

Vai trò chính trị to lớn

Moranbong có sức ảnh hưởng to lớn với người dân tại Triều Tiên, tham dự các sự kiện đối ngoại của đất nước. Trưởng nhóm Hyon Song-wol là một chính trị gia, được bổ nhiệm vào Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, giữ hàm đại tá trong Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Đầu năm 2018, Hyon Song-wol là người phụ nữ duy nhất trong nhóm đại biểu Triều Tiên đến thăm khu phu phi quân sự liên Triều (DMZ), đàm phán về đề nghị của ông Kim Jong-un trong việc cử đoàn vận động viên tham dự Olympics Pyeongchang.

chan dung ban nhac noi tieng va co suc anh huong nhat trieu tien
Trưởng nhóm Hyon Song-wol xuất hiện tại nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước (Ảnh: EPA)

Moranbong trở thành công cụ ngoại giao mềm của Triều Tiên. Năm 2015, nhóm từng biểu diễn phục vụ phái đoàn Cuba. Tháng 12/2015, nhóm được tổ chức biểu diễn tại Bắc Kinh, Trung Quốc nhưng bị hủy. Tháng 2/2016, nhóm gây chú ý với buổi biểu diễn chào mừng một vụ thử tên lửa.

chan dung ban nhac noi tieng va co suc anh huong nhat trieu tien
Moranbong xuất hiện trong nhiều sự kiện chính trị quan trọng của Triều Tiên (Ảnh: Youtube)

Các tác phẩm của nhóm tập trung tôn vinh nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un. Trong bản Ballad phát hành trên mạng xã hội Youtube, các thành viên trình bày: "Làm sao mà người lại tốt đến thế. Nụ cười của người thật ngọt ngào và ấm áp. Tôi không có sự lựa chọn nào khác là bị cuốn vào trái tim ấm áp của người".

XEM THÊM

chan dung ban nhac noi tieng va co suc anh huong nhat trieu tien Cuộc sống của thế hệ trẻ ở Triều Tiên

Học đàn, học múa, chơi đùa cùng cha mẹ, háo hức thể hiện năng lực tiếng Anh, khiến trẻ em Triều Tiên cũng giống trẻ ...

chan dung ban nhac noi tieng va co suc anh huong nhat trieu tien Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un duyệt đội danh dự trước khi lên đường tới Việt Nam

Truyền hình trung ương Triều Tiên (KCTV) đăng bản tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un duyệt đội danh dự trước khi lên tàu hoả ...

chan dung ban nhac noi tieng va co suc anh huong nhat trieu tien Cận cảnh đoàn xe chở nhân viên an ninh Triều Tiên 'đổ bộ' vào khách sạn 5 sao ở Hà Nội

Sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài, đoàn xe chở nhân viên Triều Tiên và hàng hóa đã di chuyển về khách sạn Melia ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.