Vì sao du khách quốc tế đổ xô sang Triều Tiên những ngày gần đây?

Thủ đô Bình Nhưỡng của Triều tiên đang chứng kiến số lượng du khách quốc tế tới tham quan gia tăng nhanh chóng trong những ngày gần đây.

Nguyên nhân là do Triều Tiên sẽ cho tổ chức lễ kỷ niệm quy mô lớn 70 năm thành lập Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên vào ngày mai (9/9).

Theo Channel News Asia, trong những ngày qua, sân bay tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc liên tiếp đón nhận du khách quốc tế đến làm thủ tục để chuẩn bị lên các chuyến bay tới Bình Nhưỡng.

vi sao du khach quoc te do xo sang trieu tien nhung ngay gan day
Hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay Bắc Kinh.

Hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo cũng đã phải tăng thêm chuyến để kịp phục vụ nhu cầu di chuyển của số lượng lớn hành khách.

Những du khách này hoặc được mời hoặc có ý định tới tham dự những màn biểu diễn hoành tráng nhân lễ kỷ niệm vào ngày mai 9/9 tại Triều Tiên.

Trong khi đó, chỉ có hai hãng hàng không là Air China và Air Koryo thực hiện chuyến bay thẳng từ Bắc Kinh tới Bình Nhưỡng. Hành trình di chuyển mất chưa tới 2 giờ đồng hồ.

Tại sân bay Bình Nhưỡng, các du khách quốc tế sẽ gặp gỡ những người đã giới thiệu họ và cũng là người đồng hành trong suốt chuyến thăm Triều Tiên.

Trong số những du khách nước ngoài có khoảng 980 người là khách mời tới dự buổi lễ kỷ niệm vào ngày mai.

Ngoài ra, khoảng 140 nhà báo của 70 hãng tin cũng đã được chính quyền Triều Tiên mời tới dự đưa tin sự kiện.

Nhiều du khách tới thăm Triều Tiên lần này là để tham quan Bình Nhưỡng sau khi tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lắng dịu sau hàng loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân hồi năm ngoái.

“Vào năm ngoái, chúng tôi đã đặt vé nhưng vì tình hình căng thẳng nên phải hủy bỏ”, du khách Singapore, cô Rebecca Tan (26 tuổi) chia sẻ.

“Tôi từng nhiều lần muốn tới thăm Triều Tiên. Đặc biệt, tôi muốn được tận mắt chứng kiến “Lễ hội biển người” (Mass Games) đặc sắc của quốc gia này”, cô Medy Chua, bạn đồng hành với cô Tan cho hay.

Công ty lữ hành Koryo Tours cho biết, đơn vị này sẽ đưa khoảng 500 người sang Triều Tiên vào tháng này. Con số này tăng từ 100 người trong tháng Bảy và 40 người trong tháng Tám.

Trong lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên vào ngày 9/9, Triều Tiên sẽ cho tiến hành diễu binh mà khả năng là phô trương sức mạnh quân sự quốc gia như những năm trước đây. Ngoài ra, sau 5 năm vắng bóng, "Lễ hội biển người" sẽ lại được Triều Tiên tái hiện.

Sự kiện này diễn ra trong thời điểm khá nhạy cảm khi các cuộc đàm phán về tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên giữa quan chức Mỹ - Triều có dấu hiệu dậm chân tại chỗ kể từ sau cuộc gặp lịch sử hồi tháng Sáu tại Singapore giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump.

vi sao du khach quoc te do xo sang trieu tien nhung ngay gan day Cha đẻ chương trình tên lửa, vũ khí hạt nhân Triều Tiên qua đời

Triều Tiên cho biết người đứng đầu chương trình vũ khí chiến lược của nước này đã qua đời do bệnh về máu.

vi sao du khach quoc te do xo sang trieu tien nhung ngay gan day Mỹ gia hạn lệnh cấm công dân đến Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 30/8 thông báo đã quyết định gia hạn thêm 1 năm lệnh cấm công dân nước này đến CHDCND Triều ...

vi sao du khach quoc te do xo sang trieu tien nhung ngay gan day Mỹ nổi giận vì quan chức Nhật-Triều bí mật gặp gỡ

Theo báo Washington Post, các quan chức Nhật Bản và Triều Tiên đã có một cuộc gặp “bí mật” tại Việt Nam hồi tháng 7 ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.