Người hắt dầu luyn vào thịt lợn có thể bị xử phạt đến 3 năm tù

Theo Luật sư Giang Hồng Thanh, người phụ nữ hắt dầu luyn vào phản thịt của chị Đỗ thị Xuyến có thể bị xử phạt với mức hình phạt cao nhất là 3 năm tù.
nguoi hat dau luyn vao thit lon co the bi xu phat den 3 nam tu Khởi tố, ra lệnh bắt khẩn cấp 2 người hắt dầu luyn trộn chất thải vào phản thịt lợn
nguoi hat dau luyn vao thit lon co the bi xu phat den 3 nam tu Vụ thịt lợn bị hắt dầu luyn ở Hải Phòng: ‘Chúng tôi không cấm bán hàng’
nguoi hat dau luyn vao thit lon co the bi xu phat den 3 nam tu Người phụ nữ kể lại giây phút bị hắt dầu luyn trộn chất thải

Liên quan đến việc chị Đỗ Thị Xuyến và chị Phạm Thị Hòa bán thịt lợn tại chợ Lương Văn Can bị hai người phụ nữ hắt dầu luyn vào thịt lợn, sáng 13/5, UBND quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đã có báo cáo gửi UBND thành phố Hải Phòng.

nguoi hat dau luyn vao thit lon co the bi xu phat den 3 nam tu
Chị Hòa bị hai chị Hoa và chị Dung hất chất bẩn, dầu luyn vào phản thịt

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an quận Ngô Quyền) đã khởi tố vụ án hình sự, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung về hành vi Hủy hoại tài sản (theo quy định tại điều 143 Bộ Luật Hình sự).

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết, Hoàng Thị Thanh Dung đã bị cơ quan Công an bắt ngày 12/5. Lê Thị Hoa do mới sinh con được hơn 2 tháng nên 7h sáng 13/5 đã lên cơ quan đầu thú.

Trao đổi về vấn đề trên, Luật sư Giang Hồng Thanh, Văn phòng luật sư Giang Thanh (Hà Nội) cho biết, hành vi đổ dầu luyn, chất bẩn vào số thịt lợn của hai người phụ nữ trên là hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản. Bởi lẽ việc đổ dầu luyn, chất bẩn vào thịt đã khiến cho số thịt này mất giá trị sử dụng.

nguoi hat dau luyn vao thit lon co the bi xu phat den 3 nam tu
Sáng 13/5, UBND quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đã có báo cáo gửi UBND thành phố Hải Phòng về việc bán thị lợn ở chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền). (Ảnh CTV)

“Theo kết luận của cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an quận Ngô Quyền), chị Hoa và chị Dung có thể bị xử phạt với mức hình phạt cao nhất là ba năm tù. Ngoài ra, người vi phạm còn phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho chị Đỗ Thị Xuyến”, Luật sư Giang Hồng Thanh nói.

Tuy nhiên, chị Lê Thị Hoa do mới sinh con được hơn 2 tháng và sáng 13/5 đã lên cơ quan đầu thú, với sự việc trên thì có thể coi đây là một số tình tiết giảm nhẹ.

nguoi hat dau luyn vao thit lon co the bi xu phat den 3 nam tu
Luật sư Giang Hồng Thanh

“Tôi được biết, gia đình người đổ chất bẩn đã xin lỗi và đề nghị được bồi thường, còn chị Xuyến cũng có ý định không đề nghị xử lý họ. Nếu thông tin này là chính xác, thiết nghĩ, cơ quan chức năng chỉ cần áp dụng hình thức xử phạt hành chính đối với hành vi của hai người phụ nữ trên là phù hợp, đủ sức răn đe chứ không cần thiết phải xử lý hình sự kể cả trong trường hợp đã đủ cơ sở”, Luật sư Thanh nói.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.