TT Trump hoan nghênh Triều Tiên duyệt binh không tên lửa, hạt nhân

Tổng thống Trump cảm ơn ông Kim Jong Un về lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm quốc khánh “không có màn trình diễn của tên lửa hạt nhân”.

“Đây là lời tuyên bố lớn và rất tích cực từ phía Triều Tiên. Cảm ơn Chủ tịch Kim. Cả hai chúng ta sẽ chứng minh mọi người đều sai! Không có gì được như một cuộc đối thoại tốt đẹp giữa hai người yêu mến nhau! Tốt hơn nhiều so với trước khi tôi nhậm chức”, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter ngày 9/9.

Trong dòng “tweet”, Tổng thống Trump nhắc tới lời nhận định của các chuyên gia rằng tên lửa không tham gia duyệt binh để ông Trump thấy được cam kết của Triều Tiên với phi hạt nhân hóa.

“Triều Tiên vừa có lễ duyệt binh mừng quốc khánh 70 năm, không có màn trình diễn của tên lửa hạt nhân như thường lệ. Chủ đề là hòa bình và phát triển kinh tế”, tổng thống Mỹ “tweet”.

tt trump hoan nghenh trieu tien duyet binh khong ten lua hat nhan

Binh lính Triều Tiên diễu hành kỷ niệm 70 năm quốc khánh ngày 9/9. (Ảnh: AFP)

Theo AFP, hôm 7/9, Tổng thống Trump nói rằng ông đang mong đợi một lá thư từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Từ lúc đó, ông Trump dường như thể hiện sự lạc quan hơn đối với quan hệ song phương.

Hồi tháng 6, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều từng có cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore, phá vỡ căng thẳng kéo dài nhiều tháng về các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Ông Kim Jong Un đã cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, theo yêu cầu của Washington là “phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể xác minh”.

Tuy nhiên, sau cuộc gặp trên, cuộc đàm phán rơi vào bế tắc, Mỹ và Triều Tiên không đạt được bước tiến nổi bật hướng đến mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Tháng trước, Tổng thống Trump thậm chí đột ngột hủy chuyến thăm Bình Nhưỡng của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo với lý do hai bên "chưa đạt được tiến trình cần thiết" về phi hạt nhân hóa.

Hàng trăm xe quân sự Triều Tiên xếp hàng chuẩn bị cho lễ duyệt binh Hình ảnh ghi lại sáng 9/9 cho thấy hàng trăm xe quân sự xếp hàng dọc sông Taedong tại thủ đô Bình Nhưỡng, chuẩn bị tham gia lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm quốc khánh Triều Tiên.
tt trump hoan nghenh trieu tien duyet binh khong ten lua hat nhan Đội nữ binh xinh đẹp Triều Tiên dự lễ duyệt binh mừng quốc khánh

Hơn 12.000 binh sĩ Triều Tiên đã tham gia lễ duyệt binh mừng 70 năm quốc khánh tại thủ đô Bình Nhưỡng trong sự theo ...

tt trump hoan nghenh trieu tien duyet binh khong ten lua hat nhan Ông Kim Jong-un tươi cười xem lễ duyệt binh mừng quốc khánh

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un hôm nay xuất hiện trên quảng trường Kim Nhật Thành (thủ đô Bình Nhưỡng) để theo dõi lễ duyệt ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.