Người dùng Shopee chốt hàng trăm đơn hàng trong ngày sale giảm giá 11/11

Mặc dù được đánh giá là sản phẩm và mức giảm giá không quá hấp dẫn nhưng vẫn có những người dùng Shopee chốt hàng chục, thậm chí hàng trăm đơn hàng trong ngày sale 11/11. Trên Google Trend, từ khóa "Shopee", "Lazada" đã ghi nhận hơn 200 nghìn lượt tìm kiếm, với "Tiki" ghi nhận hơn 100 nghìn lượt tìm kiếm.

Theo nhịp mua sắm online nhân ngày độc thân 11/11, người dùng Shopee đã chia sẻ trên các hội nhóm cộng đồng Facebook rằng họ đã thức tới 12h đêm hôm trước để săn mã giảm giá, đơn hàng 1.000 đồng và mã miễn phí vận chuyển để chốt đơn hàng của mình.

Tính tới thời điểm này đã có những tài khoản chốt được hàng chục, thậm chí hơn 100 đơn hàng trong dịp sale 11/11.

Người dùng Shopee chia sẻ hình ảnh chốt đơn hàng trên một hội nhóm Facebook. (Ảnh: Chụp màn hình)

Chia sẻ trên hội nhóm ở Facebook, tài khoản Ngọc Nguyễn sau khi chốt được 85 đơn hàng cho biết sẽ ngưng "cuộc chơi" sớm và nhường lại cho các người dùng khác. "Hôm nay lượng người dùng săn hàng trên Shopee cực kì đông nên nếu không để ý kĩ sẽ phải chịu phí ship cao".

Một bộ phận người dùng cho rằng đợt sale này hàng hóa không hấp dẫn, đặc biệt phí ship rất đáng dè chừng nên đã sớm bỏ cuộc. "Đợt sale này hàng không nhiều lắm nên tôi chỉ săn bình thủy tinh đựng nước với mấy món gia dụng, đặc biệt đợt này phí hơi "chua chát" dù đã cân nhắc rất kĩ", tài khoản Quỳnh Châu chia sẻ.

Số người còn lại vẫn thì vẫn hi vọng có thể mua hàng thêm. "Hôm nay tôi cũng đã săn được kha khá hàng nhưng lại xài hết mã miễn phí vận chuyển. Vẫn còn mê săn sale lắm nên hi vọng tới tối Shopee sẽ khuyến mãi thêm mấy mã nữa", một tài khoản chia sẻ.

Đa số các đơn hàng người dùng săn được là các đơn 1.000 đồng với đa dạng sản phẩm từ đồ dùng trong gia đình như nước xả vải, nước rửa chén, khắn tắm cho tới các sản phẩm thời trang, đồ văn phòng, đồ dùng cho bé...

Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đang quảng cáo mức giảm giá lên đến trên 50% cùng hàng ngàn coupon, voucher, mã miễn phí vận chuyển cho người mua sắm nhân ngày độc thân 11/11, biến ngày này trở thành cuộc đua khuyến mại kịch tính giữa các sàn.

Các sàn TMĐT mở chương trình ưu đãi trên 50% cũng nhiều chương trình khác. (Ảnh: Lazada, Shopee, Tiki)

Kể từ năm 2009, tỉ phú Jack Ma đã biến ngày 11/11 hàng năm trở thành "Ngày hội mua sắm" trên trang TMĐT Alibaba (Trung Quốc), một trong những trang mua sắm trực tuyến hàng đầu thế giới, cung cấp nhiều khuyến mãi "khủng" tới 90% cho khách hàng để tự thưởng cho mình hoặc mua những món quà bất ngờ cho người thân, bạn bè.

Theo Nikkei Asian Review, chỉ sau 30 phút mở màn ngày độc thân 2020 trong ngày 11/11 hôm nay, sàn TMĐT Alibaba đã thu về 372,3 tỉ nhân dân tệ (tương đương 56,3 tỉ USD), phá vỡ kỉ lục ghi nhận cả ngày này vào năm ngoái, đạt 38,3 tỉ USD.

Trên Google Trend, từ khóa "Shopee", "Lazada" đã ghi nhận hơn 200 nghìn lượt tìm kiếm, với "Tiki" ghi nhận hơn 100 nghìn lượt tìm kiếm.

chọn