Ngoại trưởng Mỹ khẳng định kết quả tốt đẹp sau chuyến thăm Bình Nhưỡng

Ngày 7/10, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đến Hàn Quốc sau khi kết thúc chuyến thăm thứ 4 của ông tới Triều Tiên và gặp nhà lãnh đạo nước chủ nhà Kim Jong-un.
ngoai truong my khang dinh ket qua tot dep sau chuyen tham binh nhuong Kim Jong Un và những khoảnh khắc ngoại giao ở thượng đỉnh liên Triều
ngoai truong my khang dinh ket qua tot dep sau chuyen tham binh nhuong Khám phá nơi Tổng thống Moon Jae-in ở trong chuyến thăm Bình Nhưỡng
ngoai truong my khang dinh ket qua tot dep sau chuyen tham binh nhuong
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại cuộc gặp ở Bình Nhưỡng ngày 26/4/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, Ngoại trưởng Pompeo đã có cuộc đối thoại kéo dài 2 tiếng với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và dùng bữa trưa tại nhà khách Paekhwawon.

Phát biểu trên mạng xã hội Twitter sau khi tới Hàn Quốc, ông Pompeo khẳng định đã có chuyến thăm tốt đẹp tới Bình Nhưỡng và hai bên sẽ tiếp tục tạo ra tiến triển về các thỏa thuận đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Singapore vào tháng 6 vừa qua.

Ông Pompeo cũng bày tỏ cám ơn sự tiếp đón từ phía Triều Tiên.

Về phần mình, trong bữa trưa với Ngoại trưởng Pompeo, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho rằng đây là một ngày thuận lợi hứa hẹn mang lại tương lai tốt đẹp cho cả hai bên.

Một quan chức giấu tên trong phái đoàn của Ngoại trưởng Pompeo cũng nhận định chuyến thăm này có kết quả tốt hơn lần trước, song đây còn là "tiến trình lâu dài".

Chuyến đi của ông Pompeo tới Bình Nhưỡng được cho là nhằm phá vỡ bế tắc trong đàm phán hạt nhân giữa hai bên.

Chuyến thăm Bình Nhưỡng lần trước của Ngoại trưởng Pompeo không đạt được kết quả như mong đợi, khi Triều Tiên đã chỉ trích ông Pompeo liên tục đưa ra những đòi hỏi mang tính ép buộc.

Ông Pompeo tới Bình Nhưỡng sau khi tiến hành hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở Tokyo, trong đó ông cam kết chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ phối hợp và thống nhất chiến lược về phi hạt nhân hóa Triều Tiên với các đồng minh.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc nêu rõ Ngoại trưởng Pompeo sẽ gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, trước khi hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Kang Kyung-wha trong ngày 7/10.

Theo kế hoạch, ông Pompeo sẽ tới Bắc Kinh trước khi trở về nước vào ngày 8/10.

ngoai truong my khang dinh ket qua tot dep sau chuyen tham binh nhuong Vì sao du khách quốc tế đổ xô sang Triều Tiên những ngày gần đây?

Thủ đô Bình Nhưỡng của Triều tiên đang chứng kiến số lượng du khách quốc tế tới tham quan gia tăng nhanh chóng trong những ...

ngoai truong my khang dinh ket qua tot dep sau chuyen tham binh nhuong Tổng thống Hàn Quốc sẽ đến Bình Nhưỡng gặp ông Kim Jong-un

Các quan chức cấp cao hai miền Triều Tiên hôm 13/8 cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc ...

ngoai truong my khang dinh ket qua tot dep sau chuyen tham binh nhuong Ngoại trưởng Mỹ khẳng định đối thoại với Triều Tiên "đạt tiến triển và rất hiệu quả"

Ngày 7/7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định các cuộc trao đổi với người đồng cấp Triều Tiên về việc phá hủy kho hạt ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.