Người ném cân của chị hàng rong xuống sông Tô Lịch là cán bộ tự quản có nhiều thành tích

Công an phường Khương Đình xác nhận người đàn ông ném chiếc cân của chị bán hàng rong xuống sông Tô Lịch là cán bộ đội tự quản phường Khương Đình.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông trung tuổi mặc quần áo của lực lượng trật tự phường xảy ra cãi vã với một người phụ nữ bán hàng rong.

ha noi can bo doi tu quan nem can cua nguoi ban hang rong xuong song to lich
Cán bộ đội tự quản Công an phường Khương Đình tranh cãi với người phụ nữ bán hàng rong (Ảnh cắt từ Clip)

Trong quá trình cãi vã, người đàn ông này đã cầm chiếc cân đồng hồ của chị bán hàng rong ném xuống sông Tô Lịch.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, địa điểm xảy ra vụ việc trên được xác định ở khu vực cầu Lủ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

Chiều 19/7, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an phường Khương Đình cho biết, người đàn ông ném chiếc cân của chị bán hàng rong xuống sông Tô Lịch là cán bộ đội tự quản phường Khương Đình.

“Vụ việc xảy ra từ tháng 6/2017, đơn vị đã yêu cầu đồng chí này viết bản tường trình về sự việc. Đồng chí trật tự trong clip là người rất có tâm huyết về việc giải quyết mất trật tự tại khu vực này. Trong hơn 3 năm nay, không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm hành lang đô thị ở khu vực cầu Lủ”, vị lãnh đạo Công an phường Khương Đình nói.

ha noi can bo doi tu quan nem can cua nguoi ban hang rong xuong song to lich
Hình ảnh người cán bộ tự quản ném chiếc cân của người bán hàng rong xuống sông Tô Lịch rồi rời đi (Ảnh cắt từ Clip)

Vị lãnh đạo công an phường cho biết thêm, trước đây, khu vực cầu Lủ (phường Khương Đình) là điểm nóng về vi phạm trật tự hành lang đô thị. Sau khi có quyết định của UBND TP. Hà Nội về việc đảm bảo trật tự, văn minh đô thị, quận Thanh Xuân nói chung và phường Khương Đình nói riêng đã tích cực đảm bảo hàng lang đô thị trên địa bàn, trong đó có khu vực cầu Lủ.

Từ năm 2015 đến nay, đồng chí trật tự trong clip là một trong những thành viên rất tích cực trong việc đảm bảo hành lang đô thị ở khu vực cầu Lủ và đã đạt được nhiều thành tích. Để xảy ra sự việc trên là một điều đáng tiếc.

Theo vị lãnh đạo Công an phường Khương Đình, người phụ nữ trong đoạn clip đã rất nhiều lần bị nhắc nhở, có thể nhắc nhở nhiều lần nhưng người phụ nữ này không chấp hành nên đồng chí tự quản này đã có hành động như vậy.

Hiện, công an phường Khương Đình đang tìm người phụ nữ bị giật cái cân để xác minh làm rõ sự việc.

Được biết, đồng chí tự quản ném cân trong clip là người có công với cách mạng, mỗi dịp lễ tết đều được tặng quà.

ha noi can bo doi tu quan nem can cua nguoi ban hang rong xuong song to lich Những 'dòng sông chết' tại Hà Nội sắp được hồi sinh

Thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung cải tạo, làm “sống lại” 4 dòng sông phía Tây thành phố là sông Tích, sông Đáy, ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.