Người Hà Nội chen chân đi mua sắm cuối năm

Những ngày cuối năm, người Hà Nội chen chân nhau đi mua sắm cuối năm chuẩn bị cho Tểt Nguyên Đán, tại Hàng Mã và các khu chợ rộn ràng không khí Tết bởi người người chen chân nhau đi mua sắm cực kì đông đúc.

Biểu tượng đặc trưng cho không khí Tết của Hà Nội đó chính là phố Hàng Mã, Hàng Lược, trong những ngày này không khí mua sắm cực kì tấp tập người mua kẻ bán rất nhiều, người nối người chen chân nhau để chụp ảnh, để mua đồ trang trí nhà cửa và cũng có người đến chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm khi Tểt đến xuân về.

nguoi ha noi chen chan di mua sam cuoi nam
Không khí cực kì tấp tập người mua kẻ bán rất nhiều, người nối người chen chân nhau. Ảnh: Hương Nguyễn

Bà Nguyễn Thị Đào – chủ cửa hàng bán đồ vàng mã cho biết: “Dịp cuối năm khách đến mua hàng cực đông, bắt đầu từ ngày 23 âm lịch tôi đã bán được rất nhiều vàng mã rồi, từ bộ cúng ông công ông táo, mỗi ngày bán được 50 bộ tiền vàng để cúng giao thừa và hoá vàng”.

Bà Đào cũng chia sẻ thêm: “Giá của mỗi bộ tiền vàng cúng giao thừa và hoá vàng dao động từ 80 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng một bộ đầy đủ”.

nguoi ha noi chen chan di mua sam cuoi nam
Dịp cuối năm khách đến mua hàng tiền vàng mã cực đông. Ảnh: Hương Nguyễn

Chị Lan – khách hàng vừa mua tiền vàng cho biết: “Không khí rất đông vui, tôi vừa mua 2 bộ tiền vàng cúng các cụ, mộ bộ để đêm 30, bộ còn lại để hoá vàng, về giá cả thì năm nay có đắt hơn năm trước”.

Theo quan sát của phóng viên, bên cạnh nhu cầu mua vàng mã cúng tổ tiên thì người dân còn tới mua hoa, quất và đồ trang trí, mỗi dây trang trí có giá từ 10.000 đồng đến 200.000 đồng tuỳ kích cỡ, hình dáng.

nguoi ha noi chen chan di mua sam cuoi nam
Người dân mua đồ trang trí Tết. Ảnh: Hương Nguyễn

Anh Hưng và gia đình hoà vào dòng người tấp tập tại phố Hàng Mã chia sẻ: “Gần Tết năm nào gia đình tôi cũng đến đây, một phần là để mua sắm đồ trang trí nhà cửa và một phần là muốn thấy được không khí Tết tại đây, nhìn mọi người vui vẻ đi mua sắm rất vui”.

nguoi ha noi chen chan di mua sam cuoi nam
Mọi người hoà vào dòng người tấp tập tại phố Hàng Mã. Ảnh: Hương Nguyễn

Tiếp đến là phố Hàng Lược luôn đông đúc tấp nập bởi đây có chợ hoa và các gian hàng bán đồ đồng, các con vật phong thuỷ… phần lớn được các cánh mày râu quan tâm còn các chị các bà thì ở chợ hoa.

Các con vật phong thuỷ bằng đồng có giá từ 200 nghìn đồng cho tới chục triệu, anh Nam - chủ gian hàng đồ đồng cho biết: "Những ngày này rất đông khách, người ta mua để làm quà biếu rất nhiều, vừa sang trọng lại đẹp, mỗi ngày tôi bán được hơn 30 sản phẩm".

nguoi ha noi chen chan di mua sam cuoi nam
Tiếp đến là phố Hàng Lược luôn đông đúc tấp nập bởi đây có chợ hoa và các gian hàng bán đồ đồng, các con vật phong thuỷ. Ảnh: Hương Nguyễn

Các hoạt động đi chợ Tết diễn ra tấp nập cùng những đồ trang trí màu đỏ tại phố Hàng Mã, tạo nên một không khí ấm áp giữa cái lạnh của những ngày cuối năm, nhưng vì quá đông nên mọi người cần cẩn thận giữ đồ dùng cá nhân của mình cẩn thận đề phòng kẻ gian.

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.