Người nhập cư không giấy tờ khiến nước Pháp phải cám ơn

Chàng thanh niên 22 tuổi người Mali đã leo lên mặt tiền một tòa nhà chung cư ở Paris để cứu lấy đứa bé bị treo mình lơ lửng ở hàng rào ban công. Hành động dũng cảm này được người Pháp vỗ tay ngợi khen.

Cảnh "người nhận" Mamoudou Gassama leo lên cao cứu đứa trẻ suýt rơi (Nguồn: Youtube)

Sáng nay 28/5 (theo giờ địa phương), Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ tiếp đón chàng thanh niên tên Mamadou Gassama tại Điện Elysée nhằm ngợi khen hành động dũng cảm của anh này.

Lòng can đảm của Mamadou lan truyền trên mạng xã hội ở Pháp từ khi đoạn clip quay cảnh anh tay không trèo lên tầng 4 của tòa nhà cứu đứa trẻ được lên mạng. Và có tờ báo gọi anh là "Người nhện".

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h tối 26/5 ở đường Marx-Dormoy thuộc quận 18 của Paris khi Mamoudou Gassama đến phố này ăn tối và xem bóng đá.

Anh kể lại trên nhật báo Le Figaro: "Tôi thấy nhiều người dừng lại trước một tòa nhà, tôi nghe thấy những tiếng khóc và tiếng la hét, xe trên đường thì bấm còi inh ỏi. Tôi bước ra khỏi quán thì thấy đứa trẻ sắp rơi từ ban công".

Không chút chần chừ, Mamoudou Gassama băng sang đường và tìm cách leo lên nơi đứa trẻ đang bám víu vào rào sắt ở ban công.

Khi cứu xong đứa trẻ, Mamoudou nói rằng khi đó anh không hề sợ hãi cho tính mạng mình bởi anh yêu thương trẻ em và nhìn thấy cảnh nguy hiểm cho đứa trẻ, anh có thêm lòng can đảm để ra tay hành động.

nguoi nhap cu khong giay to khien nuoc phap phai cam on

Chàng thanh niên Mamadou Gassama, người Mali 22 tuổi trả lời truyền thông ngay trước tòa nhà mà anh đã leo lên cứu đứa trẻ (Ảnh: LE FIGARO)

Theo hình ảnh ghi lại, cậu bé trai 4 tuổi bám víu vào rào sắt của ban công và treo mình lơ lửng như cứ chỉ chực rơi xuống đất.

Một cặp đôi sống ở căn hộ bên cạnh cũng tìm cách hỗ trợ nhưng không thể leo sang để cứu đứa trẻ.

Khi Mamoudou leo lên đến nơi ôm lấy đứa bé thì anh lại không thể vào trong căn hộ do nó bị đóng cửa. Đến giờ người ta vẫn chưa biết tại sao đứa bé lại bị nhốt ngoài ban công như thế.

Khi đó mới có người gọi cứu hộ và mọi chuyện ổn thỏa sau đó.

Đại úy Fresse, pháp ngôn viên của lực lượng cứu hỏa - cứu hộ Paris, lên tiếng khen ngợi hành động dung cảm trên nhưng cũng nhắc nhở rằng lẽ ra những người chứng kiến cảnh tượng đó nên nhanh chóng gọi lực lượng chuyên môn có trang bị chuyên nghiệp để xử lý các vụ việc như thế này.

Các nhân chứng kể trên nhật báo Le Parisien rằng có lẽ mọi người quá hốt hoảng trước cảnh đứa trẻ có thể rơi xuống bất kỳ lúc nào nên quên gọi cứu hộ vì lúc đó họ tập trung bên dưới tìm cách hứng lấy đứa trẻ phòng khi nó rơi xuống.

Cha đứa trẻ đã bị câu lưu vì tội lơ là không chăm sóc con cái và trong sáng hôm nay ông ta phải ra tòa. Mẹ đứa bé không có mặt ở Paris vào lúc xảy ra vụ việc.

Đứa trẻ may mắn sau khi được giải cứu đã được đưa vào một nhà mở chờ quyết định của tòa án về việc chăm nuôi bé.

Sau khi vụ việc lan truyền trên mạng, nhiều chính trị gia Pháp cũng nhảy vào ngợi khen.

Thị trưởng Paris, bà Anne Hidalgo không chỉ viết lời ngợi khen chàng trai trẻ Mamoudou Gassama trên Twitter mà còn gọi điện cám ơn.

"Cậu ấy giải thích với tôi rằng mới từ Mali sang Pháp được vài tháng và mong muốn xây dựng cuộc sống mới ở đây", bà thị trưởng kể lại.

"Tôi trả lời cậu ấy rằng hành động dũng cảm của cậu ấy là tấm gương cho mọi công dân và Thành phố Paris sẽ sẵn lòng ủng hộ cậu ấy trong các bước làm giấy tờ để định cư ở Pháp".

nguoi nhap cu khong giay to khien nuoc phap phai cam on Trump lần đầu nhận sai, ngỏ ý chấp nhận người nhập cư

Tổng thống Donald Trump thừa nhận cách truyền thông của ông về vấn đề nhập cư đã sai lầm. Ngoài ra, ông bỏ ngỏ khả ...

nguoi nhap cu khong giay to khien nuoc phap phai cam on Hàng trăm người nhập cư bị bắt trong đợt truy quét mới ở Mỹ

Cơ quan di trú Mỹ vừa bắt giữ hàng trăm người nhập cư bất hợp pháp tại ít nhất 6 bang trên cả nước trong ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.